Messenger API đã sẵn sàng trên Instagram

(ĐTTD) Messenger API trên Instagram sẽ giúp cho tất cả các thương hiệu cung cấp trải nghiệm nhắn tin trên Instagram tới khách hàng của họ.

Ở thời điểm thử nghiệm bản beta vào tháng 10 năm ngoái, Messenger API trên Instagram với một số doanh nghiệp ở những quy mô khác nhau và các nhà lập trình được tuyển chọn, cung cấp cho họ những công cụ mới để quản lý thông tin liên lạc với khách hàng trên Instagram ở quy mô lớn hơn.

Và giờ đây, chúng tôi chính thức triển khai toàn cầu các tính năng API mới để các doanh nghiệp có thể tích hợp chức năng nhắn tin trên Instagram với các ứng dụng và quy trình làm việc ưa thích của họ, giúp thúc đẩy các cuộc hội thoại có ý nghĩa hơn nhằm tăng mức độ hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Instagram không chỉ là một nơi chia sẻ những vấn đề văn hóa và xã hội, mà còn là nơi mọi người cùng khám phá và kết nối với các thương hiệu. 90% người dùng Instagramhiện nay theo dõi ít nhất một doanh nghiệp, và nhắn tin là một phần quan trọng của sự kết nối này. Cho dù đó là phản hồi trên Story, những tin nhắn trực tiếp trên Instagram hay đơn giản là các nội dung đề cập (mention), việc tương tác với các thương hiệu ngày càng hấp dẫn đối với khách hàng và quan trọng đối với doanh nghiệp.

“Trong quá trình xây dựng Messenger API trên Instagram, chúng tôi đã tìm hiểu cách Messenger và Instagram có thể tiếp tục mang lại giá trị thực cho các doanh nghiệp và tất cả mọi người. 30 nhà lập trình và 700 thương hiệu khác nhau đã tham gia thử nghiệm Messenger API trên Instagram. Nhiều trường hợp sử dụng API cho những mục đích khác nhau, nhưng chúng tôi đặc biệt chú ý đến ba chủ đề chính trong các cuộc hội thoại với các doanh nghiệp về tích hợp API” đại diện Facebook chia sẻ.

Theo đó,

Doanh nghiệp có thể quản lý tất cả các thông tin liên lạc cùng một nơi. Ví dụ như khách hàng liên lạc với doanh nghiệp thông qua nhiều kênh khác nhau như điện thoại, gửi thư điện tử, đăng bài trên trang hay gửi tin nhắn… Cách dễ dàng nhất để doanh nghiệp quản lý tất cả cùng một nơi và với một chế độ xem là dùng API (*). Giao diện lập trình ứng dụng – API tạo điều kiện để các nhà lập trình xây dựng một nền tảng duy nhất giúp doanh nghiệp quản trị thông tin liên lạc.

Cụ thể như từ các kênh Bảng tin Instagram (Instagram Feed), Tin trên Instagram (Stories), đề cập (mention) và tin nhắn trực tiếp (direct messaging) trên Instagram… và để dễ dàng theo dõi khách hàng hoặc phản hồi các khách hàng tiềm năng. Kết quả là tỷ lệ chuyển đổi từ tư vấn thành bán được hàng là 20%.

Doanh nghiệp có thể mở rộng đầu tư vào quy trình làm việc, công cụ và con người một cách hiệu quả trên tất cả các kênh.

Thông qua Messenger API trên Instagram, các doanh nghiệp có thể tận dụng các công cụ và quy trình mà họ đã áp dụng để thúc đẩy nhiều đối thoại cá nhân hơn và tạo nên những kết quả đầu ra có giá trị một cách hiệu quả. Các công cụ này thực chất là các khoản đầu tư đã thực hiện trước đó, cho nên điều cần thiết là tích hợp API hỗ trợ các công cụ này để mở rộng quy mô đầu tư.

“Đây là nỗ lực của chúng tôi nhằm hiện thực hóa khả năng này và đảm bảo rằng các doanh nghiệp có thể tích hợp việc nhắn tin chăm sóc khách hàng với các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và quản lý đơn hàng một cách liền mạch, nâng cao hiệu quả của các tư vấn viên trực tiếp.”

Ví dụ: Hãng xe Fordtại Argnetina đã sử dụng API để cải thiện trải nghiệm khách hàng, tinh gọn hệ thống nhắn tin trên Instagram thành một trung tâm liên lạc tập trung. Điều này giúp tăng 2,1 lần lượng khách hàng tiềm năng mỗi tháng.

Và giúp mang lại trải nghiệm khách hàng chất lượng cao và hoàn thiện hơn.

Việc phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng và có tính cá nhân, doanh nghiệp sẽ xây dựng được lòng tin và sự trung thành khiến khách hàng gắn bó lâu dài với thương hiệu. Instagram được xem là một trong những kênh quan trọng giúp khách hàng tương tác cũng như khám phá về các thương hiệu, doanh nghiệp cần củng cố hiện diện của mình trên nền tảng này để phản hồi và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

ĐTTD