Có thể bạn chưa biết? Grab vừa nâng cấp loạt tính năng mới cho ứng dụng Grab Food
(ĐTTD) Giao diện tự động hóa theo từng cá nhân người dùng, món ăn đa dạng hơn và đặc biệt trải nghiệm ứng dụng mượt mà hơn.
- Delivery Doodles vận dụng máy học cho dịch vụ GrabFood
- GrabFood triển khai chương trình giao hàng gián tiếp
- GrabFood đã có mặt tại Thanh Hoá, Vinh và Pleiku
- Đã có thể đặt 4 đơn hàng GrabFood cùng lúc
- Cục An toàn Thực phảm và GrabFood tổ chức Ngày An toàn Thực phẩm Thế giới
Đó là những tính năng mới của ứng dụng Grab Food dành cho người dùng vừa được Grab thông báo tại sự kiện Grab Tech Insider.
![]() |
Như chúng ta đều biết, bên cạnh Grab Car, Grab Bike, Grab đã mở rộng danh mục sản phẩm, xây dựng lên một hệ sinh thái toàn diện giúp người dùng có thể sử dụng nhiều dịch vụ hơn, với những tiện ích cực kỳ hữu dụng. Và Grab Food – Dịch vụ đặt và giao nhận đồ ăn đang ngày càng được hoàn thiện để mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng.
![]() |
Mới đây, trong sự kiện Grab Tech Insider Grab đã chính thức công bố 3 cải tiến đáng chú ý của dịch vụ Grab Food, đó là cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, thực đơn đa dạng và đặc biệt tốc độ trải nghiệm ứng dụng nhanh hơn, mượt mà hơn.
![]() | ![]() |
Để làm được điều này, bên cạnh việc sử dụng máy học và AI, Grab Food sẽ đưa ra những gợi ý món ăn dựa trên lịch sử tìm kiếm, món ăn bạn thường đặt, khoảng cách địa lý, thời gian giao nhận… để từ đó người dùng có thể gần như ngay lập tức thấy được món đồ ăn yêu thích và quen thuộc ngay trên giao diện màn hình chính của dịch vụ. Và sau mỗi lần đặt đồ ăn, ứng dụng AI sẽ ghi nhận lại, đưa ra gợi ý, xếp hạng món ăn, cửa hàng quen thuộc… theo từng cá nhân người dùng.
Để kiện toàn các tính năng tiện ích kể trên, Grab Food cũng cập nhật thêm các tính năng mới để luôn mang đến trải nghiệm tốt hơn. Dựa trên các hình thức như Giao nhận tận nơi, Mua mang về, Hẹn giờ giao hàng, Mua chung, và Phối ngẫu các món ăn. Cụ thể:
![]() | ![]() |
Việc ghi nhận lại toàn bộ các đơn hàng sẽ giúp chủ cửa hàng có thể xem lại lịch sử, thông tin khách hàng, thói quen của khách hàng cũng như các đơn hàng đã, đang và chuẩn bị giao trong thời gian gần nhất. Để có thể làm được điều này thì dịch vụ phải có sự mượt mà, được cập nhật theo thời gian thực. Đồng thời bản thân dịch vụ cũng sẽ từ Máy học và Ai để cung cấp các thông tin chi tiết vè cụ thể, giúp cửa hàng hiểu khách hàng cũng như các thông tin liên quan đến hành vi mua sắm.
![]() | ![]() |
Với số lượng đơn hàng nhiều hơn, đa dạng món ăn hơn, người dùng nhiều lên… việc cần phải làm đó chính là hoàn thiện hệ thống nền tảng để mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng cũng như nhà bán hàng và các đối tác công nghệ. Và để làm được điều này, Grab cũng đã điều chỉnh bán kính giao nhận để ngay cả trong các giờ cao điểm cả người dùng và đối tác công nghệ đều có được sự thoải mái, tránh tình trạng chờ đợi lâu, rút ngắn thời gian di chuyển của đối tác công nghệ bằng cách lựa chọn và tìm ra các tài xế gần nhất một cách nhanh chóng…
![]() |
ĐTTD