Lazada nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng

(ĐTTD) Thông qua hội thảo “Giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng”, Lazada công bố những kế hoạch và chiến lược trọng tâm - đầu tư vào công nghệ, logistics cũng như gia tăng trải nghiệm và quyền lợi của cả người mua và nhà bán hàng.

Tai buổi hội thảo “Giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng” được diễn ra vào chiều nay, Lazada cũng đồng thời chia sẻ kế hoạch hợp tác với các ngân hàng, các đơn vị phát hành thẻ để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao tính an toàn cho các giao dịch mua sắm.

Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường trọng điểm của Lazada tại khu vực với tốc độ tăng trưởng vượt trội của nền kinh tế kỹ thuật số, dự kiến đạt 15 tỷ USD vào năm 2025. Và Lazada không ngừng nỗ lực cải tiến và đổi mới dịch vụ nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho cả nhà bán hàng và người mua. 

Kaya Qin, Giám đốc vận hành Lazada Vietnam, chia sẻ về tầm nhìn và định hướng phát triển của Lazada Việt Nam trong thời gian tới tại hội thảo.
 

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ. “Chúng tôi trao quyền cho các nhà bán hàng thông qua tận dụng nền tảng Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ của Tập đoàn Alibaba, phát triển chiến lược Shoppertainment để giúp Lazada tiếp tục là điểm đến mua sắm và giải trí hàng đầu trong lòng người tiêu dùng. Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt giúp tối ưu trải nghiệm mua sắm trực tuyến và nỗ lực củng cố mạng lưới dịch vụ logistics của Lazada nhằm rút ngắn thời gian giao hàng và có thêm nhiều lựa chọn nhận hàng hơn cho cả người mua và người bán”.

Ông Kevin Ma, Giám đốc pháp lý của Lazada Việt Nam chia sẻ về các giải pháp và vấn đề pháp lý trong việc bảo vệ Sở hữu Trí tuệ.
 

Về bảo vệ Sở hữu Trí tuệ để đảm bảo quyền lợi cho cả nhà bán hàng và người mua hàng, Lazada đang nỗ lực thực hiện các chính sách quản lý chặt chẽ hơn đối với nhà bán hàng nhằm giải quyết triệt để các giao dịch có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Một trong những sáng kiến đáng chú ý của Lazada là tận dụng nền tảng Bảo vệ Sở hữu Trí tuệ (Intellectual Property Protection - IPP) của Tập đoàn Alibaba. Thông qua IPP, các thương hiệu có thể đăng ký và chứng minh quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm chứng nhận nhãn hiệu và sáng chế cho các sản phẩm của họ. Nền tảng IPP là hệ thống xử lý khiếu nại vi phạm trực tuyến, cho phép doanh nghiệp báo cáo và yêu cầu xóa các sản phẩm vi phạm khỏi nền tảng.

Đồng thời, Lazada cũng nỗ lực tăng cường các cơ chế và quy trình giúp người mua dễ dàng báo cáo danh mục sản phẩm đáng ngờ, khuyến khích tinh thần trách nhiệm và nâng cao nhận thức về bảo mật của người dùng. Điều này cũng giúp người mua sắm thận trọng hơn và biết cách phân biệt các sản phẩm, từ đó thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn giữa người tiêu dùng và Lazada.

Bà Lan Nguyen, Giám đốc khối vận hành Lazada Express, giới thiệu các dịch vụ logistisc mới mang đến nhiều tiện lợi hơn cho người mua lẫn người bán.
 

Vấn đề logistisc cũng đã được đại diện Lazada chia sẻ cũng như giới thiệu dịch vụ mới là Điểm Nhận Hàng và Giao hàng nhanh 2 giờ. Trong đó “Điểm Nhận Hàng” lần đầu tiên xuất hiện tại Tp.HCM cho phép người mua có thể dễ dàng chọn Điểm Nhận Hàng (collection point) thuộc hệ thống cửa hàng đối tác, bao gồm rất nhiều các cửa hàng mở 24/7. Tất cả các Điểm Nhận hàng lân cận sẽ được hiển thị trên bản đồ và người dùng có thể chọn ngay phương án nhận hàng tại nhà hoặc ngay tại Điểm nhận hàng của Lazada. Việc này giúp người mua hàng có thể chủ động hoàn toàn về thời gian và địa điểm nhận hàng. Hiện tại, Lazada đã triển khai tại Tp.HCM và Hà Nội, dự kiến sẽ mở rộng sang các thành phố lớn khác trong năm 2020.

