Giải Rồng Vàng vinh danh ĐH RMIT

15:0011/04/2019

(ĐTTD) Ở vị trí tiên phong trong lĩnh vực giáo dục, RMIT Việt Nam một lần nữa được vinh danh tại Giải Rồng Vàng lần thứ 16.

Được biết, Giải Rồng Vàng là nơi vinh danh những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, có thành tựu vượt bậc trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, cũng như đóng góp tích cực cho kinh tế Việt Nam.

Năm nay là năm thứ 18, Giải Rồng Vàng tôn vinh những doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, cũng như những bứt phá từ tư duy đến hành động của các doanh nghiệp này”, Giáo sư Đào Nguyên Cát – Tổng Biên Tập – Thời báo Kinh tế Việt Nam, đơn vị tổ chức giải thưởng nói.

Việc thắng Giải Rồng Vàng 16 năm liên tục, đã minh chứng rõ ràng vị trí tiên phong của Đại học RMIT Việt Nam trong hàng loạt sáng kiến đổi mới giáo dục.

 “Giải thưởng nêu bật cam kết của RMIT trong kiến tạo nên những trải nghiệm học tập mang tính đột phá và thu hút cho sinh viên qua hàng loạt sáng kiến giáo dục đổi mới sáng tạo”, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo sư Geal McDonald vui mừng chia sẻ.

Từ năm 2017, RMIT Việt Nam bắt đầu áp dụng chiến lược dạy và học mới nhằm đảm bảo rằng sinh viên của mình sẽ được đánh giá dựa trên những gì các em sẽ gặp lúc đi làm sau thời điểm tốt nghiệp đại học. Phương thức đánh giá này sẽ đong đếm kỹ năng và việc ứng dụng chúng, chứ không chỉ những kiến thức trọng yếu”, Giáo sư McDonald cho biết. “Chiến lược đánh giá sinh viên dựa trên kinh nghiệm thực tiễn là nền tảng cốt yếu cho mọi điều chúng tôi thực hiện tại RMIT, từ đánh giá và thiết kế việc học đến cách chúng tôi dùng tài liệu trong lớp học và đưa ra nhận xét cho sinh viên”.

Có thể nói, phương thức đánh giá sinh viên mới thông qua những trải nghiệm học thu hút, gắn liền với thực tế, đã có được những kết quả vững chắc.

Tùy chương trình học và môn học, các hoạt động thực tiễn sẽ khác nhau, ví dụ như ở chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, học viên sẽ được đánh giá qua việc đưa ra những quyết định kinh doanh trong các tình huống giả định do doanh nghiệp – đối tác của trường đưa ra; với chương trình Chế tác Robot, sinh viên sẽ được đánh giá từ việc áp dụng thuật toán học máy vào phân tích những bộ dữ liệu thật; còn với ngành Thiết kế, sinh viên có thể sẽ phải thiết kế bìa album cho một ban nhạc để giúp họ xây dựng thương hiệu. Những hoạt động này đều có ý nghĩa với sinh viên hơn các kỳ thi truyền thống, đồng thời giúp các em xây dựng kỹ năng thực tế và bộ hồ sơ năng lực”. Giáo sư chia sẻ thêm.

Hoạt động đánh giá sinh viên và học tập dựa trên kinh nghiệm thực tiễn tại RMIT Việt Nam triển khai thành công là nhờ trường đưa phương pháp học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn vào từng giai đoạn trên hành trình học tập của sinh viên.  Trong năm 2018, RMIT Việt Nam thực hiện 57 dự án WIL khác nhau, theo đó, sinh viên đã tham gia các dự án mang tính tương tác cùng đối tác trong ngành. Bên cạnh đó, giảng viên trường còn thường xuyên hỗ trợ tổ chức các buổi nói chuyện với diễn giả là những chuyên gia trong ngành, cũng như các chuyến thực địa đến doanh nghiệp. Và trong quý đầu năm nay, có ít nhất 26 môn học trong đó sinh viên phải cộng tác đặc biệt với đối tác trong các ngành.

Những sáng kiến dạy và học toàn diện kể trên đã sớm gặt hái được thành công nhất định, với lượng ghi danh nhập học trong năm 2017 và 2018 tăng lên 16% và tỉ lệ sinh viên có việc làm trong vòng 12 tháng sau khi ra trường cũng tăng. Khảo sát năm 2018 cho thấy 77% sinh viên RMIT Việt Nam có việc làm toàn thời gian trong vòng ba tháng sau khi tốt nghiệp.

RMIT Việt Nam cũng vừa lọt vào vòng trong hạng mục Chiến lược giảng dạy và học tập của năm của giải thưởng Times Higher Education châu Á đầu tiên. Kết quả sẽ được công bố tại Hội nghị Các trường đại học Times Higher Education châu Á được tổ chức từ 30/4 đến 2/5 tại Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • Thuy Minh