DHL Express công bố Sách trắng về làn sóng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử

13/04/2021 15:33
D

(ĐTTD) Theo sách trắng của DHL, TMĐT B2B sẽ có mức tăng trưởng vượt bậc, lên đến hơn 70% vào năm 2027, đạt 20.9 nghìn tỷ đô-la Mỹ (so với mức 12.2 nghìn tỷ đô-la Mỹ trong năm 2019).

Con số này cũng vừa được công bố trong báo cáo kêt thúc năm tài chính 2020 của DHL Express, một năm mà DHL Express có kết quả tốt nhất trong lịch sử, với mức lợi nhuận trước thuế đạt 2,7 tỷ Euro, tăng 34,9% so với cùng kỳ 2019.

Sách trắng Hướng dẫn về thương mại điện tử B2B cũng đồng thời cho thấy, thị trường thương mại điện tử B2B (Business to Business – Doanh nghiệp với Doanh nghiệp) sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Cụ thể, đến năm 2025, 80% các giao dịch mua bán B2B giữa nhà cung cấp và người mua là doanh nghiệp sẽ diễn ra trên các kênh kỹ thuật số. Xu hướng này tăng trưởng đặc biệt khi đại dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp và đã nó đã làm thay đổi hành vi mua hàng của thế hệ millennials (thế hệ sinh ra trong giai đoạn 1984 - 1996), đây cũng chính là những người mua hàng B2B chuyên nghiệp xét theo độ tuổi hiện nay.

 “Ngay cả trong thời điểm nhiều nơi trên thế giới bị phong tỏa do đại dịch, sự toàn cầu hóa vẫn thể hiện tính bền vững của nó, nhờ vào chuyển đổi số và thương mại toàn cầu. Những xu hướng này dẫn đến việc ngày càng có nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến. Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự phát triển này nhiều hơn bao giờ hết, với mức tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng các doanh nghiệp bán hàng trên các sàn thương mại quốc tế. Vì vậy, thương mại điện tử và logistics toàn cầu là những yếu tố chính giúp khơi thông những gián đoạn do tình trạng phong tỏa gây ra, duy trì hoạt động của các nền kinh tế và giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 lên các khách hàng của chúng tôi”. Ông John Pearson, Tổng Giám đốc DHL Express, cho biết.

Sách trắng do DHL Express biên soạn cũng đã cho thấy những yếu tố góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử B2B toàn cầu, bao gồm:

  • Toàn cầu hóa và số hóa.
  • Thế hệ millennials với niềm đam mê công nghệ cũng đang bắt đầu tạo dấu ấn. Chiếm đến 73% trong các quyết định mua hàng B2B, thế hệ này vốn là người có hiểu biết về các ứng dụng kỹ thuật số và dựa trên trải nghiệm của bản thân trong lĩnh vực thương mại điện tử B2C (Business to Customer – từ Doanh nghiệp đến Khách hàng cá nhân), họ đặt ra kỳ vọng cao khi thực hiện các giao dịch B2B. Điều này mang lại nhiều tiềm năng tăng trưởng lớn, đồng thời cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải tiếp tục đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số, ví dụ như nền tảng bán hàng.

Chia sẻ về sự dịch chuyển này, ông Ken Lee, Giám đốc điều hành DHL Express khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Cụ thể là ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Trung Quốc, chúng tôi nhận thấy số lượng hàng hóa vận chuyển tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước trong hai tháng cao điểm là tháng 11 và 12 năm 2020, bởi có nhiều người gửi hàng hơn và mức chi tiêu của mỗi khách hàng cũng tăng hơn 21%. Chỉ trong hai tháng đó, các lô hàng B2C tăng 65%, trong đó các sản phẩm công nghệ tiêu dùng và hàng may mặc chiếm đa số. Lượng hàng hóa vận chuyển tăng vọt càng cho thấy rõ tốc độ phát triển của mua sắm trực tuyến và nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới. Theo đó, các nhà cung cấp dịch vụ logistics phải liên tục thích nghi và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Bên cạnh thị trường thương mại điện tử B2C, thị trường thương mại điện tử B2B đã có những bước tiến lớn của quá trình số hóa và sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng.

Ví dụ cụ thể, trong năm 2019, trước khi đại dịch diễn ra, doanh số bán hàng toàn cầu trên các trang web và sàn thương mại điện tử B2B đã tăng trưởng 18,2%, đạt 12.2 nghìn tỷ đô la Mỹ1 vượt xa quy mô của thị trường B2C.