Ngoài ra, Lazada cũng đang phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh và cao cấp thông qua Lazada Marketplace - dịch vụ P2P (Point-to-Point) trong 2 giờ với các đối tác chọn lọc tại Tp.HCM và Hà Nội. Một điểm nhấn khác là dịch vụ giao hàng trong 4 giờ áp dụng cho các sản phẩm dưới 15kg, giúp các khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm cồng kềnh vẫn có thể nhận hàng trong ngày.

Bà Loan Trương, Giám đốc LazMall.
 

Gian hàng chính hãng LazMall chính thức đi vào hoạt động từ 8/2018 cung cấp các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng uy tín và được cam kết về chất lượng tốt nhất. Hiện tại, Lazada đang tiếp tục mở rộng các gian hàng chính hãng trên LazMall, mang đến nhiều cơ hội hợp tác giữa các thương hiệu và mạng lưới hơn 50 triệu người dùng thường xuyên hàng năm của Lazada.

Thông qua LazMall, người tiêu dùng được đảm bảo mua hàng chính hãng 100%, đồng thời được hưởng lợi từ chính sách 15 ngày đổi trả và dịch vụ giao hàngnhanh.Chỉ sau 1 năm ra mắt, LazMall đã thu hút được trên 6.500 thương hiệu đăng ký, tăng gần 3 lần. Đặc biệt, các thương hiệu vànhà bán hàng nội địa cũng có thể đăng ký mở gian hàng chính hãng LazMall nếu đạt được các yêu cầu từ phía Lazada đưa ra.

Đáng chú ý nhất là chương Shoppertainment được Lazada thực hiện để mang đến cho người dùng trải nghiệm “mua sắm - giải trí” tốt nhất bằng cách mang đến các trò chơi trong ứng dụng, các chương trình trực tiếp (livestream) với ý tưởng sáng tạo, các buổi biểu diễn Đại Nhạc Hội được phát trực tiếp với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng trên thế giới.

Các chuỗi hoạt động được diễn ra trong chương trình Shoppertainment gồm Guess It – Đoán giá: trò chơi phát trực tiếp trên ứng dụng với nội dung được đầu tư chuyên nghiệp, cùngsự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam như Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Thu Trang và Gil Lê…“See now, Buy now”– Xem trước, đặt ngay:chương trình biểu diễn thời trang trong 3 ngày diễn ra Lễ hội Mua sắm Women’s Festival. Người tham gia không chỉ theo dõi sự kiện thời trang trực tiếp mà còn có thể mua sắm các sản phẩm ngay trên ứng dụng. Siêu sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 7củaLazada: nổi bật với Đại Nhạc Hội được phát trực tiếp trên 6 quốc gia khu vực Đông Nam Á, với sự tham gia của Dua Lipa – ngôi sao nhạc pop với 2 giải Grammy danh giá.

Đặc biệt, trong lễ hội mua sắm lớn nhất năm 11.11 sắp tới, Lazada sẽ tiếp tục mang đến trải nghiệm mua sắm – giải trí tốt nhất cho người dùng, với sự kiệncóquy mô hoành tráng cùng sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam, được dẫn dắt bởi MC Trấn Thành. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp qua ứng dụng di động của Lazadavào ngày 10/11/2019.

Ngoài ra, trong lệ hội mua sắm lần này, Lazada sẽ mang chương trình “Guess It – Đoán giá” trở lại với hàng ngàn cơ hội săn mã giảm giá và những phần quà giá trị từ Lazada và các thương hiệu đối tác, cùng những nội dung tương tác thú vị với các nghệ sĩ nổi tiếng.

Tại hội thảo, Lazada cũng cho biết đang xây dựng mối quan hệ đối tác với nhiều nhà phát hành thẻ như Mastercard, JCB và các ngân hàng trong và ngoài nước để thúc đẩy các giao dịch không dùng tiền mặt.

Bằng cách sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, người dùng có thể chọn lưu thông tin trong một ứng dụng được mã hóa và có tính bảo mật cao, giúp người dùng không cần nhập chi tiết thanh toán mỗi lần mua sắm. Đồng thời với thanh toán điện tử, quá trình kiểm tra và xác nhận đơn hàng cũng đơn giản và nhanh chóng hơn.

 

Hà Nguyễn