“it starts on TikTok”: cùng nhìn lại 18 tháng lan tỏa những điều tuyệt vời

(ĐTTD) 18 tháng chính thức ra mắt, là 18 tháng nỗ lực với rất nhiều chương trình để khơi ngợi sự sáng tạo của cộng đồng cũng như người dùng. Và chương trình “it starts on TikTok” chính là lúc để tất cả các nhà sáng tạo nội dung cũng như người dùng TikTok cùng điểm lại những sự kiện đã qua.

Cách đây không lâu, Bo Bắp chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay, đánh dấu bước ngoặt trên hành trình theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp sau những đoạn video cover được ủng hộ trên TikTok. Không chỉ riêng Bo Bắp, nhiều người đã tìm thấy đam mê của mình và nhiều khoảnh khắc chân thật đã vụt sáng thành hiện tượng. Đây chính là những điều tuyệt vời đã khởi nguồn từ TikTok.

Hành trình thú vị của vô vàn điều tuyệt vời mà mỗi người có dịp chứng kiến trong hơn một năm vừa qua kể từ khi TikTok chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 4 năm ngoái, và  chiến dịch “it starts on TikTok” được khởi xướng vào ngày 11/09 đã ghi dấu một tháng tôn vinh cộng đồng sáng tạo nội dung cùng các chiến dịch ý nghĩa, truyền cảm hứng được khởi đầu từ TikTok.

Chính thức khởi động từ 11/9 và kết thúc vào ngày 30/9 vừa qua, #itstartsonTikTok được xem là hoạt động thú vị để cộng đồng TikTok ôn lại kỉ niệm về những trào lưu đã khởi đầu từ TikTok. Cho đến hiện tại, tổng lượt tương tác của thử thách #itstartsonTikTok đã vượt qua con số 238 ngàn video với hơn 570 triệu lượt xem ở Việt Nam, chứng minh sức hút mạnh mẽ của một trào lưu độc đáo, có ý nghĩa đối với cộng đồng người dùng trên TikTok.

Những cái tên nghệ sĩ gắn liền với chương trình này phải kể đến Chi Pu, AMEE, Đức Phúc,...

Với hơn 17 ngàn lượt yêu thích dành cho đoạn clip #itstartsonTikTok, cô nàng Quỳnh Anh Shyn chia sẻ: “Với mình, TikTok giống như một sân chơi dành cho mọi người. Không phân biệt là người bình thường hay người của công chúng, bạn đều có thể tạo ra được trào lưu có sức ảnh hưởng nếu như bạn có tài năng”.

Với Hoàng Yến Chibi, điều thú vị nhất của TikTok nằm ở tính “bất ngờ” mà nền tảng này mang lại.“Bạn có thể sẽ rất vui vẻ ở video này nhưng sẽ chuyển sang trạng thái xúc động ở video kế tiếp. Nội dung thì đổi mới liên tục với đa dạng chủ đề, âm nhạc ấn tượng và các hiệu ứng sáng tạo, độc đáo. Điều này không chỉ giữ chân người dùng ở lại với TikTok mà còn thôi thúc họ trải nghiệm, sáng tạo nội dung trên nó. Với TikTok, bất kì ai trong gia đình cũng có thể dùng và mang lại tầm ảnh hưởng nhất định”.

Rõ ràng, với một kho “nguyên liệu” phong phú, công cụ đa dạng, hiệu ứng độc đáo, TikTok đã chắp cánh cho mọi ý tưởng và tạo ra nhiều chiến dịch có sức ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đống sáng tạo.

Và buổi phát sóng trực tiếp vào ngày 25/09 vừa qua, với sự dẫn dắt của Jun Phạm và Sam, đã trở thành màn gặp gỡ thú vị nhất từ trước đến nay của 5 nhà sáng tạo nội dung là Ba và Bối, Trà My, Ms Thuỷ, Long Chun, Bo Bắp.

Chia sẻ tại buổi phát sóng, anh chàng hài hước Long Chun cho biết: “Chính nhờ TikTok giấc mơ diễn xuất của Long được tỏa sáng! Nhiều đạo diễn biết tới mình và mình có cơ hội được nhiều anh chị trong nghề biết đến thậm chí yêu mến, điều đó làm Long thực sự hạnh phúc lắm!”

Không chỉ là bước đệm cho các tài năng tỏa sáng, TikTok đã trở thành cánh cổng của một thế giới sáng tạo đa dạng, đưa đam mê của nhiều cá nhân trở thành hiện thực.

Rõ ràng chiến dịch “it starts on TikTok” đã giúp người dùng và các nhà sáng tạo nội dung có những khoảnh khắc tuyệt vời cùng nhìn lại chặng đường đã qua để lấy thêm cảm hứng viết tiếp câu chuyện sáng tạo phía trước. Mỗi ngày trôi qua, lại có thêm nhiều nội dung mới xuất hiện trên TikTok, rất nhiều trong số ấy được ra đời như một ý tưởng tình cờ, ngẫu hứng nhưng bằng sức lan tỏa của TikTok, đã trở thành hiện tượng mang theo nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.

“Ở TikTok, sự sáng tạo không có chỗ cho những rào cản thông thường, khi người dùng có đam mê với những ý tưởng bất tận. Chúng ta đã chứng kiến những hiện tượng bắt đầu từ những khoảnh khắc giản đơn nhất. Chúng ta cũng đã từng gặp gỡ những tài năng bắt đầu từ những nội dung mộc mạc nhất. Và chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến hành trình sáng tạo của những tài năng Việt mà ở đó, niềm vui và cảm hứng luôn là sự khởi đầu cũng như những giá trị cộng đồng sẽ tiếp tục là đích đến”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, chia sẻ. 

ĐTTD