Marketing bằng người có ảnh hưởng lên ngôi mùa Covid
(ĐTTD) Công ty khởi nghiệp Martech (Affable.ai) có trụ sở tại Singapore đã huy động được hai triệu USD từ Prime Venture Partners, Decacorn Capital & SGInnovate.
- Influencer Marketing – IM: xu hướng Tiếp thị mới
- ADdays in Vietnam - Hội thảo chuyên ngành Digital Marketing lớn nhất tại Việt Nam
- Sự đột phá Marketing trong thời đại số
![]() |
Affable là một Nền tảng Tiếp thị Người ảnh hưởng được sử dụng để giúp khách hàng tìm kiếm, chọn lựa, quản lý, theo dõi và đo lường những người có ảnh hưởng treen mạng xã hội một cách liền mạch. Affable đang phát triển các thuật toán Trí tuệ nhân tạo để lập hồ sơ những người có ảnh hưởng và khán giả của họ trên các kênh truyền thông xã hội như Instagram, YouTube, Twitter, Facebook, v.v. Nền tảng SaaS hoạt động dựa trên AI của Affable sẽ giúp các thương hiệu thực hiện các chiến dịch Marketing bằng người có ảnh hưởng trên mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.
Affable được thành lập bởi Nisarg Shah và Swayam Narain vào năm 2017. Affable sử dụng công nghệ máy học nâng cao và phân tích dữ liệu lớn để giúp các thương hiệu tìm thấy những người có ảnh hưởng, quản lý và đo lường hiệu suất chiến dịch. Với quy trình Marketing người có ảnh hưởng cực kỳ chi tiết và bao quát, Affable cung cấp cho các thương hiệu thông tin đầy đủ và phân tích theo hướng dữ liệu để giúp hợp lý hóa quy trình tiếp thị người có ảnh hưởng, từ các siêu sao cho tới những người có ảnh hưởng nhỏ và siêu nhỏ trong từng phân khúc thị trường.
![]() |
Sự gia tăng tiêu dùng kỹ thuật số trên toàn cầu tiếp tục thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng giữa các thương hiệu trên tất cả các lĩnh vực. Là khu vực ưu tiên thiết bị di động cùng với dân số trẻ và sự phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng xã hội, Đông Nam Á đã trở thành nền tảng lý tưởng để Marketing người có ảnh hưởng phát triển và thị trường ước tính đạt 2,59 tỷ USD vào năm 2024. Trên toàn cầu, ngành công nghiệp này rất lạc quan và dự kiến đạt 15 tỷ USD ngay trong năm tới. Lý do chính cho sự tăng trưởng này phần lớn là do số lượng lớn người dùng internet và phần lớn trong số họ sử dụng điện thoại thông minh. Hơn nữa, đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy làn sóng Marketing người có ảnh hưởng trên toàn thế giới. Tập trung ở nhà, người dùng đang dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội, chơi game và xem nội dung OTT. Lượng thời gian trực tuyến khổng lồ đã thúc đẩy các thương hiệu làm việc nhiều hơn với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội trên các nền tảng như YouTube, Facebook và Instagram để kết nối với người tiêu dùng của họ. Sau đó, những người có ảnh hưởng siêu nhỏ / Người nổi tiếng siêu nhỏ có thể thúc đẩy phạm vi tiếp cận cao hơn nhiều với chi phí thấp hơn nhiều.
![]() |
Affable mang lại sự minh bạch và phân tích cho tiếp thị người ảnh hưởng và hiện đang được khách hàng tin dùng, trong đó có nhưng tên tuổi lớn như Dentsu, We Communications Huawei, Wipro, Pomelo, Fresh, Omnicom... Công ty đang theo dõi hơn 3 triệu người có tầm ảnh hưởng trên Instagram, Facebook, YouTube và TikTok. Sau khi đạt những thành công vượt bậc tại khu vực và với nguồn vốn mới, Affable có kế hoạch mở rộng ra các thị trường quốc tế như Hoa Kỳ.
ĐTTD.