Có thể bạn chưa biết? “Việt Nam: Tìm kiếm cho ngày mai” mang đến nhiều thông tin giá trị

27/10/2020 13:15
D

(ĐTTD) Với số lượng người dùng internet lên đến 68 triệu người, nền kinh tế Internet của Việt Nam dan được đánh giá là phát triển nhanh thứ hai trong khu vực, với mức tăng trưởng 39% mỗi năm kể từ năm 2015.

Quỹ đạo tăng trưởng này tiếp tục được “hưởng lợi” từ chính sách mới đây của Chính phủ, nhằm hướng tới độ phủ 100% của điện thoại thông minh (smartphone), thông qua việc hỗ trợ sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ (2), và một trong những gói dữ liệu mạng di động rẻ nhất trong khu vực.

Báo cáo “Tìm kiếm cho ngày mai của Việt Nam” từ Google, được xem là bản báo cáo đầy đủ nhất để đưa ra các xu hướng tìm kiếm của mọi người trên khắp đất nước và khám phá cách họ đang ngày càng tích hợp kỹ thuật số vào cuộc sống hàng ngày của mình. Và đây chính là những thông tin vô cùng giá trị cho thương hiệu của bạn.

1.Bản đồ trực tuyến hướng về khu vực nông thôn

Khu vực thành thị tiếp tục thống trị trên 'bản đồ trực tuyến' về chi tiêu, nhưng nông thôn Việt Nam là một thị trường chủ chốt cho tăng trưởng, sẵn sàng cho mức tăng trưởng nhanh gấp đôi các thành phố lớn. Đây là nơi cư trú của hơn một nửa dân số cả nước, một thị trường chưa được khai thác với mức độ thâm nhập của mạng Internet ngày càng tăng.

 

Cụ thể, 77% khu vực nông thôn Việt Nam hiện có truy cập Internet và 91% truy cập web hàng ngày. Internet đã trở thành cầu nối của những người dùng lần đầu tiên tiếp cận đến các tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ.

Người dân nông thôn đang nhanh chóng chuyển sang sử dụng Internet để liên lạc, học tập, phát triển bản thân và giải trí. Theo đó, các nhà tiếp thị có thể đưa thông điệp của mình, bằng những nội dung phù hợp và dễ tiếp cận, YouTube đang thu hút người dân nông thôn, với 97% sử dụng nền tảng này hàng tuần và 62% xem nội dung trên đó hàng ngày.

Việc đưa ra quyết định mua sắm thông qua Google Tìm kiếm đang chiếm đến 45% người tiêu dùng nông thôn, so với các phương tiện truyền thống (24%) và mạng xã hội (27%).

Kết quả cho thấy 77% người tiêu dùng nông thôn Việt Nam đã nhấp vào Quảng cáo tìm kiếm vì dòng tiêu đề có liên quan.

2. Kinh tế theo yêu cầu đang ngày càng lớn mạnh

Hầu hết thế giới đều bị 'đóng cửa' bởi đại dịch, dẫn đến lượng người tiêu dùng đến các cửa hàng giảm mạnh, người tiêu dùng Việt Nam không là ngoại lệ.

Người tiêu dùng muốn gì từ nền kinh tế theo yêu cầu?

Chưa kể, trước đại dịch COVID-19, nền kinh tế Internet đang trên đà phát triển cũng đã ngày càng thay đổi thói quen tiêu dùng của người dùng Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, chuyển sang sử dụng các dịch vụ trực tuyến với những hy vọng có một lối sống tiện lợi và không phiền nhiễu.

“Chúng tôi đã thấy sự gia tăng đáng kể trong sở thích Tìm kiếm trên nhiều danh mục. Ví dụ: sự quan tâm Tìm kiếm đối với các nền tảng video phát trực tuyến (livestreaming) đã tăng gấp hai lần trong nửa đầu năm nay. Sự quan tâm Tìm kiếm trên YouTube tăng lên đối với nội dung truyền thống, chẳng hạn như “tin tức”, cũng như nội dung trực tuyến độc đáo, như “asmr” và “xe buýt trẻ em”.

