Ogilvy Việt Nam ra mắt Content Studio

12:2117/03/2019

(ĐTTD) Tuần lễ Ogilvy Việt Nam diễn ra từ ngày 15 - 22/3 đã chính thức khởi động bằng sự kiện ra mắt Content Studio.

Content Studio là sáng kiến mang tính tiên phong trong ngành truyền thông tiếp thị nhằm cung cấp các nội dung (content) mang tính tức thì, dựa trên khoa học dữ liệu (data). Và việc ra mắt Content Studio đánh dấu bước tiến quan trọng của Ogilvy Việt Nam trong nỗ lực hòa nhịp chuyển đổi kỹ thuật số. Tận dụng sức mạnh của khoa học dữ liệu (data) vào quy trình sáng tạo, đây là sáng kiến nhằm sản xuất nội dung tương thích với người dùng trong một thế giới tiếp thị truyền thông nơi mạng xã hội đang “thống trị”. 

Bên cạnh đó, Ogilvy Việt Nam lần đầu tiên tổ chức buổi triển lãm mang tên “Tận Cùng Vũ Trụ Content”. Tại đây, Ogilvy Việt Nam giới thiệu và trưng bày hơn 100 tác phẩm sáng tạo nội dung, như những bản tuyên ngôn về niềm tin tạo nên một Vũ Trụ Content đại đồng, nơi mọi khán giả vừa là tác giả, là biên tập viên, là cộng tác viên và là chính tác phẩm.

Bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy.
 

Bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng Giám đốc T&A Ogilvy cho biết: “Tại Ogilvy, mỗi sản phẩm của chúng tôi đều là kết tinh của sựtinh tế, đa dạng và tinh thần không ngừng tìm kiếm những giá trị mới. Chúng tôi cũng hiểu rằng, điều quan trọng nhất để tạo nên được những nội dung chất lượng là phải biết đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ. Cùng với đó là những sáng tạo về mặt nội dung và những tương thích về mặt xu hướng. Với sựkết hợp của ba yếu tố trên, chúng tôi tin rằng bằng những câu chuyện ý nghĩa và hấp dẫn, Ogilvy sẽ là con tàu đưa các thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và thành công. Sự ra mắt của Ogilvy Content Studio đã thể hiện tầm nhìn của chúng tôi, hưởng tới một “Agency Của Tương Lai” – nơi sự sáng tạo, dữ liệu và chuyển đổi kỹ thuật số cùng chung một nhịp đập”.

Ogilvy Content Studio là sáng kiến lớn và mới nhất của Ogilvy Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khối lượng content lớn và mang tính tức thì của thị trường. Đây là nơi hội tụ những giải pháp content phá vỡgiới hạn từđội ngũ nhân viên sáng tạo đầu ngành, giàu kinh nghiệm và nhạy xu hướng.”, bà Tiên Võ, Giám đốc Sáng tạo của công ty T&A Ogilvy chia sẻ.

Content Studio của Ogilvy sẽ đi theo 4 hướng tiếp cận chính:

- Content Tương Tác (Engagement Content): Xây cầu nối giữa thương hiệu và công chúng. Khơi mào một lượng lớn thảo luận và tương tác. Liên kết với các chương trình CRM. Hoà nhịp với nhu cầu content của người dùng.

- Content Liên Minh (Partnership Content): Kết nối thương hiệu với các nhân vật có tầm ảnh hưởng hoặc các đối tác truyền thông uy tín để đồng sáng tạo nội dung. Tung ra các ý tưởng mang tính cộng đồng nhằm đưa người dùng trở thành một phần của câu chuyện.

- Content Tích Tắc (Real-time Content): Tận dụng các trào lưu văn hoá, nắm bắt earned media, chớp lấy cơhội tạo tiếng vang cho thông điệp truyền thông của thương hiệu.

- Content Cộng Sinh (Editorial Content): Nương theo dòng chảy thông tin đại chúng để tạo nên các câu chuyện cộng hưởng cho thương hiệu trên nền tảng owned media, earned media và paid media.

Và sự kiện ra mắt Content Studio cùng triển lãm mang chủ để “Tận Cùng Vũ Trụ Content” được diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019. Tại Tuần lễ Ogilvy Việt Nam năm nay, các nhà lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Ogilvy trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ tề tựu để cùng nhau thảo luận về những vấn đề hiện nay, bao gồm vấn đề sáng tạo nội dung, ảnh hưởng của PR, và chuyển đổi kỹ thuật số. Và không gian triển lãm Content Studio còn là nơi để Ogilvy Việt Nam giới thiệu và trưng bày những tác phẩm mới và nổi trội nhất của tập đoàn trên toàn cầu, dưới các hình thức đa dạng từcác case study, triển lãm sáng tạo, đến các cuộc thảo luận tương tác trực tuyến.

Ông Nguyễn Trọng Đức, CEO của Ogilvy Việt Nam, cho hay: "Tại Ogilvy, một trong những mạng lưới sáng tạo lớn nhất thếgiới, chúng tôi không chỉhướng tới việc tạo ra những tác phẩm sáng tạo tốt nhất cho các doanh nghiệp mà còn không ngừng nỗ lực tạo nên những tiến bước mới cho nội dung sáng tạo, trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số. Những “sự thật ngầm hiểu” ẩn chứa đằng sau các tác phẩm tại Ogilvy Week hứa hẹn sẽ mang đến ý nghĩa thiết thực đối với cảngành công nghiệp truyền thông cũng như các chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm những xu hướng đột phá cho chiến dịch của mình".

Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019 bao gồm một loạt các chương trình thảo luận xoay quanh các vấn đề: chuyển đổi kỹ thuật số, chìa khóa mở cửa tương lai cho ngành sáng tạo, case study về OS “Operating System” (Hệ Điều Hành) độc quyền của Ogilvy, giới thiệu các sản phẩm tốt nhất trong mảng tiếp thị truyền thông và phân tích sựảnh hưởng từkhắp các thị trường tại những thị trường mà Ogilvy hoạt động.

Cũng trong sự kiện này, một cuộc thảo luận trực tuyến với 3 Giám đốc Sáng tạo của Tập đoàn Ogilvy và Ogilvy Việt Nam sẽ được tổ chức, để bàn luận về những xu hướng sáng tạo mới nhất cũng như giới thiệu những sản phẩm nổi bật của Ogilvy trên thị trường nội địa và quốc tế.

 

Tùng Nguyễn





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • Thuy Minh