Có thể bạn chưa biết? LazLive giúp các nhà bán hàng tăng doanh thu hơn 20%

11/12/2020 14:17
D

(ĐTTD) Ứng dụng LazLive chính thức được Lazada tích hợp vào nền tảng Lazada từ tháng 11 năm 2018, tính đến nay kênh LazLive - kênh livestream của Lazada đã được tích hợp thêm rất nhiều công nghệ và tính năng tiện ích để giúp các nhà bán hàng gia tăng doanh thu một cách ấn tượng.

Để có thể hỗ trợ tối đa cho các nhà bán hàng, công nghệ livestream không những giúp các doanh nghiệp thúc đẩy quá trình số hóa hoạt động kinh doanh, tạo ra nhiều việc làm mới, mà còn giúp mọi người tương tác và giải trí ngay tại nhà, đặc biệt là trong 2 đợt giãn cách xã hội trong năm nay.

Được thừa hưởng các công nghệ ưu việt từ tập đoàn Alibaba, Lazada đã tiên phong đưa ra các “tiêu chuẩn vàng” trên ứng dụng livestream để mang đến trải nghiệm mua – bán toàn diện trên cùng một ứng dụng duy nhất. Đưa Lazada trở thành sàn TMĐT đầu tiên trong khu vực tích hợp livestream ngay trên ứng dụng. Trong đó đáng kể nhất là công nghệ AI giúp hiển thị các sản phẩm livestream phù hợp nhất, đúng tệp khách hàng mong muốn, để từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Đồng thời, dữ liệu của Lazada cũng luôn đưa ra các chỉ số dự báo về nhu cầu của khách hàng để nhà bán hàng có phương án điều chỉnh kịp thời.

Nhưng đáng ghi nhân hơn cả là tính năng “See-Now-Buy-Now” trên kênh LazLive. Theo đó, công nghệ livestream đa màn hình hay còn được gọi làcông nghệ VR và AR đã giúp gia tăng tính tương tác trực tuyến của khách hang, nhờ đó mang đến trải nghiệm mua sắm trực quan, cũng như hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng có thể kinh doanh hiệu quả hơn.

Chỉ tính riêng trong quý III vừa qua Lazada đã ghi nhận số lượng đơn hàng thông qua kênh LazLive tăng 50 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng số nhà bán hàng và thương hiệu tham gia livestream cũng tăng hơn 6,5 lần. Trong đó, số lượng thương hiệu chính hãng trên LazMall tham gia livestream tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, trong Lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua, chỉ riêng kênh LazLive trên Lazada đã thu hút hơn 11 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày 11/11. Công cụ này đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của các nhà bán hàng khi tổng doanh thu từ livestream đạt mứctăng trưởng kỷ lục, lên đến 380% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Việt Nam, chuỗi hoạt động livestream từ 1-11/11 trên LazLive cũng ghi nhận số lượt xem tăng gấp 20 lần so với năm trước, và tổng số đơn đặt hàng thành công tăng 70 lần; số thương hiệu và nhà bán hàng tham gia livestream tăng 120% so với năm trước.

Livestream là một công cụ cực kỳ hữu dụng trên thương mại điện tử, giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Trước mỗi buổi livestream, chúng tôi luôn chuẩn bị thật kỹ càng về cả chủ đề, thông tin sản phẩm và các hoạt động tương tác với người xem như minigame để tăng thêm sự hứng thú và giữ chân người xem lâu hơn”, anh Nguyễn Chánh Trung, chủ gian hàng Lagivado (https://www.lazada.vn/shop/lagivado) chia sẻ.

Anh Trung cũng cho biết, trong lần đầu tiên tham gia Lễ hội mua sắm 11.11, Lagivado – gian hàng kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm trên Lazada – đã đạt doanh thu gấp hơn 20 lần so với ngày thường, gần xấp xỉ doanh thu 1 tháng của công ty, đi cùng với đó lượng khách theo dõi gian hàng tăng thêm khoảng >5.000 lượt.

