Huawei tiếp tục có tên trong bảng vàng của Boston Consulting Group

(ĐTTD) Xếp vị trí thứ 6 trong số các công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2020, Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng ICT hàng đầu toàn cầu Huawei là một trong 50 công ty sáng tạo nhất năm 2020 vừa được Boston Consulting Group (BCG) công bố.

Theo đó, Huawei đã tăng 42 bậc so với bảng xếp hạng năm trước, và là thứ hạng cao nhất của công ty công nghệ này kể từ lần đầu tiên lọt vào danh sách năm 2012.

Theo báo cáo của Boston Consulting Group, đứng đầu bảng xếp hạng này là Apple, Alphabet, Amazon, Microsoft, Samsung và Huawei, tiếp theo là Alibaba, IBM, Sony và Facebook.

Bảng xếp hạng được đưa ra dựa trên khảo sát 2.500 Giám đốc đổi mới sáng tạo toàn cầu và đánh giá hiệu quả hoạt động của các công ty trên bốn khía cạnh là “Chia sẻ tri thức” Toàn cầu, Sự đột phá trong ngành, Sự đánh giá, bình duyệt của các chuyên gia uy tín trong ngành, và Tạo ra giá trị.

Năm nay, BCG cũng đã bổ sung một yếu tố tính điểm mới, phản ánh sự đa dạng và cường độ đột phá các giới hạn của mỗi công ty, thông qua việc đánh giá khả năng phá vỡ các rào cản trong ngành và tham gia trong một loạt các thị trường bên ngoài của doanh nghiệp.

Là nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, hàng năm, Huawei đã liên tục đầu tư hơn 10% doanh thu vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D). Chỉ riêng năm 2019, ngân sách mà Huawei đã chi cho hoạt động nghiên cứu và phát triển R&D là 131,659 tỉ CNY, chiếm 15,3% tổng doanh thu của công ty.

Chỉ riêng lĩnh vực 5G, Huawei đã đầu tư 4 tỷ USD cho công nghệ này trong suốt một thập kỷ qua. Báo cáo thường niên của Côngty cũng cho thấy, công ty đang chuyển mình từ mô hình Đổi mới sáng tạo 1.0 sang Đổi mới sáng tạo 2.0, có nghĩa là tạo đột phá trong lý thuyết cơ bản và phát triển các công nghệ cơ bản mới, được thúc đẩy bởi tầm nhìn chung cho tương lai.

 “Khi chúng tôi bắt đầu nghiên cứu cho Báo cáo thứ 14 về các Công ty Sáng tạo nhất của BCG, COVID-19 vẫn chưa xuất hiện. Tuy nhiên, khi chúng tôi khám phá dữ liệu và tương tác với các khách hàng, rõ ràng là những phát hiện cốt lõi của năm nay về lợi thế của quy mô và sự cần thiết phải đổi mới liên tục ngày nay có thể phù hợp hơn khi các nhà lãnh đạo đổi mới sáng tạo cần thích nghi với các mô hình thay đổi nhanh chóng của cung, cầu, hành vi của người tiêu dùng và cách thức kinh doanh”, tác giả của báo cáo BCG viết.

ĐTTD