“ON” của BTS độc quyền ra mắt trên TikTok trước khi phát hành chính thức

(ĐTTD) Đây là lần đầu tiên, BTS phát hành trên TikTok video teaser dài 30 giây cho ca khúc chủ đề của album mới - ca khúc “On".

Vào lúc 6h00 ngày 21/2/2020 (giờ Hàn Quốc), toàn bộ ca khúc này sẽ được giới thiệu đến cộng đồng người dùng TikTok (tức 4h00 theo giờ Việt Nam), và 12 tiếng sau album sẽ chính thức được phát hành.

Đây cũng là lần đầu tiên trên nền tảngTikTok là nơi phát hành độc quyền video teaser cho ca khúc chủ đề mang tên “ON” trong album “MAP OF THE SOUL: 7” của BTS. Video phát hành trên TikTok có thời lượng 30 giây sẽ hé lộ đến người hâm mộ về dự án âm nhạc mới nhấtcủa họ.

Với lịch sử xô đổ mọi kỷ lục vào mỗi thời điểm quay trở lại làng nhạc với sản phẩm mới, lần phát hành album lần này của BTS đã nhận được sự chú ý của cộng đồng nói chung và người hâm mộ nói riêng trên toàn thế giới. Đặc biệt, chiến lược quảng bá đặc biệt được Big Hit (công ty chủ quản của BTS) áp dụng trong lần ra mắt sản phẩm này. Phát hành 2 video âm nhạc (MV), mà không có bất kỳ một bản xem trước nào như thường lệ khiến cho album mới của BTS trở thành chủ đề được chú ý hơn bao giờ hết.

BTS chính thức mở tài khoản TikTok vào ngày 25/9/2019, đồng thời được Sách Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận kỷ lục mới với việc cán mốc 1 triệu lượt theo dõi chỉ sau hơn 3 giờ 31 phút kích hoạt tài khoản. Cùng tuần, TikTok cũng khởi động thử thách nhằm quảng bá bài hát mới nhất của thành viên J-Hope - “Chicken Noodle Soup” trên quy mô 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 480 triệu lượt xem.

BTS là nhóm nhạc Hàn Quốc duy nhất góp mặt tại giải Grammy danh giá diễn ra vào tháng 1/2020, và hiện là một trong những tên tuổi nghệ sĩ nổi bật nhất trên toàn thế giới.

Cùng vớiBTS, TikTok cũng đã chào đón sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Will Smith, Miley Cyrus, Ellen Degeneres, Shakira, Cardi B., Arnold Schwarzenegger, và Sam Smith. Với sự phát triển bùng nổ của nền tảng video ngắn tại các thị trường toàn cầu, không ít người nổi tiếng đã tạo tài khoản TikTok để tăng thêm kênh tương tác, giao lưu với người hâm mộ một cách độc đáo, sáng tạo.

Hiện nay, TikTok đã có mặt tại 154 thị trường với 75 ngôn ngữ. Nền tảng chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 24/4/2019, với 12 triệu người dùng hoạt động hằng tháng.

ĐTTD