Huawei và HONOR: Chiến lược thương hiệu kép

11:0109/04/2019

(ĐTTD) Theo Giám đốc điều hành của khối kinh doanh người tiêu dùng – Huawei Consumer Business Group Richard Yu, Huawei và HONOR có thể trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong năm nay.

 

Chủ tịch của HONOR toàn cầu George Zhao.
 

Vừa qua, Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành của khối kinh doanh người tiêu dùng – Huawei Consumer Business Group - đã công bố mục tiêu chiến lược mới của công ty trên tài khoản Sina Weibo chính thức của mình.

Theo đó, Huawei sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới; HONOR sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại Trung Quốc và thứ tư trên thế giới. HONOR sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm tiên tiến và đầu tư vào đổi mới công nghệ, quản lý phân phối các kênh bán lẻ, đồng thời duy trì chiến lược thương hiệu kép vững chắc giữa HONOR và Huawei. Cả hai thương hiệu sẽ duy trì tư duy đổi mới để tạo ra một thế giới công nghệ thông minh được kết nối đầy đủ.

Ông Richard Yu tin rằng, Huawei và HONOR có thể sẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong năm nay.

Những mục tiêu mới này được khẳng định sau khi công ty đã đạt được tất cả bảy mục tiêu chiến lược do ông Richard Yu đặt ra vào năm 2012, bao gồm:

1. Chuyển đổi từ nhà sản xuất thiết kế gốc (Original Design Manufacturer) sang thương hiệu sản xuất thiết bị gốc độc lập (Original Equipment Manufacturing)

2. Nâng cấp từ thiết bị đầu cuối thông minh cấp thấp lên trung cấp đến cao cấp

3. Ngừng bán điện thoại thuần nghe-gọi (feature phone) phân khúc giá rẻ với doanh số cao nhưng lợi nhuận thấp

4. Kết hợp bộ xử lý 4 lõi HiSilicon với chip Balong

5. Phát triển kinh doanh thương mại điện tử

6. Thiết kế trải nghiệm người dùng lấy cảm xúc làm cốt lõi

7. Trở thành công ty đi đầu trong ngành công nghiệp phần cứng toàn cầu.

Trong khi ngành công nghiệp smartphone đang trong giai đoạn bão hòa thì HONOR đã củng cố vị trí hàng đầu của mình với sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Chỉ tính riêng dòng điện thoại HONOR 8X cũng đã có hơn 10 triệu chiếc đã được bán ra trên toàn cầu. Ở Việt Nam, với thiết kế trẻ trung, ấn tượng và hiệu năng mạnh mẽ trong tầm giá 6 triệu đồng, sản phẩm cũng tạo được tiếng vang khi đồng hành cùng giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2018.

Theo IDC, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu giảm 3,1% đối với các lô hàng trong ba quý đầu năm 2018. Tuy nhiên, HONOR không nằm trong số đó mà đạt mức tăng 27,1%. Ngoài ra, HONOR đã đạt mức tăng hàng năm (YoY) hơn 170% doanh số bán hàng quốc tế trong năm 2018. HONOR hiện xếp thứ 2 về doanh số bán hàng trực tuyến toàn cầu với mức tăng 29,4% YoY trong năm 2018.

Chủ tịch của HONOR toàn cầu George Zhao chia sẻ: “HONOR đang tiếp tục trên con đường đột phá và chúng tôi không có dấu hiệu chậm lại. Trong cái khó ló cái khôn, chúng tôi coi mỗi ngày là một cơ hội để mang lại giá trị lớn hơn cho người tiêu dùng. Đối với HONOR, điều tốt đẹp nhất vẫn chưa đến”.

Năm nay, HONOR cũng đã trình làng một số công nghệ mới thể hiện vị trí tiên phong của mình trong ngành, như:

- Công nghệ 3D TOF thể hiện ở HONOR View 20, bao gồm cảm biến 3D TOF (Time of Flight) ẩn chứa trong hệ thống camera phía sau. Với tính năng cảm biến độ sâu, theo dõi khung xương và khả năng bắt chuyển động thời gian thực được kích hoạt bởi cảm biến mới này, HONOR View 20 hoạt động như một cỗ máy biến thế 3D có thân hình thanh mảnh thu hút người tiêu dùng với các tính năng như Chơi game 3D dựa trên chuyển động, Tạo hình 3D và thực tế tăng cường Magic AR.

- Hiển thị toàn màn hình trên HONOR View 20 sử dụng màn hình 6,4 inch 2.310 x 1.080 pixel với mật độ điểm ảnh 398 PPI. Màn hình All-View mới áp dụng thiết kế camera trong màn hình sáng tạo; giũ bỏ thiết kế tai thỏ (notch) đã quá phổ biến về việc chiếm diện tích tương đối lớn của màn hình phía trước và tạo ra một lỗ rất nhỏ với đường kính chỉ 4,5 mm cho camera trước. Do đó, HONOR View 20 mang tới trải nghiệm màn hình ấn tượng với tỷ lệ thân máy so với màn hình là 91,8%, một con số phi thường. Bên cạnh đó, màn hình rộng 19,5:9 của HONOR View 20 cũng gần bằng với tỷ lệ khung hình được sử dụng trong rạp chiếu phim, mang đến trải nghiệm xem phim tuyệt vời trên thiết bị.

- Công nghệ 5G: Huawei và HONOR đã tham gia sâu vào cả ba cấp độ nâng cấp mạng, từ 3G đến 4G, và bây giờ là 5G. Cấp độ đầu tiên liên quan đến các sáng kiến ​​sáng chế tiêu chuẩn và cốt lõi. Cấp độ thứ hai cung cấp và thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển mạng lưới. Trong khi đó, cấp độ thứ ba là các thương hiệu điện thoại thông minh dựa trên các nhà cung cấp giải pháp 5G cũng như các nhà sản xuất dịch vụ ứng dụng dựa trên 5G.

"HONOR đã bắt đầu lên kế hoạch cho các thiết bị 5G của hãng và dự định ra mắt điện thoại di động 5G đầu tiên trong năm nay", ông George Zhao chia sẻ thêm tại Hội nghị các thiết bị di động MWC 2019.

Tiểu My





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD