Mặc covid, Black Friday Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục 4,8 tỷ đô

(ĐTTD) Không ngoài dự đoán, Covid đã khiến cho nền kinh tế toàn cầu lao dốc, nhưng điều đó không đồng nghĩa với tất cả. Thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Và ngay trong dịp Black Friday và Cyber Monday vừa qua, Amazon đã ghi nhận tổng doanh số bán hàng vượt mốc 4,8tỷ đô, tăng 60% so với năm ngoái.

Với sự tham gia của hơn 71.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu,ghi nhận doanh số bán lẻ vượt mốc 100.000 đô-la trong mùa mua sắm này.

Trước đó, đểhỗ trợ khách hàng lên kế hoạch mua sắm linh hoạt và tiết kiệm thời gian trong mùa cao điểm, Amazon đã khởi động chiến dịch mua sắm cuối năm sớm nhất từ trước tới nay, chỉ ngay sau Prime Day (tháng 10/2020). Với số lượng khuyến mãi hấp dẫn và khách hàng trên toàn thế giới tham gia mua sắm trực tuyến nhiều nhất từ trước đến nay, chương trình đã đánh dấu một mùa lễ hội kỷ lụctrong lịch sử, đặc biệt thông qua ngày Cyber Monday.

Không chỉ là dịp để người dùng có thể tự thưởng, tiết kiệm chi phí, và tặng quà cho bạn bè và người thân trong mùa lễ hội năm nay, người tiêu dùng trên toàn thế giới đã “biến”chương trình Black Friday Cyber Monday trở thành cơ hội tuyệt vời nhất cho những doanh nghiệp kinh doanh trênAmazon. Theo đó, người bán hàng trên toàn cầu đãghi nhận tổng doanh số bán hàng vượt mốc 4,8 tỷ đô la, tăng 60% so với năm ngoái.Trong đó, hơn 71.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã ghi nhận doanh số bán lẻ vượt mốc 100.000 đô la trong mùa mua sắm này.

Amazon cũng đã đầu tư 100 triệu đô la nhằm thúc đẩy năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như hỗ trợ họ phát triển kinh doanh và tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong mùa lễ hội vừa qua. Cùng với đó, Amazon cũng đã tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên toàn thời gian và bán thời gian trên khắp nước Mỹ và Canada, cũng như 100.000 nhân viên thời vụ trên toàn hệ thống. Ngoài ra, như là một phần trong kế hoạch đầu tư 10 tỷ đô la, Amazon đã triển khai hơn 150 biện pháp và quy trình đổi mới nhằm đảm bảo an toàn lao động cho đội ngũ nhân viên, cũng như cải tiến quy trình vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả cho cáckhách hàng.

Tham gia vào chiến dịch này, các doanh nghiệp Việt Nam với các sản phẩm “Made-in-Vietnam” cũng đã ghi nhận những thành tích vượt trộitrong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday vừa qua.

“Các chương trình của Amazon là cơ hội tuyệt vời đểTrung Nguyên tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo trên thế giới, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và xây dựng tình yêu thương hiệu. Để hạn chế những tình huống phát sinh, ví dụ như hết hàng lưu trữ, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều tuần trước khi chương trình Black Friday và Cyber Monday chính thức diễn ra và điều này đã góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của Trung Nguyên trên Amazon.” Ông Nguyễn Nguyên, đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên chia sẻ.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia lễ hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Amazon và đã đạt được doanh số đáng kinh ngạc khi doanh số bán hàng trong ngày Black Friday tăng mạnh tới 300% so với ngày thường, vượt mốc 500% trong ngày Lễ Tạ ơn. Chương trình này đã giúp thương hiệu Rong Nho Trường Thọ tiến đến gần hơn với người tiêu dùng tại Mỹ, vì vậy, chúng tôi chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng cho mùa lễ hội sau, đặc biệt là về số lượng sản phẩm được lưu trữ trong kho.” Ông Trần Văn Tươi, CEO Công ty Sea Grapes, chia sẻ.

Được biết, Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 150 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.

Thông tin thêm tại https://services.amazon.vn/

hoặc truy cập https://www.facebook.com/banhangamazon

ĐTTD