Người dùng toàn cầu dự định đi du lịch theo cách khác biệt hơn

(ĐTTD) Đó là kết quả của cuộc khảo sát mang tên ‘Điều quan trọng trong năm 2021’ vừa được Agoda thực hiện.

Theo đó, người Việt mong đợi dành nhiều thời gian hơn bên người thân và tạo ra sự khác biệt trong năm 2021. Cụ thể, 25% người Việt mong đợi làm những điều quan trọng và tạo ra sự khác biệt, trong khi 23% khác hi vọng được tự do đi du lịch và 23% muốn dành thêm thời gian bên người thân yêu trong năm 2021.

Cuộc khảo sát ‘Điều quan trọng trong năm 2021’ của Agoda cũng cho thấy, 3 ưu tiên hàng đầu khi đi du lịch trong năm 2021 là dành thời gian nhiều hơn để du lịch cùng bạn bè và gia đình, thực hiện nhiều chuyến đi ngẫu hứng hơn, cũng như đưa ra những lựa chọn thân thiện với môi trường hơn.

“2020 là năm mọi người đấu tranh để tồn tại và nỗ lực hết mình. Bất chấp tất cả những khó khăn đó, khảo sát của chúng tôi cho thấy du khách trên toàn cầu mong được đi du lịch, mở rộng kết nối, sống ý nghĩa hơn và tận hưởng thời gian bên bạn bè và gia đình. Ngành du lịch rồi sẽ phục hồi vì rốt cuộc, không gì ngăn được niềm đam mê “xê dịch” của con người”. Ông Tim Hughes, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển Doanh nghiệp tại Agoda cho biết thêm: “Đội ngũ chúng tôi tại Agoda tin tưởng vào tương lai của ngành du lịch. Khảo sát của chúng tôi đã củng cố niềm tin này, cho thấy du lịch là một trong những điều mà mọi người mong đợi nhất trong năm 2021. Hơn thế, mọi ngườicòn dự định sẽ tạo ra sự khác biệt, đi du lịch với những người quan trọng, cởi mở hơn với những chuyến đi ngẫu hứng, và cân nhắc về ảnh hưởng đến môi trường trong chuyến đi của mình”.

Làm điều quan trọng hoặc tạo ra sự khác biệt là điều mà người Indonesia, Đài Loan và Việt Nam mong đợi nhất trong năm 2021, trong đó tỷ lệ này của người Việt là 25%. Ngoài ra, 23% người Việt khác mong đợi được tự do đi du lịch và 23% muốn dành thêm thời gian bên người thân yêu. Và Trung Quốc (1,2%), Nhật Bản (1,5%) và ở Vương quốc Anh (2%) là các quốc gia có tỷ lệ người khảo sát mong đợi làm việc từ xa ít nhất, trong khi ngườiPhilippines (9%), Việt Nam (7%) và Indonesia (7%) có xu hướng muốn quay trở lại chốn công sở.

Cũng theo khảo sát này, người Việt dự định sẽ đi du lịch nhiều hơn với bạn bè và gia đình (33%), đưa ra những lựa chọn thân thiện với môi trường hơn trong các chuyến đi (27%), và thực hiện nhiều chuyến du lịch ngẫu hứng hơn (14%).

Chỉ số từ cuộc khảo sát cũng cho thấy, những ngườiở các nhóm tuổi từ 18-24 và từ 35-44 mong đợi nhất là tạo ra sự khác biệt trong năm 2021. Người Việttừ 25-34 tuổi thì mong được trải nghiệm dànhthời gian bên người thân yêu, trong khi những người trongnhóm tuổi từ 45-54 và trên 55 muốn được tự do đi du lịch.

Đáng chú ý, người Việt Nam, Hàn Quốc, Philippines, Thái Lan và Indonesia có xu hướng sẽ đi du lịch theo phong cách bền vững. Họ dự định đưa ra những lựa chọn thân thiện với môi trường hơn khi đi du lịch xếp thứ hai tại các thị trường này.

Trong khi đó, nếu xét theo độ tuổi, ngườiViệt ở các nhóm tuổi 18-24, 25-34, 35-44 dự định đi du lịch với người thân yêu, trong khi những người từ 44-54 tuổi và ngoài 55 tuổi ưu tiên đưa ra những lựa chọn thân thiện với môi trường trong hành trình khám phá của mình.

ĐTTD