Đồng quan điểm với chủ gian hàng Lagivado, anh Lê Quang Khải, chủ gian hàng NetCam (https://www.lazada.vn/shop/netcam)  cho biết “Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu về camera giám sát tăng lên rõ rệt. Cùng với xu hướng giải trí qua livestream và mua sắm online phát triển, tôi nhận thấy đây là cơ hội tốt để tiếp cận sâu sát hơn với người dùng qua LazLive. Nhờ đó, khách hàng được tư vấn thắc mắc tại nhà, hiểu rõ hơn sản phẩm để có lựa chọn camera phù hợp.

Ở những lần livestream đầu tiên, gian hàng NetCAM chỉ thu hút được khoảng 70 người xem, nhờ sự hỗ trợ của công nghệ nền tảng cũng như các phương thức thu hút khách hàng chuyên nghiệp của Lazada, gian hàng NetCAM đã nhanh chóng tăng trên 500 lượt theo dõi trong ngày thường và hơn 2.000 lượt xem vào mỗi dịp cuối tuần, doanh thu cũng nhờ đó mà tăng gần 10 lần trong các dịp Lễ hội mua sắm.

Không chỉ đánh giá đúng lợi ích của việc livestream, cũng như hỗ trợ tối đa cho các nhà bán hàng, Lazada còn liên tục tổ chức các lớp đào tạo để nhà bán hàng có thểcải thiện chất lượng và kỹ năng livestream,từ đó quảng bá được cho thương hiệu và sản phẩm của mình.Các cuộc tổ chức offline giữa các nhà bán hàng cũng đồng thời là diễn đàn, là cơ hội để các nhà bán hàng có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ nhau trong việc thu hút khách hàng, các quản lý các đơn hàng cũng như làm thế nào để gia tăng doanh thu với chi phí thấp nhất có thể...

Được biết, chương trình đào tạo streamersđược Lazada Việt Nam bắt đầu triển khai từ tháng 11năm 2019. Ngoài việc đăng ký các khóa học dễ dàng, hoàn toàn miễn phí, đội ngũ LazLive luôn khuyến khích các bạn trẻ trải nghiệm nhiều loại sản phẩm để giới thiệu đến người tiêu dung, từ đó tìm ra được sản phẩm phù hợp với lối sống và phong cách của họ trên Lazada. LazLive cũng đồng thờikết nối các nhà bán hàng và thương hiệu với các streamer phù hợp cho chương trình livestream của họ. Đây cũng là “công cụ” hỗ trợ từ sàn TMĐThàng đầu Việt Namdành cho các nhà bán hàng và thương hiệu để thực hiện livestream với chất lượng tốt hơn.

Có thể bạn chưa biết?

Lazada sử dụng các thuật toán thông minh giúp tăng trải nghiệm cho người dùng, ví dụ như số lượt xem sản phẩm từ công cụ tìm kiếm và sản phẩm được định hướng cho người dùng đã tăng 100% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ đó, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công cũng tăng hơn 20%. Chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng người dùng tích cực tương tác hàng ngày với các công cụ giải trí trên ứng dụng như LazLive hay LazGame cũng tăng hơn 7 lần.

Công nghệ của Lazada cũng chắp cánh cho các thương hiệu và nhà bán hàng tăng trưởng nhanh hơn và hiệu quả hơn. Tính đến tháng 6/2020, Lazada ghi nhận tốc độ tăng trưởng về số lượng nhà bán hàng sử dụng các công cụ chủ chốt của Lazada tăng hơn 25%. Trong đó, công nghệ phát sóng trực tuyến (livestream) được dự đoán sẽ là tâm điểm trong ngành thương mại điện tử, đặc biệt là sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

ĐTTD

 

Tin cùng chuyên mục

VinaPhone tặng sim 4G miễn phí cho học sinh, sinh viên

VinaPhone tặng sim 4G miễn phí cho học sinh, sinh viên

TimoPay By Link: Giải pháp kết nối trong mùa dịch

TimoPay By Link: Giải pháp kết nối trong mùa dịch

Huawei công bố báo cáo về xu hướng Thế giới thông minh đến năm 2030

Huawei công bố báo cáo về xu hướng Thế giới thông minh đến năm 2030

Bạn đã hiểu hết về Hệ thống đề xuất trên Youtube?