Tương tự như vậy, Giáo dục và Quản lý tiền bạc cũng có sự gia tăng ổn định trong lượt tìm kiếm. Cứ ba người thuộc thế hệ Z thì có một người đã sử dụng Internet chỉ trong tháng trước để học hỏi và phát triển nền tảng kiến thức của họ. Ngoài ra, người tiêu dùng ở Việt Nam cũng đang ngày càng chuyển từ các chi nhánh vật lý sang phương tiện trực tuyến để phục vụ nhu cầu tài chính của họ, dẫn đến lượt tải xuống các ứng dụng tài chính tăng 33% và lượt tìm kiếm “ứng dụng cho vay trực tuyến” tăng 300% trong năm qua.

3. Người tiêu dùng thông minh

Khi người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tích hợp các dịch vụ kỹ thuật số vào cuộc sống, thì họ cũng đồng thời gia tăng kênh khám phá cũng như gia tăng lựa chọn của mình. Chỉ trong giai đoạn giãn cách, lượt truy cập Internet gia tăng nhanh chóng, và 83% người Việt Nam hiện dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng. Việc ra quyết định trực tuyến và mua hàng ngoại tuyến là hành vi chủ đạo trên các danh mục chính.

Người tiêu dùng Việt Nam cũng đang đặt ra nhiều câu hỏi được cá nhân hóa hơn, sở thích Tìm kiếm dành riêng cho nhu cầu cá nhân và mong muốn của từng người tiêu dùng cụ thể. Hành trình của người tiêu dùng Việt Nam cũng đang dịch chuyển nhiều hơn trên các phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến vì 75% giao dịch mua hàng được thực hiện ngoại tuyến, nhưng 62% nghiên cứu về các giao dịch mua này được thực hiện trực tuyến.

Sở thích tìm kiếm độc đáo và được cá nhân hóa

 

4. Người Việt Nam quan tâm đến sức khỏe của mình

Lối sống lành mạnh được thể hiện thông qua việc tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ để cải thiện lối sống và thói quen tiêu dùng của họ. Chất lượng không khí là mối quan tâm chung khi người dùng có thói quen tìm kiếm “ô nhiễm không khí” (tăng 80%) và “máy lọc không khí” (tăng gấp 2 lần).

Người tiêu dùng quan tâm hơn đến sức khỏe, còn được thể hiện qua sự gia tăng trong lượt Tìm kiếm “thiết bị đeo cho sức khỏe (đồng hồ thông minh)" tăng 55% và “tập luyện tại nhà” tăng 60%, cũng như mức tăng 38% trong lượt tải xuống "ứng dụng thể dục". Thực tế, thời gian dành cho mỗi khách truy cập trên các ứng dụng hoặc trang web liên quan đến thể dục / chế độ ăn uống cũng tăng 62%.

Ngoài ra, người dùng Internet Việt Nam cũng cho thấy sự gia tăng quan tâm đối với việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ và tốt cho sức khỏe mặc dù giá cao hơn, vì chúng tôi thấy sự gia tăng trong Tìm kiếm về thực phẩm và đồ uống, chẳng hạn như “nước kiềm” (tăng 80%), “bia không cồn” (tăng 250%) và “ít đường” (tăng 100%). Người ta cũng tập trung nhiều hơn vào chế độ ăn uống và ăn uống lành mạnh, với mức tăng 80% lượt tìm kiếm trên Google liên quan đến chế độ ăn uống.

