Hơn 70.000 máy Reno5 đã được bán ra trong tháng 1/2021

(ĐTTD) Đây có lẽ là con số mà chưa có bất cứ một chiếc smartphone nào trên thị trường điện thoại di động Việt Nam từng đạt được trước đó. Đặc biệt đáng chú ý là doanh số của Reno5 đã được ghi nhận trong khi doanh số toàn thị trường đang trên đà suy giảm.

Không chỉ bứt tốc, bức phá và ghi nhận thành tích cực kỳ ấn tượng với “người hùng mới” Reno5, OPPO còn có thêm 3 sản phẩm khác lọt Top 5 smartphone được ưa chuộng nhất thị trường, đó là OPPO A53, OPPO A15 và OPPO A12.

Có thể nói, dù mới chính thức mở bán từ ngày 10/1/2021, với mức giá 8,69 triệu đồng, nhưng Reno5 đã ngay lập tức xác lập kỷ lục về lượng hàng đặt cọc ở phân khúc này khi có đến hơn 42.000 máy được đặt cọc chỉ sau 10 ngày ra mắt. Đặc biệt, chỉ trong ngày đầu mở bán, Reno5 đã đạt con số cực kỳ ấn tượng, với hơn 19.000 máy bán ra, vượt qua cả kỷ lục mà người anh em OPPO F11-Series đã từng ghi nhận hồi 2019.

 “Tháng đầu năm 2021, mặc dù thị trường smartphone Việt Nam ghi nhận doanh số giảm so với cùng kỳ năm trước, OPPO đã gây bất ngờ khi giữ vững “phong độ”. Trong đó, Reno5 thuộc phân khúc 7-10 triệu đồng là smartphone góp công lớn nhất. Đây là kỳ tích của hãng trong giai đoạn khó khăn của thị trường đồng thời cũng là tín hiệu vui dự báo thị trường sẽ sớm phục hồi và dần ổn định lại khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam.” Đại diện hãng nghiên cứu thị trường GfK Việt Namchia sẻ về con số hơn 70.000 máy Reno5 đã được tiêu thụ trong tháng 1 tại thị trường Việt Nam.

Đại diện cho hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động, ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc ngành hàng Viễn thông di động, Tập đoàn Thế Giới Di Động tiết lộ: “Ban đầu, chúng tôi dự tính chỉ cần 15.000 máy có đặt cọc tiền là “ngon” rồi. Nhưng nào ngờ, số máy đặt cọc đã tăng lên gần 23.000 máy. Quá sức tưởng tượng”. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bình quân hệ thống Thế Giới Di Động đã bán 1.200 máy mỗi ngày sau đó.

Đại diện hệ thống FPT Shop, ông Phạm Quốc Bảo Duy, Giám đốc ngành hàng Di động FPT Shop cho biết: “Người tiêu dùng e dè vì dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Dù doanh số toàn ngành chưa bằng những tháng 1 trước, nhưng OPPO chọn thời điểm ra hàng vào tháng 1 - mùa mua sắm mạnh nhất trong năm, để tung Reno5 nên bán được nhiều hàng là điều dễ hiểu”. Và như vậy, lượng máy đặt cọc của Reno5 tại FPT Shop gấp 4 lần so với dòng Reno4 trước đó.

Việc OPPO định giá Reno5 hợp lý cũng là yếu tố thuyết phục được khách hàng “mở bóp” để mua máy. “Dù cấu hình mạnh hơn, nhiều tính năng hấp dẫn nhưng giá của Reno5 chỉ cao hơn Reno4 có 200.000 đồng, điều đó đã thuyết phục được khách hàng, nhất là khách hàng trẻ mua hàng”, ông Phùng Ngọc Tuyên bình luận.

Có thể nói đến thời điểm hiện tại, Reno5 có thể được xem là sản phẩm chủ lực của nhiều nhà bán lẻ trong tháng 1 vừa qua, thời điểm mà sức mua nhóm hàng smartphone thấp hơn tháng 12/2020 khoảng 10%. Và quy luật trong suốt 10 năm qua, thì “tháng 1 luôn là tháng thấp điểm của thị trường smartphone, cho dù có rơi vào dịp tết Nguyên đán (như năm 2020) hay không.”

Mặc dù vậy, với sự bứt phá ngoạn mục của Reno5, quy luật có vẻ đã không còn đúng, đặc biệt là với một vài kênh bán lẻ lớn khi có thị phần tăng nhẹ.

Trở lại với câu chuyện của Reno5, quả là câu chuyện “xưa nay hiếm”, “Tôi cho rằng, đó là nét khác biệt quan trọng của Reno5 để thuyết phục người tiêu dùng, nhất là nhóm khách hàng trẻ chi tiền để mua dòng máy này”, ông Phùng Ngọc Tuyên quả quyết khi lý giải về sức hút của Reno5 đối với thị trường. Bởi theo ông, “dù không có những nét quá khác biệt về thiết kế, nhưng Reno5 lại có điểm mạnh đó chính là ‘ruột ngon’, cùng với thế mạnh về camera, đặc biệt là ‘mức độ hoàn hảo’ của các tính năng mới về quay phim như cùng lúc quay bằng cả camera trước và sau chỉ bằng một thao tác...”

Nhìn lại thống kê “những dòng máy bán chạy trên thị trường trong tháng 1” để thấy, ngoài những thế mạnh riêng, việc dòng Reno5 đứng đầu bảng còn là tác động từ những giá trị chung của thương hiệu OPPO tại thị trường Việt Nam nói riêng, trên toàn cầu nói chung.

 “Vì uy tín của thương hiệu, chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi tử tế đã được khách hàng tin dùng, nên khi OPPO tung dòng sản phẩm mới là Reno5, các nhà bán lẻ, trong đó có FPT Shop, đã đồng hành với mức độ ưu tiên cao nhất để bán hàng. Các nhà bán lẻ đã không chọn lầm sản phẩm”, ông Phạm Quốc Bảo Duy chia sẻ thêm.

ĐTTD