Chúng ta đang thích đi một mình!

(ĐTTD) Dù là đi công tác hay đi chơi thì số lượng người đang lựa chọn đi một mình ngày càng nhiều hơn. Công bố mới nhất từ Agoda cho hay.

Theo khảo sát gần đây của Agoda, ngày càng nhiều người chọn du lịch một mình như một hình thức “xả hơi” khỏi những căng thẳng của cuộc sống hiện đại.

Khảo sát có tên gọi ‘Xu hướng du lịch một mình 2018’ của Agoda do YouGov thực hiện, cho thấy thư giãn và nghỉ xả hơi chính là động lực hàng đầu của các chuyến đi chơi một mình trên toàn cầu (với 61%), trong khi đó các chuyến đi cùng bạn bè chỉ chiếm 48%. Nhóm tham gia khảo sát cũng tiết lộ thêm 2 động lực chính khác gồm có thoát khỏi thói quen thường ngày (chiếm 52%) và khám phá những nền văn hóa mới (chiếm 45%). 

Có sự khác biệt giữ châu Á và châu Âu: trong đó du khách độc hành châu Á thường trẻ hơn với thế hệ Milennials (thế hệ Y) chiếm 41% và thế hệ Z chiếm 38%. Trong khi đó, nhóm du khách độc hành người châu Âu đa số là thế hệ Baby Boomers (sinh từ năm 1946 – 1964) (39%) và thế hệ X (24%).

Tuy nhiên, du khách độc hành châu Âu lại có số ngày nghỉ dài hơn (thường là 4 đến 7 đêm), trong khi đó du khách độc hành châu Á lại chọn các chuyến đi ngắn ngày hơn (chỉ kéo dài 1 – 3 đêm).

Thành thị là điểm đến: đó là mẫu số chung cho cả nhóm du khách độc hành của cả hai châu lục Âu và Á. Theo đó dù là đi công tác, đi chơi hay kết hợp công tác và đi chơi thì các thành phố luôn là lựa chọn hàng đầu. Theo đó, Bangkok (Thái Lan) là điểm đến hàng đầu cho khách du lịch độc hành người châu Á trong năm nay. Trong khi đó, thành phố Luân Đôn (Vương quốc Anh) là lựa chọn số một của du khách độc hành châu Âu.

Tokyo (Nhật Bản) là một lựa chọn phổ biến của cả du khách độc hành đến từ châu Á và châu Âu.

Một con số thú vị khác đó là thiết bị di động được sử dụng nhiều hơn với nhóm du khách này. Có vẻ như du khách độc hành người châu Á “túc trực” trên internet nhiều hơn so với du khách độc hành châu Âu. Và con số 31% so với 12% đã nói lên điều này.

Các thông tin có trên www.agoda.com/gosolo

ĐTTD