Một Việt Nam có ý thức về sức khỏe: Ăn kiêng và ăn uống lành mạnh

Tìm kiếm không chỉ là một chỉ báo tuyệt vời về ý định của người tiêu dùng. Hiểu cách thức và nơi mọi người tìm kiếm thông tin khi đưa ra quyết định mua hàng sẽ giúp các thương hiệu gặp gỡ người tiêu dùng với sự hiểu biết sâu sắc hơn về những gì cộng hưởng, dẫn đến mối quan hệ bền chặt và có ý nghĩa hơn.

* Nhấp vào đây để tải báo cáo bản Tiếng Việt

Tin cùng chuyên mục

Galaxy M22 chính thức ra mắt với giá 5.090.000 đồng

Galaxy M22 chính thức ra mắt với giá 5.090.000 đồng

Drone Photo Awards 2021

Drone Photo Awards 2021

CX Plus True Wireless mới, ấn tượng trong tầm giá

CX Plus True Wireless mới, ấn tượng trong tầm giá

vivo X70 Pro sẽ có ra mắt vào ngày 22/9

vivo X70 Pro sẽ có ra mắt vào ngày 22/9

Có thể bạn chưa biết: Xiaomi ra mắt bộ 3 siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 series

Có thể bạn chưa biết: Xiaomi ra mắt bộ 3 siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 series

Xiaomi ra mắt loạt sản phẩm ấn tượng

Xiaomi ra mắt loạt sản phẩm ấn tượng

Có gì trong Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam 2021?

Có gì trong Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam 2021?

Thị trường hàng không có thể đạt 9 nghìn tỉ đô trong 10 năm tới

Thị trường hàng không có thể đạt 9 nghìn tỉ đô trong 10 năm tới

CellphoneS công bố giá bán dự kiến của iPhone 13 tại thị trường Việt Nam

CellphoneS công bố giá bán dự kiến của iPhone 13 tại thị trường Việt Nam

GREE: thương hiệu điều hòa số 1 thế giới

GREE: thương hiệu điều hòa số 1 thế giới

FPT Shop đưa ra giá dự kiến cho iPhone 13 series từ 21,99 triệu đồng

FPT Shop đưa ra giá dự kiến cho iPhone 13 series từ 21,99 triệu đồng

iPhone 13 có giá bán dự kiến từ 21,99 triệu đồng

iPhone 13 có giá bán dự kiến từ 21,99 triệu đồng

Tin mới cập nhật

ASUS ExpertCenter AiO: máy tính All-in-One tối ưu cho doanh nghiệp và người dùng gia đình

ASUS ExpertCenter AiO: máy tính All-in-One tối ưu cho doanh nghiệp và người dùng gia đình

Lắp đặt thành công hệ thống âm thanh Electro-Voice và Dynacord trên đỉnh Fansipan

Lắp đặt thành công hệ thống âm thanh Electro-Voice và Dynacord trên đỉnh Fansipan

Lốp Michelin không có … không khí

Lốp Michelin không có … không khí

Galaxy M22 chính thức ra mắt với giá 5.090.000 đồng

Galaxy M22 chính thức ra mắt với giá 5.090.000 đồng

Drone Photo Awards 2021

Drone Photo Awards 2021

CX Plus True Wireless mới, ấn tượng trong tầm giá

CX Plus True Wireless mới, ấn tượng trong tầm giá

vivo X70 Pro sẽ có ra mắt vào ngày 22/9

vivo X70 Pro sẽ có ra mắt vào ngày 22/9

Hôm nay, Gojek chính thức hoạt động shipper liên quận huyện

Hôm nay, Gojek chính thức hoạt động shipper liên quận huyện

MyFirst Insta Wi Camera

MyFirst Insta Wi Camera

Có thể bạn chưa biết: Xiaomi ra mắt bộ 3 siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 series

Có thể bạn chưa biết: Xiaomi ra mắt bộ 3 siêu phẩm mới của dòng Xiaomi 11 series

Xiaomi ra mắt loạt sản phẩm ấn tượng

Xiaomi ra mắt loạt sản phẩm ấn tượng

Có gì trong Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam 2021?

