Dell, lấy con người làm trọng tâm để thúc đẩy hiệu suất
(ĐTTD) Bài viết của Cile Montgomery đã cho thấy nghiên cứu gần đây của Dell là tập trung vào những công nghệ sẵn có để tìm ra mối liên hệ giữa công nghệ, hiệu suất làm việc và cảm xúc của chúng ta.
- Dự án APEX của Dell Technologies tăng tốc chiến lược cung cấp dịch vụ theo nhu cầu
- Dell UltraSharp: mở ra không gian mới tạo hiệu suất tối ưu
Có thể nói, trước diễn biến bất ngờ của địa dịch Covid-19 đã khiến mọi người đều ít nhiều thay đổi cảm xúc về công nghệ, và kết quả nghiên cứu từ Dell có tên gọi “Brain on Tech” sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ thú vị.
Cụ thể, hồi tháng 3, khi tình hình dịch bệnh bắt đầu trở nên phức tạp, chúng ta bắt buộc phải thay đổi cách thức làm việc. Nhưng rồi, mọi người bắt đầu cảm thấy mệt mỏi qua các cuộc họp video trực tuyến, mất kết nối và không được tiếp xúc trực tiếp với nhau. Bằng những kinh nghiệm về công nghệ sẵn có của mình, Dell Technologies đã tiến hành một nghiên cứu có tên gọi “Brain on Tech” nhằm tìm ra mối liên hệ giữa công nghệ, hiệu suất làm việc và cảm xúc của chúng ta.
![]() |
Các thí nghiệm của Dell được sử dụng tai nghe cảm biến để theo dõi sóng não của người tham gia. Bằng việc theo dõi hoạt động và phản ứng theo các tình huống cụ thể, chúng tôi có thể đo lường được mức độ ảnh hưởng của công nghệ đến khả năng làm việc và sức khỏe tổng thể của chúng ta. Từ các kết quả này, có thể mang đến cho các doanh nghiệp cách thức hành động để có thể giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn, hay nói cụ thể hơn là làm việc vui vẻ và năng suất hơn, đồng thời giảm thiểu tình trạng kiệt sức.
![]() |
Một thực tế là hiện nay chúng ta đang làm việc ở nhiều môi trường khác nhau, với những trải nghiệm và các quy trình khác nhau, tùy theo vị trí địa lý và kết nối. Nhưng sự thiếu hụt công nghệ có thể nhanh chóng làm gia tăng căng thẳng, nhất là khi họ không được tiếp cận trực tiếp với IT một cách dễ dàng.
- Sử dụng công nghệ phức tạp làm người sử dụng căng thẳng hơn gấp bội so với việc sử dụng một công nghệ tốt, phù hợp để hoàn thành công việc tương ứng. Mức độ gia tăng căng thẳng thậm chí còn cao hơn việc yêu cầu một người hát một bài hát lạ lẫm giữa chốn đông người trong khi họ chưa sẵn sàng.
- Nghiên cứu cũngcho thấy, những người tham gia khảo sát giải tỏa căng thẳng đáng kể khi được sử dụng những công nghệ hiệu quả hơn.
Rõ ràng,công nghệ tốt sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm việc, nhưng khi đưa ra những quyết định về công nghệ, chúng ta cần lưu ý một số vấn đề nhức nhối mànhân viêncó thể gặp phải như thay đổi mật khẩu, khóa hệ thống và kết nối mạng.
![]() |
Làm thế nào để hợp nhất trải nghiệm người dùng cuối có thể giải quyết vấn đề này? Báo cáo và quản trị tập trung trên nhiều thiết bị - thuộc sở hữu của tập đoàn và người dùng – cũng là một lựa chọn.
“Tại Dell, bằng cách cung cấp các giải pháp phù hợp với những hệ sinh thái hỗn hợp, mang đến khả năng bảo mật và hiệu quả cao trong công việc cho dù làm việc ở bất kỳ đâu. Hướng tiếp cận IT lấy nhân viên làm trọng tâm của chúng tôi bắt đầu với Dịch vụ Tư vấn Workforce Persona Consulting Services, nơi chúng tôi mang đến cho nhân viên những thiết bị dễ sử dụng, thiết bị ngoại vi, các ứng dụng và những trải nghiệm phù hợp nhất với vai trò và phong cách làm việc của họ. Thông qua giải pháp Unified Workspace (Hợp nhất Không gian làm việc) của Dell Technologies, Giám đốc IT có thể triển khai, bảo mật, quản lý và hỗ trợ các thiết bị kể trên bất kể nhân viên làm việc ở đâu. Chúng tôi có thể giao các thiết bị và phần cứng mới đến cửa nhà của nhân viên, cung cấp cho họ một trải nghiệm làm việc xuyên suốt.”
