Đo lường thời nay - Báo cáo truyền thông 2020

(ĐTTD) Cision và PRWeek đã phát hành báo cáo thường niên thứ tư cho những chuyên gia truyền thông và quan hệ công chúng (PR), qua đó nêu rõ những thách thức, cơ hội và xu hướng mới trong khoảng thời gian chưa từng có tiền lệ vừa qua.

Để có được các dữ liệu chuyên sâu và cập nhật, 314 chuyên viên marketing và truyền thông cấp cao ở Mỹ đã tham gia cuộc khảo sát kéo dài từ ngày 12/8/2020 đến 14/9/2020. Bà Maggie Lower, Giám đốc tiếp thị của Cision cho biết: "Các sự kiện trong năm 2020 đã nâng cao vai trò của những người làm truyền thông trong các tổ chức khi các lãnh đạo cấp cao ngày càng trông cậy vào họ để hỗ trợ mục tiêu kinh doanh và tư vấn chiến lược. Báo cáo mới nhất của chúng tôi với PRWeek nhấn mạnh cách ngành truyền thông đang tự tin đối phó với các thử thách bằng cách tăng cường mức độ ảnh hưởng của ban lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp, khả năng tiếp cận đa kênh, năng lực dữ liệu theo thời gian thực và sức mạnh truyền thông xã hội".

Báo cáo Đo lường thời nay mang đến một cái nhìn sâu sắc hơn về cách bộ phận truyền thông nội bộ và công ty Quan hệ công chúng đang sử dụng công nghệ, dữ liệu, đo lường, nội dung và người có ảnh hưởng trong một năm đầy bất ổn. Kết quả khảo sát cho thấy, 25% số người được hỏi (đáp viên) cho biết, thách thức lớn nhất của họ là không thể đo lường tác động một cách hiệu quả; 39% báo cáo khó khăn trong việc điều chỉnh hợp lý các chỉ số PR với doanh thu và các chỉ số đo lường hiệu quả công việc (KPI) quan trọng khác. 80% đáp viên đã tăng cường tiếp cận truyền thông dựa trên mục đích trong năm nay, trong khi đó 56% cho rằng các nhân viên là một trong những người có ảnh hưởng nhất đến hành vi người tiêu dùng, tăng 34% so với năm ngoái.

Công việc PR quan trọng nhất mà đáp viên chọn là sáng tạo nội dung (41%), kế tiếp là tiếp cận truyền thông (27%). Mạng LinkedIn đang ngày càng trở nên quan trọng trong các chiến lược nội dung trên diện rộng, đây là đánh giá của 79% đáp viên, tăng 45% so với năm ngoái. Tuyệt đại đa số, gần 90%, đồng ý rằng truyền thông vẫn còn có thể trở nên hiệu quả hơn bằng cách sử dụng các công nghệ và công cụ phân tích mới.

Ông Gideon Fidelzeid, Tổng biên tập PRWeek cho biết: "Năm nay chúng tôi thực hiện khảo sát khi thế giới đang phải đối mặt với đại dịch. Nhiều quan sát trong báo cáo nhấn mạnh tác động mà COVID-19 đang gây ra – và sẽ tiếp tục gây ra – cho ngành và hoạt động truyền thông. Tuy nhiên, một điều không đổi là vai trò hữu ích của báo cáo này trong việc làm sáng tỏ những lĩnh vực mà PR đang đạt được tiến bộ thực sự, cũng như những lĩnh vực mà ngành PR cần phải tập trung để có thể có thêm bước tiến mới".

ĐTTD.