Huawei bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 ở thị trường smartwatch

(ĐTTD) Với 2.6 triệu thiết bị đeo thông minh được bán ra trong quý 1 năm 2020, Huawei đã bất ngờ vượt lên, trở thành hãng smartwatch lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Apple.

Số liệu báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường IDCcũng cho biết, Huawei đã đạt mức tăng trưởng 118,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trở thành công ty duy nhất đạt mức tăng trưởng trên 100%. Mức tăng trưởng này giúp Huawei vượt mặtnhiều tên tuổi lớn nhưSamsung, Garmin và Huami.

Theo một báo cáo khác, nếu tính tổng mức bán ra các thiết bị đeo bao gồm tai nghe không dây, thiết bị đeo tay, đồng hồ và các thiết bị đeo khác, Huawei đồng giữ vị trí số 3 cùng Samsung, trong khi Apple xếp đầu bảng và Xiaomi giữ vị trí thứ 2. Apple chiếm ưu thế nhờ Apple Watch và AirPods.

Bất chấp các lệnh cấm từ Mỹ, tình hình kinh doanh smartwatch của Huawei vẫn tăng trưởng đều đặn.

Được biết các thiết bị mới nhất của hãng đều chạy hệ điều hành LiteOS do chính công ty này phát triển.Điển hình là các dòng cao cấp hơn như Watch GT, Watch GT2 và GT2e đềusử dụng hệ điều hành Lite OS, mang lại hiệu năng cao, cùng viênpin có thời lượng sử dụng trong suốt một tuần liền.

Huawei GT2 series ra mắt trên toàn cầu vào quý 1 năm 2020, tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe và thời lượng pin lớn. với thời lượng pin ấn tượng với giá cả hợp lý cùng các tính năng hỗ trợ tập luyện thể thao, Huawei GT2 series đang là một sản phẩm đượcngười dùng ưa chuộng.

Thành công liên tiếp của Huawei tại thị trường Trung Quốc cũng góp phần vào doanh số tăng đáng kể của hãng này.

Đại diện Huawei cho biết doanh số tăng đột biến một phần là “nhờ vào sự danh tiếng của Huawei cũng như mối quan hệ thân thiết với các nhà bán lẻ”.

 Bên cạnh thị trường Trung Quốc, Huawei cũng đang gặt hái thành công ở thị trường Châu Âu, Mỹ Latin và các thị trường Châu Á khác.

ĐTTD