Công ty Điện tử Samsung 9 năm liền giữ vị trí thương hiệu hàng đầu Châu Á

(ĐTTD) Vinh danh này của Công ty Điện tử Samsung vừa được tạp chí Campaign Asia-Pacific thực hiện với sự hợp tác của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thông qua kết quả khảo sát “Top 1.000 thương hiệu châu Á”.

Khảo sát chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực. Bảng xếp hạng kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng thông qua 15 danh mục sản phẩm chính bao gồm ô tô, bán lẻ, F&B và điện tử tiêu dùng.

Trong kết quả khảo sát này, Samsung đã xuất sắc dẫn đầu ở 5 hạng mục bao gồm Thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất tại bản địa, Thương hiệu bền vững (hạng mục mới trong năm 2020), cùng với danh hiệu Thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực Điện thoại di động, TV và công nghệ nhà thông minh (smart home).

Cuộc khảo sát được thực hiện ở 14 thị trường trong khu vực châu Á, và nhằm đảm bảo tính chính xác, ban tổ chức đã dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính và thu nhập hàng tháng để đưa ra được một bức tranh toàn cảnh cho cuộc khảo sát này.

 Cụ thể, khảo sát diễn ra từ 21/02 đến 19/03/2020 dựa trên mức độ yêu thích của người tiêu dùng ở 14 thị trường bao gồm: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, với tổng số 400 đáp viên trong mỗi thị trường. Riêng tại Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc, số người tham gia lần lượt là 800, 1200 và 2000. BTC cũng tiến hành khảo sát dựa trên nhiều yếu tố như độ tuổi, giới tính và thu nhập hộ gia đình hàng tháng.

Khảo sát tiến hành ở 15 hạng mục chính: rượu; may mặc và phụ kiện; ô tô; đồ uống; điện tử dân dụng; dịch vụ chuyển phát nhanh; các dịch vụ tài chính; thức ăn; đồ gia dụng; sản phẩm chăm sóc gia đình và cá nhân; truyền thông và viễn thông; nhà hàng; bán lẻ; quản lý thể thao; và giao thông, du lịch và giải trí; cùng 84 hạng mục phụ khác. Các hạng mục chính và phụ sẽ có một vài thay đổi sau mỗi năm. Năm nay có thêm một hạng mục phụ là dịch vụ nhắn tin được thêm vào hạng mục truyền thông và viễn thông.

ĐTTD