Huawei tái khẳng định cam kết tạo ra giá trị lớn hơn cho khách hàng và xã hội khi đối mặt với nghịch cảnh

(ĐTTD) Với tổng doanh thu năm 2020 đạt 891,4 tỷ CNY (136,7 tỷ USD), tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng đạt 64,6 tỷ CNY(9,9 tỷ USD), tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo thường niên năm 2020 của Huawei cho thấy, tăng trưởng tuy có chậm lại, nhưng kết quả kinh doanh vẫn nằm trong dự báo.

Bởi, bất chấp những khó khăn trong hoạt động do các lệnh trừng phạt của Mỹ, hoạt động kinh doanh nhà mạng của Huawei vẫn ổn định với hơn 1.500 mạng tại hơn 170 quốc gia và khu vực, để giúp cho làm việc từ xa, học trực tuyến và mua sắm trực tuyến trong suốt thời gian khóa COVID-19.

Hợp tác với các nhà mạng trên khắp thế giới, công ty đã giúp cung cấp trải nghiệm kết nối vượt trội và tiến lên phía trước với hơn 3.000 dự án đổi mới 5G trong hơn 20 ngành như khai thác than, sản xuất thép, cảng và sản xuất.

“Trong năm qua, chúng tôi đã vững vàng khi đối mặt với nghịch cảnh.Chúng tôi đã liên tục đổi mới để tạo ra giá trị cho khách hàng, giúp chống lại đại dịch và hỗ trợ cả phục hồi kinh tế và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng nhân cơ hội này để nâng cao hoạt động của mình, nâng hiệu quả kinh doanh đúng như dự báo”.Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết.

Mảng kinh doanh doanh nghiệp của Huawei cũng giữ nhịp tăng trưởng, nhờ các giải pháp dựa trên kịch bản sáng tạo cho các ngành khác nhau và tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số phát triển mạnh trên sự sáng tạo chung và thành công chung.

Cụ thể như trong thời gian xảy ra đại dịch, Huawei đã cung cấp chuyên môn kỹ thuật và các giải pháp quan trọng trong cuộc chiến chống lại virus. Một ví dụ là giải pháp chẩn đoán được hỗ trợ bởi AI dựa trên HUAWEI CLOUD đã giúp các bệnh viện trên toàn thế giới giảm bớt gánh nặng cho cơ sở hạ tầng y tế của họ. Huawei cũng đã làm việc với các đối tác để ra mắt nền tảng học tập trực tuyến dựa trên đám mây cho hơn 50 triệu học sinh tiểu học và trung học.

Cũng trong năm qua, cùng với việc triển khai HarmonyOS và hệ sinh thái Dịch vụ Di động Huawei (HMS), mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei đã tiến lên với chiến lược Seamless AI Life ("1 + 8 + N") để cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm thông minh trên tất cả các thiết bị và tình huống, tập trung vào văn phòng thông minh, thể dục và sức khỏe, nhà thông minh, đi lại dễ dàng và giải trí.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các khách hàng và đối tác của mình để hỗ trợ tiến bộ xã hội, tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững." ông Ken Hu khẳng định.

Tất cả các báo cáo tài chính trong Báo cáo thường niên năm 2020 đã được kiểm toán độc lập bởi KPMG, một công ty kế toán Big Four quốc tế. Để tải xuống Báo cáo thường niên năm 2020, truy cập https://www.huawei.com/en/annual-report/2020

ĐTTD