Apple Music cán mốc 20 triệu người dùng trả phí

(ĐTTD) Với số lượng người dùng trả phí tăng trưởng ấn tượng, Apple Music đang khẳng định chất lượng và vị thế của mình so với các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến khác.

Apple vừa công bố ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Apple Music của họ đã vượt mức 20 triệu người dùng trả phí trên toàn cầu, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trong số những ứng dụng nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên toàn cầu, ngay sau Spotify (hiện có 40 triệu người dùng trả phí).

Điều này càng trở nên ấn tượng hơn khi Apple Music mới chỉ chính thức ra mắt cách đây 18 tháng và vừa cán mốc 17 triệu người dùng trả phí hồi tháng 9. Tính đơn giản, số lượng người dùng trả phí của ứng dụng này đã tăng trưởng 15% chỉ sau 3 tháng.

Trong khi đối thủ Spotify cho phép người dùng nghe nhạc miễn phí miễn là họ chấp nhận các nội dung quảng cáo và một số hạn chế, Apple Music yêu cầu người dùng phải trả phí để trải nghiệm dịch vụ. Bù lại, Apple Music có các sản phẩm âm nhạc độc quyền nhờ sự hợp tác với các ngôi sao như  Kanye, Taylor Swift, Future, Frank Ocean, DJ Khaled và Travis Scott.

Đang có một số tin đồn về việc Apple sẽ giảm phí để thu hút thêm nhiều người dùng sử dụng Apple Music, nhưng hiện tại, mức phí của ứng dụng này vẫn không thay đổi: 10USD cho 1 tài khoản cá nhân, 15USD cho tài khoản gia đình và mức ưu đãi 5USD dành cho đối tượng học sinh, sinh viên. Ở những quốc gia kém phát triển, cả Apple Music và Spotify đều có chương trình giảm mức phí (khoảng 50%) để người dùng dễ dàng tiếp cận dịch vụ.

Trúc Phong

Tham khảo: Phone Arena