Canon mở Trung tâm Sửa chữa và Bảo hành chính hãng tại Việt Nam

(ĐTTD) Trung tâm Sửa chữa và Bảo hành sản phẩm Canon chính hãng tọa lạc trong tòa nhà Lê Bảo Minh (184 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, Tp.HCM)

Trung tâm Sửa chữa và Bảo hành chính hãng là một phần trong cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ toàn diện của Canon tại thị trường Việt Nam. Với tổng diện tích 700m2, trong đó riêng khu vực máy ảnh rộng 250m2 cùng tổng vốn đầu tư dành cho khu vực bảo trì camera đã chiếm 2 triệu USD. Toàn bộ hệ thống, trang thiết bị, thiết kế, lắp đặt đều được triển khai, giám sát và bảo trì hàng năm theo tiêu chuẩn kỹ thuật đồng nhất với các Trung tâm Sửa chữa và Bảo Hành trong khu vực như: Singapore, Thái lan, Malaysia, đến Philippin, Đài Loan, Hongkong, Indonesia…

Trung tâm sẽ được chia thành 3 khu vực chính: Khu vực máy ảnh, khu vực máy in và photocopy. Sở dĩ khu bảo trì máy ảnh chiếm diện tích và tổng vốn đầu tư lớn như vậy là vì bảo hành máy ảnh được đánh giá là khá phức tạp, đòi hỏi đầu tư các thiết bị công nghệ có độ chính xác cực cao. Do tính chất “nhạy cảm” trong từng bộ phận, linh kiện máy ảnh, từ phần cứng cho đến phần mềm, đây là dịch vụ bảo hành phải thực hiện trong phòng labvới thiết bị chuyên dụng riêng hoàn toàn nhập từ Canon vùng. Môi trường phòng lab phải đảm bảo đúng quy chuẩn về nhiệt độ, độ sạch trong không khí, cường độ ánh sáng,..

Các kỹ thuật viên đạt chuẩn quốc tế, tất cả các kỹ thuật viên đều có chứng chỉ đào tạo cho từng dòng, từng nhóm sản phẩm và được giám sát hiệu suất thông qua hệ thống đánh giá toàn cầu. Hàng năm, tay nghề và kiến thức về sản phẩm cũng như kiến thức sử dụng thiết bị bảo trì của tất cả các kỹ thuật viên đều được đánh giá và kiểm tra lại.

Trung tâm hiện có tổng số 90 kỹ thuật viên, bên cạnh đó, Trung tâm còn có đường dây CALL CENTER 1900 55 8809 để tiếp nhận, xử lý, giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, giá cả, ưu đãi, bảo hành của Canon.

Thị trường Việt Nam còn rất tiềm năng. Việc đầu tư vào trung tâm Sửa chữa và Bảo hành một cách chuyên nghiệp và chuẩn mực sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào chất lượng và dịch vụ của Canon đồng thời thể hiện cam kết gắn bó dài lâu với thị trường và người tiêu dùng Việt Nam”. Đánh giá về triển vọng của thị trường, Ông Hiroshi Yokota, Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam, chia sẻ.

Đại diện công ty Lê Bảo Minh, ông Nguyễn Mạnh Bảo, cho biết: “Mặc dù trên thị trường có rất nhiều các cửa hàng nhỏ lẻ cung cấp dịch vụ sửa chữa máy ảnh nhưng do không có sự đầu tư về máy móc thiết bị công nghệ chính xác nên việc sửa chữa có thể khiến chất lượng sản phẩm không ổn định như bảo hành chính hãng. Đối với tôi, bảo hành sản phẩm không phải để “chữa bệnh”, mà là đưa sản phẩm về trạng thái tốt nhất. Tương lai, chúng tôi sẽ đầu tư Trung tâm Sửa chữa và Bảo hành máy ảnh tại Đà Nẵng vàcác trạm trung chuyển để đưa sản phẩm từ các tỉnh về Trung tâm ở Hà Nội và TP.HCM một cách nhanh nhất.”

Năm 2015, tỉ lệ trả máy bảo hành trong vòng 3 ngày làm việc (tính từ lúc Trung Tâm nhận máy) được duy trì 91% và tăng lên 92% vào năm 2017. Tỉ lệ bị gửi trả để sửa lại là 1% vào năm 2015, nay còn 0.1% vào năm 2017. Từ năm 2015 – 2017, tỉ lệ chờ linh kiện được duy trì 2%.

ĐTTD