Hành trình 8 năm vì người tiêu dùng của OPPO Việt Nam
(ĐTTD) Là thương hiệu lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam, với 25% thị phần, OPPO hiện đang được phân phối tại hàng trăm ngàn đại lý lớn nhỏ trên toàn quốc, bên cạnh 9 cửa hàng chính hãng OPPO Experience Store tại các trung tâm thương mại lớn, và hơn 45 OPPO Service Club (Trung tâm bảo hành chính hãng) trên mọi miền đất nước.
- OPPO A94, người kế nhiệm mới của dòng A series
- MWC Thượng Hải 2021: FAW-Volkswagen, Anker và NXP Semiconductors trở thành đối tác toàn cầu của OPPO
- MWC Thượng Hải 2021: OPPO lộ diện công nghệ sạc siêu nhanh thế hệ mới
- MWC Thượng Hải 2021: OPPO hé lộ điều gì?
Cũng sau 8 năm hoạt động tại Việt Nam, OPPO hiện đang có hơn 5.000 nhân lực và là một cái tên mà không ít thương hiệu mơ ước.
![]() |
Nhớ lại 8 năm trước, ngày 27.3.2013, khi OPPO lần đầu ghi dấu tên tuổi của mình ở thị trường Việt Nam bằng sản phẩm đầu tiên, Find 5. Suốt 8 năm qua, OPPO luôn theo đuổi triết lý “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới” (Technology for Mankind, Kindness for the World), không ngoài mục đích ‘mọi sự đổi mới đều là vì con người, để giúp mọi người có được trải nghiệm tốt hơn trong cuộc sống.’
![]() | ![]() |
Và cũng 8 năm ấy, những thành tựu mà OPPO đạt được cũng rất ấn tượng:
- “Chuyên gia selfie” dòng F5 đến “Chuyên gia chân dung” dòng F11, đã thật sự đưa tên tuổi của OPPO sang vị thế “Vượt chuẩn tầm nhìn” khi chính thức ra đời thế hệ Reno Series cách đây 2 năm.
- Ngoài các kênh bán lẻ lớn, OPPO hiện còn được phân phối tại hàng trăm ngàn đại lý nhỏ lẻ trên toàn quốc, bên cạnh 9 cửa hàng chính hãng OPPO Experience Store tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, gần đây là Hải Phòng... Và hơn 45 OPPO Service Club (Trung tâm bảo hành chính hãng) trên mọi miền đất nước. Sau 8 năm hoạt động, hiện có hơn 5.000 nhân lực đang làm việc dưới mái nhà OPPO Việt Nam.
- OPPO đã từng chiếm giữ 34% thị phần tại thị trường Việt Nam bằng sản phẩm mang tên “Chuyên gia selfie F1s”, đó là vào tháng 10 năm 2016. OPPO cũng lần đầu tiên xác lập kỷ lục bán hàng với số lượng máy bán ra trong 1 tháng đạt hơn 190.000 máy (chỉ riêng với OPPO F1s), đặc biệt cũng với sản phẩm này, chỉ trong 1 ngày mở bán (ngày 11.8), số lượng máy giao cho khách đạt 19.054 máy, và Google còn ghi rõ thông tin này với từ khóa “OPPO F1s lập kỷ lục”.
- Dùkhông vượt qua được “vị thế số 1 của F1s’ nhưng với 48.299 khách đặt mua F11 series, trong đó có 42.427 khách đặt cọc, chiếm 88%, bộ đôi F11 và F11 Pro đã xác lập kỷ lục của phân khúc tầm trung vào tháng 4 năm 2019.
- Và mới đây nhất, vào tháng 1.2021, số liệu từ GfK Việt Nam cũng cho biết, OPPO Reno5 là dòng smartphone bán chạy nhất thị trường trong tháng với gần 80.000 máy. Với mức giá 8,69 triệu đồng (phân khúc cận cao cấp), dòng smartphone này đã xác lập kỷ lục mới với hơn 42.000 máy.
- Hiện tại, OPPO là thương hiệu lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam ổn định với mức 25% thị phần.
