Huawei tăng trưởng ấn tượng đến 42%

(ĐTTD) Khối kinh doanh tiêu dùng Huawei vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trên toàn cầu. Không chỉ đạt tốc độ tăng trưởng ổn định trong năm thứ 5 liên tiếp, Huawei còn đặc biệt thành công tại thị trường Châu Âu.

Với doanh thu bán hàng đạt 25.9 tỷ USD; tăng 42% so với năm 2015 và đạt mức tăng trưởng ổn định trong 5 năm liên tiếp. Trong đó, tổng số điện thoại thông minh tiêu thụ đạt 139 triệu máy, tăng trưởng ổn định với 29% hàng năm.  Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng điện thoại thông minh toàn cầu theo IDC tăng 0.6% trong năm 2016, như vậy Huawei đã hoàn toàn chinh phục được thị trường thế giới.

Ông Richard Yu, Tổng giám đốc Huawei CBG vui mừngchia sẻ: “Mặc dù thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt nhưng Huawei CBG vẫn đạt mức tăng trưởng ổn định trong ngành hàng tiêu dùng nhanh. Đây cũng là thành quả của văn hóa Huawei, lấy khách hàng làm trung tâm, mục tiêu hướng tới xây dựng một thương hiệu đẳng cấp với khả năng cung cấp trên toàn cầu. Năm 2017, Huawei vẫn tập trung củng cố các kênh phân phối, công tác nghiên cứu và phát triển, chất lượng dịch vụ và mở rộng dịch vụ Huawei; nâng cao chất lượng và hiệu suất của các nhà hoạch địch hoạch định và thực hiện; khẳng định chiến lược toàn cầu hóa và chủ động mở rộng tìm kiếm thị trường."

Ngoài ra, Huawei CBG cũng đẩy mạnh đổi mới dựa trên phát triển đột phá trong lĩnh vực công nghệ then chốt. Tính riêng năm 2016, Huawei CBG đã tập trung vào công cuộc đổi mới công nghệ và đã đạt được bước phát triển vượt bậc trên hệ điều hành EMUI nền tảng Android, công nghệ camera kép; công nghệ trí thông minh nhân tạo và những lĩnh vực khác.

Hưaei cũng đồng thời công bố phần mềm EMUI 5.0, phần mềm được tích hợp với chipset Kirin và tích hợp 20 công nghệ do Huawei cấp bằng sáng chế để tận dụng sự kết hợp của phần mềm Huawei và phần cứng của một chiếc điện thoại thông minh.

Tiếp tục với thành công đạt được từ dòng điện thoại sở hữu camera kép đâu tiên P9 và Mate 9, vào tháng 9 năm 2016, Huawei đã thành lập phòng nghiên Max Benrek cùng Leica, nơi đảm nhiệm việc cho ra mắt những sản phẩm công nghệ đột phá về hệ thống quang học, các thuật toán hình ảnh, công nghệ thực tế ảo VR và AR.

Nhờ những bước đột phá về công nghệ mà các dòng sản phẩm chủ đạo của Huawei như P9, Mate 9, Honor8 đã nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng toàn cầu. Khả năng tiêu thụ Huawei P9 và P9 Plus trên toàn cầu đạt trên 10 triệu máy, ngay sau khi ra mắt thị trường hồi tháng 11/2016. Con số này tăng 50% so với cùng kỳ bán ra sản phẩm Mate 8.

Song song với việc phát triển sản phẩm công nghệ cao cấp, Huawei cũng tập trung vào việc hoàn thiện các kênh phân phối toàn cầu, đẩy mạnh dịch vụ nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu cũng như làm hài lòng khách hàng của mình. Huawei đã xây dựng 5 trung tâm dịch vụ toàn cầu hỗ trợ 105 quốc gia thông qua các dịch vụ đường dây nóng. Huawei cũng đã thành lập hơn 460 trung tâm dịch vụ khách hàng trên 45 quốc gia trên toàn thế giới.

ĐTTD