DHL Express công bố Sách trắng về làn sóng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử

13/04/2021 15:33
D

(ĐTTD) Theo sách trắng của DHL, TMĐT B2B sẽ có mức tăng trưởng vượt bậc, lên đến hơn 70% vào năm 2027, đạt 20.9 nghìn tỷ đô-la Mỹ (so với mức 12.2 nghìn tỷ đô-la Mỹ trong năm 2019).

Con số này cũng vừa được công bố trong báo cáo kêt thúc năm tài chính 2020 của DHL Express, một năm mà DHL Express có kết quả tốt nhất trong lịch sử, với mức lợi nhuận trước thuế đạt 2,7 tỷ Euro, tăng 34,9% so với cùng kỳ 2019.

Sách trắng Hướng dẫn về thương mại điện tử B2B cũng đồng thời cho thấy, thị trường thương mại điện tử B2B (Business to Business – Doanh nghiệp với Doanh nghiệp) sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Cụ thể, đến năm 2025, 80% các giao dịch mua bán B2B giữa nhà cung cấp và người mua là doanh nghiệp sẽ diễn ra trên các kênh kỹ thuật số. Xu hướng này tăng trưởng đặc biệt khi đại dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp và đã nó đã làm thay đổi hành vi mua hàng của thế hệ millennials (thế hệ sinh ra trong giai đoạn 1984 - 1996), đây cũng chính là những người mua hàng B2B chuyên nghiệp xét theo độ tuổi hiện nay.

 “Ngay cả trong thời điểm nhiều nơi trên thế giới bị phong tỏa do đại dịch, sự toàn cầu hóa vẫn thể hiện tính bền vững của nó, nhờ vào chuyển đổi số và thương mại toàn cầu. Những xu hướng này dẫn đến việc ngày càng có nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến. Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự phát triển này nhiều hơn bao giờ hết, với mức tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng các doanh nghiệp bán hàng trên các sàn thương mại quốc tế. Vì vậy, thương mại điện tử và logistics toàn cầu là những yếu tố chính giúp khơi thông những gián đoạn do tình trạng phong tỏa gây ra, duy trì hoạt động của các nền kinh tế và giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 lên các khách hàng của chúng tôi”. Ông John Pearson, Tổng Giám đốc DHL Express, cho biết.

Sách trắng do DHL Express biên soạn cũng đã cho thấy những yếu tố góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử B2B toàn cầu, bao gồm:

  • Toàn cầu hóa và số hóa.
  • Thế hệ millennials với niềm đam mê công nghệ cũng đang bắt đầu tạo dấu ấn. Chiếm đến 73% trong các quyết định mua hàng B2B, thế hệ này vốn là người có hiểu biết về các ứng dụng kỹ thuật số và dựa trên trải nghiệm của bản thân trong lĩnh vực thương mại điện tử B2C (Business to Customer – từ Doanh nghiệp đến Khách hàng cá nhân), họ đặt ra kỳ vọng cao khi thực hiện các giao dịch B2B. Điều này mang lại nhiều tiềm năng tăng trưởng lớn, đồng thời cũng đòi hỏi các doanh nghiệp phải tiếp tục đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số, ví dụ như nền tảng bán hàng.

Chia sẻ về sự dịch chuyển này, ông Ken Lee, Giám đốc điều hành DHL Express khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Cụ thể là ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Trung Quốc, chúng tôi nhận thấy số lượng hàng hóa vận chuyển tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước trong hai tháng cao điểm là tháng 11 và 12 năm 2020, bởi có nhiều người gửi hàng hơn và mức chi tiêu của mỗi khách hàng cũng tăng hơn 21%. Chỉ trong hai tháng đó, các lô hàng B2C tăng 65%, trong đó các sản phẩm công nghệ tiêu dùng và hàng may mặc chiếm đa số. Lượng hàng hóa vận chuyển tăng vọt càng cho thấy rõ tốc độ phát triển của mua sắm trực tuyến và nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới. Theo đó, các nhà cung cấp dịch vụ logistics phải liên tục thích nghi và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”.

