HEINEKEN “Doanh Nghiệp Vì Cộng Đồng – Saigon Times CSR 2020”
(ĐTTD) Danh hiệu này của HEINEKEN Việt Nam vừa được Saigon Times (Thời báo Kinh tế Sài Gòn)ghi nhận, cùng với các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong chiến lược phát triển và tạo ra các giá trị bền vững cho Việt Nam.
- HEINEKEN đồng hành cùng người dân miền Trung vượt qua khó khăn
- Heneiken ra mắt Heineken Silver nhẹ êm mà đậm chất
- Heineken tiếp tục kêu gọi người dùng 'Đã uống rượu bia thì không lái xe'
- Heineken chung tay kêu gọi 'Đã uống rượu bia thì không lái xe'
Được biết, giải thưởng Saigon Times CSR 2020 vinh danh các doanh nghiệp dựa trên các chương trình hành động hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp - bao gồm tạo ra các giá trị tích cực về kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.
![]() |
“HEINEKEN Việt Nam gắn mục tiêu phát triển kinh doanh với sự thịnh vượng củaViệt Nam, thông qua các chương trình hành động trong chiến lược phát triển bền vững. HEINEKEN Việt Nam tạo ra giá trị bền vững cùng với tất cả các đối tác của chúng tôi – từ nhà phân phối đến chủ nhà hàng, và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ nền kinh tế, xã hội và môi trường.” Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.
Cụ thể, HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra 212,000 việc làm thông qua toàn bộ chuỗi giá trị và đóng góp gần 1% tổng GDP Việt Nam. Trong năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng vừa lọt vào danh sách 5 công ty đóng thuế hàng đầu tại Việt Nam.
Đặc biệt, mới đây khi miền Trung phải đối mặt với một số cơn bão liên tiếp, với mức độ thiệt hại thuộc loại lớn nhất trong lịch sử, nhãn hàng Bia Việt đã đóng góp 3 tỷ đồng bằng hiện vật và tiền mặt để hỗ trợ các cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
![]() |
Những nỗ lực không ngừng của HEINEKEN Việt Nam đã và đang tiếp tục tạo ra những giá trị tích cực đến sự thịnh vượng của Việt Nam. Cụ thể như, 99% bao bì được HEINEKEN Việt Nam sử dụng từ nguồn cung ứng nội địa– thông qua đó tạo nguồn thu 5,7 tỷ đồng hằng năm cho các nhà cung ứng tại địa phương; 5 trong 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đang sử dụng năng lượng tái tạo. Khi HEINEKEN Việt Nam chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối sạch để nấu bia, công ty đã sử dụng 40.000 tấn chất thải nông nghiệp và tạo nguồn thu nhập 52,6 tỷ đồng cho nông dân địa phương trong năm 2019. Những sáng kiến này không chỉ tạo nên lợi ích tích cực cho môi trường, nhà cung cấp và nông dân địa phương mà ngay cả doanh nghiệp cũng được hưởng lợi.
Ngoài ra, HEINEKEN Việt Nam cũng đã đạt được mục tiêu gần như không có chất thải (99%) trong sản xuất. Điều này có nghĩa là tất cả chất thải và phụ phẩm trong quá trình sản xuất đều được tái sử dụng hoặc tái chế. Nguồn tài nguyên dùng cho sản xuất vì thế cũng được bảo tồn, năng lượng được sử dụng hiệu quả hơn và môi trường cũng ít bị ô nhiễm hơn.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng ghi nhận HEINEKEN Việt Nam là một trong những công ty sản xuất bền vững nhất tại Việt Nam trong bốn năm liên tiếp. Đầu năm nay, công ty đã công bố mục tiêu đến năm 2025 của mình là không có rác thải đến bãi chôn lấp, sử dụng 100% năng lượng tái tạo và cân bằng 100% nước trong toàn bộ quá trình sản xuất.
ĐTTD