LG Display P-OLED lên ngôi
(ĐTTD) Các mẫu xe ô tô mới đều có xu hướng tích hợp màn hình thông tin giải trí kích thước lớn và chất lượng cao, và đây chính là mảnh đất “màu mỡ” cho các nhà sản xuất màn hình danh tiếng như LG Display.
- LG Display “bắt tay” StudioLAB
- LG Display trình làng màn hình Retina Display 5 inch 1080p
- LG Chem, LG Display và LG Innotek cùng “trổ tài” trong smartphone mới
![]() |
Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Omdia, trong quý đầu tiên của năm nay LG Display chiếm 25,6% thị phần màn hình có kích thước 10 inch trở lên gắn trên xe hơi. Tuy nhiên, đối với phân khúc OLED cao cấp, thị phần của LG chiếm tới 91%.
Màn hình ô tô hình chữ T của LG Display với bốn tấm nền P-OLED kết nối với nhau đã thu hút được nhiều lời khen ngợi trên toàn cầu tại Tuần lễ hiển thị năm 2021 (Display Week 2021) và giành nhiều giải thưởng danh giá. Cũng tương tự như trên thị trường TV và các thiết bị hiển thị khác, màn hình công nghệ OLED được coi là đích đến trong ngành chế tạo xe xơi. LG Display đang tập trung vào công nghệ P-OLED với các ưu điểm nổi bật như chất lượng hình ảnh cao cấp, rõ nét và đặc biệt là sự linh hoạt trong thiết kế hình dạng, bao gồm cả việc đáp ứng nhu cầu của các bề mặt cong.
![]() |
Vào năm ngoái, màn hình P-OLED của LG Display cũng đã đã giành được chứng nhận Eye Comfort Display (màn hình thoải mái cho mắt) từ TUV Rheinland có trụ sở tại Đức - công ty uy tín trong lĩnh vực đánh giá độc lập, thanh tra và chứng nhận các hệ thống kỹ thuật, cơ sở vật chất. Hiện nhiều nhãn hiệu xe cao cấp, đi đầu là Cadillac Escalade, đang đặt màn hình P-OLED từ LG Display.
Do sự phát triển vượt bậc của công nghệ trong xe hơi, nhu cầu về các tùy chọn hiển thị thông tin cũng đang ngày một tăng. Thị trường thiết bị thông tin giải trí trên xe hơi toàn cầu được dự báo sẽ tăng từ 24,3 tỷ USD vào năm 2019 lên 54,8 tỷ USD vào năm 2027. Trong đó, riêng màn hình OLED cao cấp dự kiến sẽ có mức tăng trưởng 2, thậm chí 3 có số từ nay tới năm 2025.
![]() |
ĐTTD.