Bên cạnh thị trường thương mại điện tử B2C, thị trường thương mại điện tử B2B đã có những bước tiến lớn của quá trình số hóa và sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng.

Ví dụ cụ thể, trong năm 2019, trước khi đại dịch diễn ra, doanh số bán hàng toàn cầu trên các trang web và sàn thương mại điện tử B2B đã tăng trưởng 18,2%, đạt 12.2 nghìn tỷ đô la Mỹ1 vượt xa quy mô của thị trường B2C.

Và khi đại dịch Covid-19 diễn ra, cùng sự tăng tốc chuyển đổi số, sản lượng thị trường thương mại điện tử B2B dự đoán sẽ đạt 20.9 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2027.

Và những dự đoán cho tương lai của lĩnh vực B2B đã được thể hiện rõ nét trong thị trường B2C với đà tăng trưởng mạnh mẽ suốt những năm gần đây.

Đó là các dự báo mà DHL Express đưa ra dựa trên những ghi nhận mức tăng trưởng lớn từ các năm trước đó. Ví dụ như dịp cao điểm lễ hội (như Lễ Phục Sinh, Giáng Sinh) và các ngày hội siêu mua sắm (như Black Friday hoặc Cyber Monday). Số lượng lô hàng thương mại điện tử B2C trong mạng lưới giao nhận của DHL Express tăng xấp xỉ 40% trong năm 2020 so với năm 2019.

Sự phát triển tích cực này đã được thể hiện qua kết quả tài chính năm 2020: với tổng doanh thu đạt 19,1 tỷ euro (tăng 11,9% so với cùng kỳ) và lợi nhuận trước thuế đạt 2,7 tỷ euro (tăng 34,9%), công ty DHL Express trực thuộc Tập đoàn Deutsche Post DHL đã kết thúc năm 2020 với kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử hơn 50 năm thành lập. Với mạng lưới toàn cầu và kinh nghiệm phục vụ khách hàng thuộc nhiều ngành nghề đa dạng, DHL Express đã đón đầu các dòng chảy thương mại vốn luôn thay đổi nhanh chóng.

Ngoài ra, sự hiện diện tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ của DHL Express đãgiúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp duy trì tính kết nối, hỗ trợ hoạt động giao thương trên toàn cầu – đặc biệt là trong đại dịch Covid-19.

Trongnăm 2020, DHL Express vận chuyển tổng cộng 484 triệu lô hàng cho các khách hàng B2C và B2B trên toàn cầu, tăng hơn 9% lô hàng mỗi ngày so với năm 2019.

Để thích ứng với sự tăng trưởng này,ngoài việc tiếp tục duy trì các khoản đầu tư hàng năm trị giá hơn 1 tỷ euro cho các cơ sở hiện đại mới trên toàn cầu nhằm nâng cao công suất phân loại (tăng 65% từ năm 2013), DHLcũng tuyển thêm nhân viên mới (tăng 10.000 người cùng kỳ) và bổ sung các máy bay chở hàng mới (tăng 20 chiếc so với cùng kỳ), đồng thời lên kế hoạch mua thêm 8 máy bay chở hàng thân rộng Boeing B777 và hợp tác với Smartlynx Malta để bổ sung hai máy bay Airbus A321. Với các giải pháp này, DHL Express sẽ giúp khách hàng trên toàn cầu hưởng lợi từ sự bùng nổ của lĩnh vực thương mại điện tử.

Ông Shoeib Reza Choudhury, Tổng Giám đốc DHL Express Việt Nam chia sẻ: “Như đã được đề cập trong Sách trắng, thị trường B2B sẽ đón nhận làn sóng tiếp theo của thương mại điện tử. Tại Việt Nam, chúng tôi sở hữu mạng lưới với hơn 800 Chuyên viên Quốc tế được chứng nhận (Certified International Specialist - CIS), 2 trung tâm xuất nhập khẩu, 9 trung tâm khai thác, 10 điểm dịch vụ, 211 phương tiện giao nhận và hệ thống máy bay riêng của DHL. Cùng với bề dày kinh nghiệm từ việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho các khách hàng B2C, chúng tôi hoàn toàn tự tin và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối với thế giới trong kỷ nguyên số hiện nay”.

