Huawei tiếp tục đà tăng trưởng tại thị trường Việt Nam và trên toàn thế giới

(ĐTTD) Tại buổi gặp gỡ báo chí mới đây, đại diện Huawei Việt Nam cho biết, tính đến hết tháng 10 năm 2016, thị phần của Huawei tăng trưởng 3,7% trong năm 2016 theo báo cáo của GFK.

Cũng theo đại diện Huawei Việt Nam, mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei tại Việt Nam trong năm qua đã có những tín hiệu đáng mừng, tăng từ 10 lên 59,3%. Huawei cũng đã kịp thời bắt tay cùng với các nhà bán lẻ lớn trong nước như Thế giới di động, FPT Shop, Viễn Thông A… để mở rộng kênh phân phối với hơn 2.00 stores. Bên cạnh đó áHuawei cũng đồng thời xây dựng hệ thống bảo hành ủy quyền của riêng mình, điểm đầu tiên là tại địa chỉ 463A-463B Trần Hưng Đạo (Quận 1 - Tp. HCM). Và trong năm 2017 sẽ tiếp tục mở rộng thêm 5 trung tâm bảo hành mới tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và trung tâm thứ hai tại TP. HCM, với các chính sách bảo hảnh sản phẩm tốt nhất và đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người tiêu dùng.

Năm 2017 cũng sẽ ghi dấu sự chuyển biến mạnh mẽ của Huawei tại thị trường Việt Nam. Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei sẽ đẩy mạnh phân khúc trung và cao cấp, tiếp tục phát huy công nghệ camera kép, chipset hiệu suất cao; xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ và tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối.

Trên thị trường thế giới, Huawei tiếp tục gặt hái thành công vang dội với vị trí thứ 3 thương hiệu smartphone toàn cầu; Là nhà cung cấp các giải pháp ICT hàng đầu Thế giới; Xếp hạng thứ 129 trong danh sách 500 công ty hàng đầu toàn cầu của Fortune năm 2016; Xếp thứ 72 trong danh sách Top 100 Thương hiệu Tốt nhất Toàn cầu của Interbrand  năm 2016; Dành tới 45% nhân lực trong tổng số 176.000 nhân viên hiện có trên Thế giới vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển; Đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 40% nửa đầu năm 2016 và tiếp tục là nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ hàng đầu cho hơn 1.500 hệ thống mạng tại hơn 170 quốc gia và khu vực, phục vụ 1/3 dân số Thế giới.

Có thể bạn chưa biết?

  • Năm 2015, Huawei đã bán ra 108 triệu máy smartphone, đạt doanh thu 20 tỷ USD.
  • Thị phần smartphone toàn cầu tăng từ 9,9% trong tháng 12/2015 lên 12% trong tháng 6/2016.
  • Tính đến ngày 14/10/2016, Huawei đã bán ra 100 triệu máy smartphone trên toàn Thế giới. Và đến tháng 11 vừa qua, Huawei đã bán hơn 10 triệu máy smartphone tại Tây Âu và Mỹ La tinh.
  • Chỉ sau 6 tháng ra mắt, P9 và P9 Plus đã tiêu thụ được hơn 9 triệu máy trên toàn thế giới.
  • Từ tháng 1 đến tháng 10 năm nay, Huawei đã tăng số đại lý bán lẻ lên 23.630 đại lý và sẽ tiếp tục xây dựng khoảng 39.958 cửa hàng bán lẻ tính đến hết năm 2016. 

ĐTTD