![]() |
![]() | ![]() |
![]() | ![]() |
Không ngừng đổi mới và phát triển, với loạt công nghệ dẫn đầu xu hương:
- Năm 2008,OPPO Global ra mắt chiếc điện thoại di động đầu tiên mang tên Smiley Face. Đến năm 2011, chiếc smartphone đầu tiên mang tên “Find Me” ra đời ghi dấu gương mặt đại diện là diễn viên lừng danh Leonardo DiCaprio. Năm 2012, OPPO ra mắt dòng U701 với tính năng “làm đẹp khuôn mặt” – chiếc smartphone đầu tiên dẫn dắt xu hướng “selfie với khuôn mặt đẹp”, điều mà trước đó người dùng smartphone chưa bao giờ nghĩ đến.
- Chú trọng vào chức năng chụp ảnh bằng camera cùng với việc tích hợp những giá trị mới, hàng loạt các công nghệ mới sau này đã liên tục kế thừa và xuất hiện trên các thế hệ tiếp theo, như nâng độ phân giải cho camera trước (dòng F1s, F5...) rồi camera sau (F11, Reno, Find X...), quay phim cùng lúc cả camera trước và sau như trên Reno5…
- Năm 2014, OPPO là hãng sản xuất smartphone đầu tiên trên thế giới đã công bố công nghệ sạc nhanh độc quyền– VOOC, và gần đây là SuperVOOC với mức độ an toàn được đảm bảo nghiêm ngặt. Công nghệ VOOC đã góp phần nâng tầm vị thế của một thương hiệu như OPPO trong làng smartphone toàn cầu.
- Ngoài ra, một vài sản phẩm mang tính dấu ấn cũng đã ghi nhận tên tuổi của OPPO trên bản đồ công nghệ như OPPO Find X - chiếc smartphone có màn hình cong tràn viền siêu cực đầu tiên; OPPO X 2021 - chiếc smartphone màn hình OLED đầu tiên có khả năng “cuộn” để mở rộng diện tích màn hình từ 6.7 inch lên 7.4 inch bằng giải pháp hệ thống truyền động Roll Motor…
- Và tại Việt Nam, ngay trong giai đoạn thử nghiệm mạng 5G này, OPPO cũng là một trong những doanh nghiệp tích cực nhất trong quá trình thương mại hóa 5G, với nhữn sản phẩm như Reno 5G - smartphone kết nối thành công 5G đầu tiên tại Việt Nam; Find X2 là smartphone thương mại đầu tiên sẵn sàng cho kết nối mạng 5G tại Việt Nam… phiên bản Reno5 5G đã chính thức được bán ra thị trường và đã được các nhà mạng 5G kích hoạt trên hệ thống.
![]() | ![]() |
Bên cạnh những thông tin về sản phẩm và thị phần, OPPO cũng đã đồng hành, sẻ chia với cộng đồngnhư xây trường học tại vùng xa, xây cầu ở nông thôn, chương trình mổ mắt cho người nghèo, tổ chức tết Trung thu cho các em nhỏ, xây dựng hệ thống nước sạch cho bà con vùng hạn mặn miền Tây, đồng hành trong việc phòng chống đại dịch Covid-19…
Mới đây, vào đầu năm 2020, OPPO chung tay đóng góp 7 tỷ đồng để xây dựng 10 phòng cách ly y tế và 1.000 bộ kit xét nghiệm, với mong muốn góp sức giúp Việt Nam chiến thắng đại dịch COVID-19.
Khi tình hình hạn mặn ngày càng nghiêm trọng ở miền Tây vào tháng 5.2020, OPPO góp 1 tỷ đồng để lắp đặt máy lọc nước sạch.
![]() |
![]() |
“8 năm (2013 – 2021) với OPPO Việt Nam là khoảng thời gian vừa đủ để điểm lại những gì đã làm được ở nhiều góc độ khác nhau. Nhưng điều tự hào với OPPO là đã được người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ. Về phía OPPO sẵn sàng lắng nghe để đóng góp tốt hơn nữa, từ câu chuyện kinh doanh, sản phẩm cho đến những hoạt động nhân ái cộng đồng…” Đại diện OPPO chia sẻ.
ĐTTD