ĐTTD

Tin cùng chuyên mục

OPPO đồng hành cùng AFF Suzuki Cup 2020

OPPO đồng hành cùng AFF Suzuki Cup 2020

Samsung trao tận tay Galaxy A52s 5G đến người dùng đặt trước

Samsung trao tận tay Galaxy A52s 5G đến người dùng đặt trước

Bộ tứ Microsoft Surface 2021

Bộ tứ Microsoft Surface 2021

Boeing cam kết hỗ trợ ngành hàng không vũ trụ Việt Nam

Boeing cam kết hỗ trợ ngành hàng không vũ trụ Việt Nam

VinaPhone tặng sim 4G miễn phí cho học sinh, sinh viên

VinaPhone tặng sim 4G miễn phí cho học sinh, sinh viên

TimoPay By Link: Giải pháp kết nối trong mùa dịch

TimoPay By Link: Giải pháp kết nối trong mùa dịch

Huawei công bố báo cáo về xu hướng Thế giới thông minh đến năm 2030

Huawei công bố báo cáo về xu hướng Thế giới thông minh đến năm 2030

Bạn đã hiểu hết về Hệ thống đề xuất trên Youtube?

Bạn đã hiểu hết về Hệ thống đề xuất trên Youtube?

vivo X70 Pro chính thức bán ra từ 4/10 với giá 19,990,000 đồng

vivo X70 Pro chính thức bán ra từ 4/10 với giá 19,990,000 đồng

IHG Hotels & Resorts tăng cường hiện diện tại Việt Nam

IHG Hotels & Resorts tăng cường hiện diện tại Việt Nam

Sony WF-1000XM4 trở lại cùng chương trình khuyến mãi mới

Sony WF-1000XM4 trở lại cùng chương trình khuyến mãi mới

Balenciaga bắt tay với Epic Games

Balenciaga bắt tay với Epic Games

Tin mới cập nhật

Facebook Summit 2021 dành cho DN đã sẵn sàng vào ngày 28 tháng 9 tới

Facebook Summit 2021 dành cho DN đã sẵn sàng vào ngày 28 tháng 9 tới

Lenovo IdeaPad Slim 5i Pro: siêu mỏng đẹp, với 2 tùy chọn

Lenovo IdeaPad Slim 5i Pro: siêu mỏng đẹp, với 2 tùy chọn

Đại dịch thúc đẩy các nhà bán lẻ Việt Nam vào hành trình chuyển đổi số

Đại dịch thúc đẩy các nhà bán lẻ Việt Nam vào hành trình chuyển đổi số

OPPO đồng hành cùng AFF Suzuki Cup 2020

OPPO đồng hành cùng AFF Suzuki Cup 2020

Samsung trao tận tay Galaxy A52s 5G đến người dùng đặt trước

Samsung trao tận tay Galaxy A52s 5G đến người dùng đặt trước

Hội thảo trực tuyến “Giải pháp Y tế Đột phá”

Hội thảo trực tuyến “Giải pháp Y tế Đột phá”