Bạn đã hiểu hết về Hệ thống đề xuất trên Youtube?

vivo X70 Pro chính thức bán ra từ 4/10 với giá 19,990,000 đồng

vivo X70 Pro chính thức bán ra từ 4/10 với giá 19,990,000 đồng

IHG Hotels & Resorts tăng cường hiện diện tại Việt Nam

IHG Hotels & Resorts tăng cường hiện diện tại Việt Nam

Sony WF-1000XM4 trở lại cùng chương trình khuyến mãi mới

Sony WF-1000XM4 trở lại cùng chương trình khuyến mãi mới

Balenciaga bắt tay với Epic Games

Balenciaga bắt tay với Epic Games

Electrolux: giới trẻ Việt Nam tin vào sự thay đổi vì một tương lai bền vững

Electrolux: giới trẻ Việt Nam tin vào sự thay đổi vì một tương lai bền vững

“Thứ Sáu phục hồi năng lượng” – Sáng kiến mới từ Manulife

“Thứ Sáu phục hồi năng lượng” – Sáng kiến mới từ Manulife

Ngắm nàng Mona Lisa “chuẩn, xịn” trên Samsung TV The Frame từ Bảo tàng Louvre

Ngắm nàng Mona Lisa “chuẩn, xịn” trên Samsung TV The Frame từ Bảo tàng Louvre

‘NCT 127 ra mắt Sticker, Album mở rộng’, chỉ có trên Spotify

‘NCT 127 ra mắt Sticker, Album mở rộng’, chỉ có trên Spotify

Tin mới cập nhật

VinaPhone tặng sim 4G miễn phí cho học sinh, sinh viên

VinaPhone tặng sim 4G miễn phí cho học sinh, sinh viên

TimoPay By Link: Giải pháp kết nối trong mùa dịch

TimoPay By Link: Giải pháp kết nối trong mùa dịch

Tương lai của Di động qua cái nhìn của sinh viên

Tương lai của Di động qua cái nhìn của sinh viên

MSI Alpha 15: laptop chiến game đỉnh cao với sức mạnh từ bộ đôi nhà AMD

MSI Alpha 15: laptop chiến game đỉnh cao với sức mạnh từ bộ đôi nhà AMD

Huawei công bố báo cáo về xu hướng Thế giới thông minh đến năm 2030

Huawei công bố báo cáo về xu hướng Thế giới thông minh đến năm 2030

An tâm chăm sóc xe trong mùa dịch cùng Ford Việt Nam

An tâm chăm sóc xe trong mùa dịch cùng Ford Việt Nam

HP OMEN 16 Nâng trải nghiệm game lên tầm cao mới

HP OMEN 16 Nâng trải nghiệm game lên tầm cao mới

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Microsoft, Adobe

Chuyên gia Việt phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Microsoft, Adobe

Bạn đã hiểu hết về Hệ thống đề xuất trên Youtube?

Bạn đã hiểu hết về Hệ thống đề xuất trên Youtube?

vivo X70 Pro chính thức bán ra từ 4/10 với giá 19,990,000 đồng

vivo X70 Pro chính thức bán ra từ 4/10 với giá 19,990,000 đồng

Ăn sạch, ở sạch, thở sạch: bạn đã biết làm thế nào chưa?

