Bán lẻ chuyên nghiệp về tỉnh, người dân được hưởng lợi gì?

(ĐTTD) Tại các tỉnh, người dân vẫn có nhu cầu cao về các sản phẩm điện máy, điện lạnh, đặc biệt là đồ điện gia dụng… Tuy nhiên, những nơi này thường không được các doanh nghiệp lớn tập trung đầu tư, mà chỉ có những hộ kinh doanh nhỏ, lẻ hoạt động.

Thời gian gần dây, khi các chuỗi siêu thị điện máy chuyên nghiệp xuất hiện, mọi thứ đang dần thay đổi. Người dân không những được tiếp cận với chuỗi bán lẻ hiện đại, chuyên nghiệp ngay gần nhà, mà còn được hưởng lợi khi được mua hàng hóa chính hãng, đảm bảo chất lượng, giá tốt, chính sách bảo hành, hậu mãi chu đáo, cùng với rất nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác…

Làm thế nào để người tiêu dùng các tỉnh “bớt thiệt”

Trước đây,khi các chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp chưa xuất hiện, người dân vẫn có lựa chọn để mua sắm các sản phẩm điện máy, điện lạnh, gia dụng. Thế nhưng,nguồn hàng kém phong phú, thiếu đa dạng, chất lượng thì không có ai bảo đảm. Điều này đồng nghĩa với việc người dân không có được nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Những cửa hàng hiện đại với mẫu mã đa dạng, nhân viên tư vấn nhiệt là thứ người dân nông thôn chưa có nhiều cơ hội được tiếp xúc.

Ngoài ra, nguồn gốc nguồn hàng, chất lượng sản phẩm chính là điểm đáng chú ý khi hàng hóa không được kiểm tra chặt chẽ và đảm bảo. Thêm vào đó, giá cả cũng không được nhất quán, vì vậy người tiêu dùng khó có thể kiểm soát. Đặc biệt, ở một số nơi còn diễn ra tình trạng cấu kết để nâng giá bán, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, người dân cũng hiếm khi nhận được các chính sách bảo hành, dịch vụ hậu mãi chuẩn mực sau khi mua hàng. Những chính sách, dịch vụ như: đổi trả sản phẩm lỗi, trả góp… còn khá xa lạ đối với người dân các tỉnh trong thời gian trước đây.

Có không “cuộc cách mạng mua sắm”

 Sự xuất hiện của các chuỗi bán lẻ điện máy, hiện đại, chuyện nghiệp tại các tỉnh đang ngày càng nhiều đã mang đến một “cuộc các mạng” trong hành vi mua sắm điện máy của người  tiêu dùng. Khi người dân chú ý hơn đến chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như quan tâm hơn đến các chính sách bảo hành, đổi trả so với trước đây.

Với tổng số 427 siêu thị Điện Máy Xanh trên toàn quốc, trong đó có đến 351 siêu thị điện máy tại các tỉnh thành ngoài Hà Nội và Tp HCM, tức là chiếm đến 80%, chuỗi siêu thị điện máy của Điện Máy Xanh cũng đã góp phần làm nên cuộc “cách mạng” này.

Có thể nói, từ khi xuất hiện, Điện Máy Xanh tại nhiều tỉnh đã trở thành địa điểm uy tín để người dân tìm mua sản phẩm với chất lượng sản phẩm bảo, hàng hóa đa dạng, giá cả hợp lý mà còn được đánh giá cao bởi chất lượng dịch vụ cùng nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, và dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhu cầu và túi tiền của mình. Cũng như về những quyền lợi, chính sách bảo hành, hậu mãi cùng các bước mua hàng trả góp tối ưu nhất.

Điện Máy Xanh với 80% số cửa hàng được mở ở các tỉnh lẻ đã giúp mang sản phẩm chất lượng đến với mọi người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Điện Máy Xanh còn thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Đây là những hoạt động, chính sách mà người dân khó có được khi mua sắm tại các cơ sở, doanh nghiệp nhỏ lẻ, tự phát.

Điện máy Xanh đang tiến hành triển khai thử nghiệm cho một cuộc đột phá về bán hàng gia dụng, với mong muốn mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả tốt nhất, mục tiêu là các sản phẩm gia dụng tại Điện Máy Xanh đều được bán ra với giá rẻ hơn từ 10% - 40% so với thị trường.

Tại Điện Máy Xanh mỗi tháng có hơn 500.000 sản phẩm được bán ra. Với hành động mới, chuỗi bán lẻ đặt kỳ vọng sẽ tăng 10 lần sức mua của người dân trong thời gian tới, tức sẽ bán ra 5 triệu sản phẩm gia dụng một tháng.

Khi bán lẻ chuyên nghiệp về nông thôn, đó là một tín hiệu vui cho một thị trường bán lẻ đã dần đi vào chuyên nghiệp và lành mạnh, từ đó khách hàng sẽ là những người hưởng lợi. Từ hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, được bảo chứng bởi nhà bán lẻ uy tín, giá cả được niêm yết rộng rãi, minh bạch tới dịch vụ bảo hành, hậu mãi tốt.

ĐTTD