Grab hỗ trợ chi phí xét nghiệm Covid-19 cho đối tác tài xế

Grab hỗ trợ chi phí xét nghiệm Covid-19 cho đối tác tài xế

Bộ tứ Microsoft Surface 2021

Bộ tứ Microsoft Surface 2021

Boeing cam kết hỗ trợ ngành hàng không vũ trụ Việt Nam

Boeing cam kết hỗ trợ ngành hàng không vũ trụ Việt Nam

VinaPhone tặng sim 4G miễn phí cho học sinh, sinh viên

VinaPhone tặng sim 4G miễn phí cho học sinh, sinh viên

TimoPay By Link: Giải pháp kết nối trong mùa dịch

TimoPay By Link: Giải pháp kết nối trong mùa dịch

Tương lai của Di động qua cái nhìn của sinh viên

Tương lai của Di động qua cái nhìn của sinh viên

Tin đọc nhiều

IHG Hotels & Resorts tăng cường hiện diện tại Việt Nam

IHG Hotels & Resorts tăng cường hiện diện tại Việt Nam

“Thứ Sáu phục hồi năng lượng” – Sáng kiến mới từ Manulife

“Thứ Sáu phục hồi năng lượng” – Sáng kiến mới từ Manulife

‘NCT 127 ra mắt Sticker, Album mở rộng’, chỉ có trên Spotify

‘NCT 127 ra mắt Sticker, Album mở rộng’, chỉ có trên Spotify

Nokia C30 chính thức ra mắt với giá bán từ 2.790.000 đồng

Nokia C30 chính thức ra mắt với giá bán từ 2.790.000 đồng

Thử nghiệm thành công thận nhân tạo

Thử nghiệm thành công thận nhân tạo

Sạch hàng pre-order, Samsung Galaxy Z đang đến tay khách hàng như đã hẹn

Sạch hàng pre-order, Samsung Galaxy Z đang đến tay khách hàng như đã hẹn

CX Plus True Wireless mới, ấn tượng trong tầm giá

CX Plus True Wireless mới, ấn tượng trong tầm giá

Epson Đông Nam Á khai trương trụ sở mới

Epson Đông Nam Á khai trương trụ sở mới

“Không Sao Mà, Việt Nam Ơi”

“Không Sao Mà, Việt Nam Ơi”

OPPO Find X3 Pro tiếp tục được vinh danh

OPPO Find X3 Pro tiếp tục được vinh danh

Video xem nhiều

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Lenovo Yoga Slim 7 Pro OLED: nàng thơ mạnh mẽ

Lenovo Yoga Slim 7 Pro OLED: nàng thơ mạnh mẽ

Top 4 thiết bị gia dụng thông minh mà một tín đồ Samfan không thể bỏ lỡ

Top 4 thiết bị gia dụng thông minh mà một tín đồ Samfan không thể bỏ lỡ

Có thể bạn chưa biết? ASUS BR1100F: laptop chuyên biệt dành cho giáo dục

Có thể bạn chưa biết? ASUS BR1100F: laptop chuyên biệt dành cho giáo dục

Nokia C30 chính thức ra mắt với giá bán từ 2.790.000 đồng

Nokia C30 chính thức ra mắt với giá bán từ 2.790.000 đồng

Samsung Super Brand Day 23/9 có gì?

Samsung Super Brand Day 23/9 có gì?

Mã độc tống tiền đã tăng gấp 10 lần trong 1 năm qua

Mã độc tống tiền đã tăng gấp 10 lần trong 1 năm qua

Nhanh tay “quẹt” trúng chị Hằng Nga để có một câu chuyện tình yêu thật đẹp

Nhanh tay “quẹt” trúng chị Hằng Nga để có một câu chuyện tình yêu thật đẹp

Thử nghiệm thành công thận nhân tạo

Thử nghiệm thành công thận nhân tạo

Sạch hàng pre-order, Samsung Galaxy Z đang đến tay khách hàng như đã hẹn

Sạch hàng pre-order, Samsung Galaxy Z đang đến tay khách hàng như đã hẹn

Netflix tung trailer chính thức của ‘Trò chơi con mực’

Netflix tung trailer chính thức của ‘Trò chơi con mực’

Một vài mẹo để giữ an toàn trên Tinder mà có thể bạn chưa biết?
30/07/2021
Khám phá NAS Synology DS218+
03/10/2018
VNAV Contest 2018: Phú Nhuận - Thiên Nga Đen giành chiến thắng tuyệt đối
09/07/2018
6 tính năng hữu ích trên máy lạnh hay bị bỏ quên
14/06/2016
Sử dụng Word với chế độ toàn màn hình (Full Screen)
03/02/2012