Và khi đại dịch Covid-19 diễn ra, cùng sự tăng tốc chuyển đổi số, sản lượng thị trường thương mại điện tử B2B dự đoán sẽ đạt 20.9 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2027.

Và những dự đoán cho tương lai của lĩnh vực B2B đã được thể hiện rõ nét trong thị trường B2C với đà tăng trưởng mạnh mẽ suốt những năm gần đây.

Đó là các dự báo mà DHL Express đưa ra dựa trên những ghi nhận mức tăng trưởng lớn từ các năm trước đó. Ví dụ như dịp cao điểm lễ hội (như Lễ Phục Sinh, Giáng Sinh) và các ngày hội siêu mua sắm (như Black Friday hoặc Cyber Monday). Số lượng lô hàng thương mại điện tử B2C trong mạng lưới giao nhận của DHL Express tăng xấp xỉ 40% trong năm 2020 so với năm 2019.

Sự phát triển tích cực này đã được thể hiện qua kết quả tài chính năm 2020: với tổng doanh thu đạt 19,1 tỷ euro (tăng 11,9% so với cùng kỳ) và lợi nhuận trước thuế đạt 2,7 tỷ euro (tăng 34,9%), công ty DHL Express trực thuộc Tập đoàn Deutsche Post DHL đã kết thúc năm 2020 với kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử hơn 50 năm thành lập. Với mạng lưới toàn cầu và kinh nghiệm phục vụ khách hàng thuộc nhiều ngành nghề đa dạng, DHL Express đã đón đầu các dòng chảy thương mại vốn luôn thay đổi nhanh chóng.

Ngoài ra, sự hiện diện tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ của DHL Express đãgiúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp duy trì tính kết nối, hỗ trợ hoạt động giao thương trên toàn cầu – đặc biệt là trong đại dịch Covid-19.

Trongnăm 2020, DHL Express vận chuyển tổng cộng 484 triệu lô hàng cho các khách hàng B2C và B2B trên toàn cầu, tăng hơn 9% lô hàng mỗi ngày so với năm 2019.

Để thích ứng với sự tăng trưởng này,ngoài việc tiếp tục duy trì các khoản đầu tư hàng năm trị giá hơn 1 tỷ euro cho các cơ sở hiện đại mới trên toàn cầu nhằm nâng cao công suất phân loại (tăng 65% từ năm 2013), DHLcũng tuyển thêm nhân viên mới (tăng 10.000 người cùng kỳ) và bổ sung các máy bay chở hàng mới (tăng 20 chiếc so với cùng kỳ), đồng thời lên kế hoạch mua thêm 8 máy bay chở hàng thân rộng Boeing B777 và hợp tác với Smartlynx Malta để bổ sung hai máy bay Airbus A321. Với các giải pháp này, DHL Express sẽ giúp khách hàng trên toàn cầu hưởng lợi từ sự bùng nổ của lĩnh vực thương mại điện tử.

Ông Shoeib Reza Choudhury, Tổng Giám đốc DHL Express Việt Nam chia sẻ: “Như đã được đề cập trong Sách trắng, thị trường B2B sẽ đón nhận làn sóng tiếp theo của thương mại điện tử. Tại Việt Nam, chúng tôi sở hữu mạng lưới với hơn 800 Chuyên viên Quốc tế được chứng nhận (Certified International Specialist - CIS), 2 trung tâm xuất nhập khẩu, 9 trung tâm khai thác, 10 điểm dịch vụ, 211 phương tiện giao nhận và hệ thống máy bay riêng của DHL. Cùng với bề dày kinh nghiệm từ việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho các khách hàng B2C, chúng tôi hoàn toàn tự tin và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với thế giới trong kỷ nguyên số hiện nay”.

ĐTTD

Tin cùng chuyên mục

Sơn phủ biết tự sửa chữa

Sơn phủ biết tự sửa chữa

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

RMIT Fintech Blockchain

RMIT Fintech Blockchain

Liberty vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á năm 2022

Liberty vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á năm 2022

Người dùng iPhone không quay lưng với opt-in

Người dùng iPhone không quay lưng với opt-in

Cải tiến nhỏ, hiệu quả lớn giúp doanh nghiệp CPN gia tăng sự hài lòng cho khách hàng

Cải tiến nhỏ, hiệu quả lớn giúp doanh nghiệp CPN gia tăng sự hài lòng cho khách hàng

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Vì sao nói Matebook D 16 và Matebook 14 là best deal cho mùa tựu trường?