Ăn sạch, ở sạch, thở sạch: bạn đã biết làm thế nào chưa?

eVTOL cánh hộp hình kim cương

eVTOL cánh hộp hình kim cương

Tin đọc nhiều

IHG Hotels & Resorts tăng cường hiện diện tại Việt Nam

IHG Hotels & Resorts tăng cường hiện diện tại Việt Nam

Ngắm nàng Mona Lisa “chuẩn, xịn” trên Samsung TV The Frame từ Bảo tàng Louvre

Ngắm nàng Mona Lisa “chuẩn, xịn” trên Samsung TV The Frame từ Bảo tàng Louvre

‘NCT 127 ra mắt Sticker, Album mở rộng’, chỉ có trên Spotify

‘NCT 127 ra mắt Sticker, Album mở rộng’, chỉ có trên Spotify

Nokia C30 chính thức ra mắt với giá bán từ 2.790.000 đồng

Nokia C30 chính thức ra mắt với giá bán từ 2.790.000 đồng

Thử nghiệm thành công thận nhân tạo

Thử nghiệm thành công thận nhân tạo

Sạch hàng pre-order, Samsung Galaxy Z đang đến tay khách hàng như đã hẹn

Sạch hàng pre-order, Samsung Galaxy Z đang đến tay khách hàng như đã hẹn

CX Plus True Wireless mới, ấn tượng trong tầm giá

CX Plus True Wireless mới, ấn tượng trong tầm giá

Epson Đông Nam Á khai trương trụ sở mới

Epson Đông Nam Á khai trương trụ sở mới

“Không Sao Mà, Việt Nam Ơi”

“Không Sao Mà, Việt Nam Ơi”

OPPO Find X3 Pro tiếp tục được vinh danh

OPPO Find X3 Pro tiếp tục được vinh danh

Video xem nhiều

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Lenovo Yoga Slim 7 Pro OLED: nàng thơ mạnh mẽ

Lenovo Yoga Slim 7 Pro OLED: nàng thơ mạnh mẽ

Top 4 thiết bị gia dụng thông minh mà một tín đồ Samfan không thể bỏ lỡ

Top 4 thiết bị gia dụng thông minh mà một tín đồ Samfan không thể bỏ lỡ

Có thể bạn chưa biết? ASUS BR1100F: laptop chuyên biệt dành cho giáo dục

Có thể bạn chưa biết? ASUS BR1100F: laptop chuyên biệt dành cho giáo dục

Doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi dù còn nhiều thách thức

Doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi dù còn nhiều thách thức

Nokia C30 chính thức ra mắt với giá bán từ 2.790.000 đồng

Nokia C30 chính thức ra mắt với giá bán từ 2.790.000 đồng

Samsung Super Brand Day 23/9 có gì?

Samsung Super Brand Day 23/9 có gì?

Mã độc tống tiền đã tăng gấp 10 lần trong 1 năm qua

Mã độc tống tiền đã tăng gấp 10 lần trong 1 năm qua

Nhanh tay “quẹt” trúng chị Hằng Nga để có một câu chuyện tình yêu thật đẹp

Nhanh tay “quẹt” trúng chị Hằng Nga để có một câu chuyện tình yêu thật đẹp

Thử nghiệm thành công thận nhân tạo

Thử nghiệm thành công thận nhân tạo

Sạch hàng pre-order, Samsung Galaxy Z đang đến tay khách hàng như đã hẹn

Sạch hàng pre-order, Samsung Galaxy Z đang đến tay khách hàng như đã hẹn

Một vài mẹo để giữ an toàn trên Tinder mà có thể bạn chưa biết?
30/07/2021
Khám phá NAS Synology DS218+
03/10/2018
VNAV Contest 2018: Phú Nhuận - Thiên Nga Đen giành chiến thắng tuyệt đối
09/07/2018
6 tính năng hữu ích trên máy lạnh hay bị bỏ quên
14/06/2016
Sử dụng Word với chế độ toàn màn hình (Full Screen)
03/02/2012