![]() |
Trong Brain on Tech, Dell đã nghiên cứu trải nghiệm đăng nhập bằng mật khẩu để đánh giá sự ảnh hưởng của một vấn đề phổ biến “Tôi không thể đăng nhập và làm việc được”. Và kết quả thu được cho thấy, khi bị thất bại trong việc điền mật khẩu để truy xuất máy tính sẽ làm tăng căng thẳng lên đến 31% trong vòng 5 giây. Sự căng thẳng này còn ảnh hưởng đến những công việc sau đó, làm giảm hiệu suất của nhân viên, khiến họ không thể bình tĩnh.
Vấn đề đặt ra làm làm sao để mật khẩu trở nên đơn giản hơn? Để đảm bảo nhân viên có những trải nghiệm liền mạch và dễ dàng khi đăng nhập, Dell đã tạo ra Express Sign-in (Đăng nhập nhanh), một tính năng sẽ khóa thiết bị khi bạn rời khỏi máy và lập tức tự động mở khóa khi bạn quay trở lại bằng việc sử dụng công nghệ sinh trắc học. Kết hợp tính năng đó với truy cập theo ngữ cảnh và đơn giản hóa việc thay đổi mật khẩu thông qua Dell Technologies Unified Workspace, sẽ giúp cho trải nghiệm của nhân viên trở nên thân thiện hơn rất nhiều.
Một chủ đề không kém phần “hóc búa” khác, đó chính là Tổng Chi phí Sở hữu. Chúng ta đều biết rằng hiện nay việc tăng cường khả năng quản lý và bảo mật giúp phòng IT có thể làm mới phần cứng thường xuyên hơn; nhưng chúng ta sẽ định lượng năng suất và sự hạnh phúc của nhân viên bằng cách nào?Nghiên cứu của Brain on Tech cho thấy: ngoài những ảnh hưởng đến nhân viên, công nghệ lỗi thời có thể dễ dàng trở thành mục tiêu của những cuộc tấn công mạng.
Chính vì vậy, chúng tôi khuyến nghị các doanh nghiệp hãy tránh việc kéo dài thời gian sử dụng công nghệ (cả phần mềm và phần cứng) quá vòng đời 3 năm để bắt kịp với những thay đổi qua các thiết bị nhanh và bảo mật hơn. Các doanh nghiệp cũng có thể chống lại các cuộc tấn công tấn công ngầm ở cấp độ BIOS với Dell SafeBIOS.
Bạn muốn mang đến nhiều lựa chọn hơn cho nhân viên của mình, hay bạn muốn giải quyết các vấn đề mà họ không nghĩ rằng có thể xử lý được?
Chúng ta đều biết là luôn có những vấn đề phát sinh trong một luồng công việc và chúng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất và thái độ của nhân viên. Có bao giờ bạn cuống lên vì mất một tập tin quan trọng? Những con số từ Brain on Tech của chúng tôi có thể đo lường được chính xác điều này.
Ví dụ, việc mất dữ liệu bảng tính khiến mức độ căng thẳng của nhân viên tăng 17% chỉ trong 8 giây. Để khắc phục vấn đề phổ biến trong việc cân bằng hiệu năng của ứng dụng và thiết bị, Dell đã tích hợp Dell Optimizer, một phần mềm tối ưu hóa bằng AI (trí thông minh nhân tạo) để học và phản hồi theo cách nhân viên làm việc. Dell Optimizer được thiết kế để tự động cải thiện hiệu năng của ứng dụng, thời lượng pin và điều chỉnh âm thanh tự động để mang đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch nhất.
Và cuối cùng, để cải thiện công nghệ tốt hơn, Dell cũng có SupportAssist, một công nghệ hỗ trợ tự động và tiên đoán dựa trên AI. SupportAssist có thể theo dõi và sửa chữa thiết bị của bạn. Nếu phát hiện vấn đề, phần mềm sẽ chủ động thông báo đến bạn và Dell để có thể bắt đầu quá trình xử lý ngay.
“Mỗi ngày chúng tôi đều tập trung vào việc cung cấp công nghệ đến cho nhân loại, và nghiên cứu Brain on Tech của chúng tôi mang đến cho chúng ta một cách nhìn khác về lợi ích trong việc cải thiện trải nghiệm cho doanh nghiệp và nhân viên của bạn. Đối với Dell, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường nghiên cứu để mang đến những trải nghiệm và những đổi mới về công nghệm, những điều vô cùng quan trọng tại thời điểm hiện nay.”
ĐTTD