Vì sao nói Matebook D 16 và Matebook 14 là best deal cho mùa tựu trường?

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

New Retail CPG phân phối sữa dê nhãn Kabrita

New Retail CPG phân phối sữa dê nhãn Kabrita

Tin mới cập nhật

Sơn phủ biết tự sửa chữa

Sơn phủ biết tự sửa chữa

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

RMIT Fintech Blockchain

RMIT Fintech Blockchain

Liberty vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á năm 2022

Liberty vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á năm 2022

Người dùng iPhone không quay lưng với opt-in

Người dùng iPhone không quay lưng với opt-in

Cải tiến nhỏ, hiệu quả lớn giúp doanh nghiệp CPN gia tăng sự hài lòng cho khách hàng

Cải tiến nhỏ, hiệu quả lớn giúp doanh nghiệp CPN gia tăng sự hài lòng cho khách hàng

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

Thăng hạng nhà bếp cùng 7 màu mới của Bespoke 2022

Thăng hạng nhà bếp cùng 7 màu mới của Bespoke 2022

Farizon Auto “Homtruck”

Farizon Auto “Homtruck”

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Nikon Z30 nhắm tới Vlogger

Nikon Z30 nhắm tới Vlogger

Tin đọc nhiều

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Vì sao nói Matebook D 16 và Matebook 14 là best deal cho mùa tựu trường?

Vì sao nói Matebook D 16 và Matebook 14 là best deal cho mùa tựu trường?

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

New Retail CPG phân phối sữa dê nhãn Kabrita

New Retail CPG phân phối sữa dê nhãn Kabrita

realme narzo 50i Prime chính thức trình làng

realme narzo 50i Prime chính thức trình làng

Xiaomi tiếp tục thăng hạng lần thứ 4 liên tiếp

Xiaomi tiếp tục thăng hạng lần thứ 4 liên tiếp

KBank khai trương chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh

KBank khai trương chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh

Video xem nhiều

4 tuần trải nghiệm tủ lạnh cao cấp Panasonic PRIME+ Edition

4 tuần trải nghiệm tủ lạnh cao cấp Panasonic PRIME+ Edition

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

4 tuần trải nghiệm tủ lạnh cao cấp Panasonic PRIME+ Edition

4 tuần trải nghiệm tủ lạnh cao cấp Panasonic PRIME+ Edition

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

Sạc không dây cho xe hơi

Sạc không dây cho xe hơi

Đánh cắp dữ liệu, APT và ransomware là mối lo ngại hàng đầu của lãnh đạo DN

Đánh cắp dữ liệu, APT và ransomware là mối lo ngại hàng đầu của lãnh đạo DN

Đĩa CD Hào quang trở lại?

Đĩa CD Hào quang trở lại?

Hội họa AI

Hội họa AI

Kaspersky ủng hộ sự minh bạch trong an ninh mạng

Kaspersky ủng hộ sự minh bạch trong an ninh mạng

COMPUTEX 2022: Cùng NVIDIA Omniverse tiến vào kỷ nguyên tiếp theo của AI

COMPUTEX 2022: Cùng NVIDIA Omniverse tiến vào kỷ nguyên tiếp theo của AI

MWC 2022: Thinkpad gắn chip Snadragon

MWC 2022: Thinkpad gắn chip Snadragon

MWC 2022: Huawei ra mắt các giải pháp kỹ thuật số mới cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương

MWC 2022: Huawei ra mắt các giải pháp kỹ thuật số mới cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương

MWC 2022: OPPO khẳng định vị thế thương hiệu bằng loạt công nghệ mới

MWC 2022: OPPO khẳng định vị thế thương hiệu bằng loạt công nghệ mới

Một vài mẹo để giữ an toàn trên Tinder mà có thể bạn chưa biết?
30/07/2021
Khám phá NAS Synology DS218+
03/10/2018
VNAV Contest 2018: Phú Nhuận - Thiên Nga Đen giành chiến thắng tuyệt đối
09/07/2018
6 tính năng hữu ích trên máy lạnh hay bị bỏ quên
14/06/2016
Sử dụng Word với chế độ toàn màn hình (Full Screen)
03/02/2012