OPPO kỷ niệm 16 năm thành lập với 16 thông tin thú vị

(ĐTTD) Trong hành trình 16 năm phát triển sôi động, OPPO đã phát triển từ nhà sản xuất điện thoại đơn thuần thành thương hiệu thiết bị thông minh với đa dạng công nghệ. OPPO cũng đã tạo dấu ấn toàn cầu, thông qua việc cung cấp sản phẩm - dịch vụ chất lượng cao với thiết kế đậm tính thẩm mỹ và dẫn đầu nhiều công nghệ hữu ích, thúc đẩy sự phát triển chung của ngành smartphone trên toàn thế giới.

OPPO đã và đang mang đến loạt đột phá với những thành tựu đi đầu trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng như 5G, AI, nhiếp ảnh smartphone và sạc nhanh VOOC.

Tháng 8/2020, OPPO cũng vừa phát hành công nghệ zoom lai thế hệ tiếp theo của mình, nâng tiêu chuẩn chất lượng hình ảnh lên một tầm cao mới. Ngoài ra, thế hệ sạc nhanh VOOC mới, đại diện là sạc nhanh công suất 125W cũng đã ra mắt, củng cố vị thế của OPPO với tư cách là thương hiệu dẫn đầu công nghệ sạc nhanh.

OPPO cũng đã triển khai thành công mạng 5G Độc lập (SA) đầu tiên ở Anh và cung cấp các dịch vụ mạng 5G SA đầu tiên của Châu Âu. Hiện tại, OPPO đã làm việc với hơn 50 nhà mạng toàn cầu, tiếp tục đẩy nhanh quá trình thương mại hóa 5G trên toàn thế giới.

Ngoài ra, công ty cũng đã đạt được hai Giải Nhất trong hạng mục AI tại CVPR (Hội nghị về Thị giác Máy tính và Nhận dạng Mẫu - The Conference on Computer Vision and Pattern Recognition) năm 2020, đồng thời thành lập Phòng Tương tác và Nhận thức Thông minh (Department of Intelligent Perception and Interaction) để khám phá các công nghệ AI tiên tiến.

Đặt mục tiêu trở thành công ty công nghệ tích hợp, thúc đẩy đổi mới bằng hệ sinh thái thông minh, OPPO đẩy mạnh phát triển để đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng. Với việc thành lập Đơn vị Kinh doanh Thiết bị Di động Thông minh (Intelligent Mobile Devices Business Unit), các sản phẩm IoT bao gồm tai nghe, đồng hồ thông minh và 5G CPE đã được phát hành. Bên cạnh smartphone, OPPO đang nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái thông minh mới.

OPPO đã phát triển các công nghệ lõi về phần cứng, phần mềm và dịch vụ Internet. Hướng đến người dùng, phiên bản mới nhất của ColorOS còn hỗ trợ những khiếm khuyết về thị giác, thính giác, thể chất bằng bằng cách tối ưu hóa các chức năng mới như TalkBack (Chế độ dành cho người khiếm thị giúp thao tác cảm ứng dễ dàng hơn), flash on-call (flash báo hiệu khi có cuộc gọi) và Accessibility Menu (Menu trợ năng). Hiện tại, số người dùng đang hoạt động hàng tháng (MAU - Monthly Active Users) của ColorOS đạt hơn 370 triệu trên toàn cầu.

Trong nhiều năm qua, OPPO giữ vững giá trị cốt lõi của mình - khiến công nghệ trở nên hữu ích, dễ tiếp cận và cá nhân hóa hơn. Được định hướng bởi tầm nhìn này, OPPO sẽ tiếp tục hợp tác bền chặt với các đối tác toàn cầu, nhà mạng và nhà bán lẻ hàng đầu để mang đến nhiều thiết kế và sản phẩm lấy con người làm trọng tâm hơn. Với OPPO, công nghệ không chỉ nâng cao cuộc sống mà còn mang cả thế giới đến gần nhau hơn.

Ngày nay, OPPO cung cấp cho khách hàng dải sản phẩm đa dạng các thiết bị thông minh, dẫn đầu là dòng Find và Reno, Hệ điều hành ColorOS và các dịch vụ internet như OPPO Cloud và OPPO +. OPPO hoạt động tại hơn 40 quốc gia và khu vực, 6 viện nghiên cứu, 4 trung tâm R&D trên toàn thế giới và một trung tâm thiết kế quốc tế ở London.

16 thông tin thú vị về thành tựu đáng nhớ của OPPO:

 

 

 

 

ĐTTD