Có gì trong Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam 2021?

Tin đọc nhiều

Xiaomi ra mắt loạt sản phẩm ấn tượng

Xiaomi ra mắt loạt sản phẩm ấn tượng

FPT Shop đưa ra giá dự kiến cho iPhone 13 series từ 21,99 triệu đồng

FPT Shop đưa ra giá dự kiến cho iPhone 13 series từ 21,99 triệu đồng

Galaxy A52s 5G chính thức lên kệ với giá 10,90,000 đồng

Galaxy A52s 5G chính thức lên kệ với giá 10,90,000 đồng

Lazada “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” 2021 tăng gấp đôi so với năm ngoái

Lazada “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” 2021 tăng gấp đôi so với năm ngoái

Lenovo ra mắt chiến lược toàn cầu Everything-as-a-Service

Lenovo ra mắt chiến lược toàn cầu Everything-as-a-Service

Cơ hội sở hữu Huawei MatePad 11 và M-Pencil với nhiều ưu đãi hấp dẫn vẫn còn đến hết ngày 18/9

Cơ hội sở hữu Huawei MatePad 11 và M-Pencil với nhiều ưu đãi hấp dẫn vẫn còn đến hết ngày 18/9

FPT Play và Truyền hình FPT hợp nhất thương hiệu thành FPT Play

FPT Play và Truyền hình FPT hợp nhất thương hiệu thành FPT Play

Một lỗ hổng – trăm triệu người lộ thông tin

Một lỗ hổng – trăm triệu người lộ thông tin

Nikkei-ISEAS kêu gọi xây dựng hệ sinh thái thương mại kỹ thuật số toàn diện

Nikkei-ISEAS kêu gọi xây dựng hệ sinh thái thương mại kỹ thuật số toàn diện

Samsung mở bán Galaxy A03s

Samsung mở bán Galaxy A03s

Video xem nhiều

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Xiaomi ra mắt loạt sản phẩm ấn tượng

Xiaomi ra mắt loạt sản phẩm ấn tượng

Đứt gãy chuỗi cung ứng sau đại dịch, đâu là giải pháp?

Đứt gãy chuỗi cung ứng sau đại dịch, đâu là giải pháp?

'Chiếc bánh ngọt' mang tên LG Éclair

'Chiếc bánh ngọt' mang tên LG Éclair

Analogue Pocket lại lỡ hẹn

Analogue Pocket lại lỡ hẹn

Tesla Model S Plaid lập kỷ lục tốc độ

Tesla Model S Plaid lập kỷ lục tốc độ

Vì sao nên lựa chọn máy giặt Samsung AI?  

Vì sao nên lựa chọn máy giặt Samsung AI?  

9.9 Ngày Siêu Mua Sắm: hơn 45 triệu sản phẩm được bán ra trong 99 phút đầu tiên

9.9 Ngày Siêu Mua Sắm: hơn 45 triệu sản phẩm được bán ra trong 99 phút đầu tiên

Zalo Connect là ‘hành trình kết nối tình người’ trong mùa dịch

Zalo Connect là ‘hành trình kết nối tình người’ trong mùa dịch

Sex Education mùa 3 trở lại vào ngày 17 tháng 9 tới

Sex Education mùa 3 trở lại vào ngày 17 tháng 9 tới

Máy giặt Samsung AI: máy giặt thông minh tốt nhất

Máy giặt Samsung AI: máy giặt thông minh tốt nhất

Một vài mẹo để giữ an toàn trên Tinder mà có thể bạn chưa biết?
30/07/2021
Khám phá NAS Synology DS218+
03/10/2018
VNAV Contest 2018: Phú Nhuận - Thiên Nga Đen giành chiến thắng tuyệt đối
09/07/2018
6 tính năng hữu ích trên máy lạnh hay bị bỏ quên
14/06/2016
Sử dụng Word với chế độ toàn màn hình (Full Screen)
03/02/2012