Piaggio Việt Nam tiếp tục được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á

(ĐTTD) Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Piaggio Việt Nam vinh dự nằm trong danh sách 66 trên tổng 308 các công ty tại Việt Nam nhận Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020 do HR Asia tổ chức và bầu chọn.

Được biết, ở năm 2020, Tạp chí HR Asia thực hiện đánh giá chọn ra những công ty đạt tiêu chuẩn tại 10 quốc gia trên khắp châu Á trong đó có Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Trải qua nhiều vòng đánh giá, đầu tiên là nghiên cứu độc lập về uy tín của các công ty có môi trường làm việc nổi bật được tiến hành bởi bộ phận nghiên cứu HR Asia; Thứ hai là tiến hành khảo sát nội bộ đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model – viết tắt là T.E.A.M) đối với 30-50 nhân viên toàn thời gian công ty: Thứ 3 là vòng phỏng vấn trực tiếp với lãnh đạo nhân sự các công ty tham gia để tìm hiểu chiến lược và chính sách nhân sự; Và sau cùng lãnh đạo Tạp chí cùng bộ phận nghiên cứu đánh giá các kết quả và dữ liệu thu thập được rồi đưa ra quyết định chọn ra danh sách Những công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020. 

Một phần quan trọng nhất của chương trình này là tiến hành Khảo sát Đánh giá mức độ gắn kết tổng thể T.E.A.M, được phát triển dựa trên Khảo sát Đầu vào Nhân Viên (Employee Input Survey - EIS) gồm 3 tiêu chí: Heart – Gắn kết mặt cảm xúc, Mind– Suy nghĩ và động lực, Soul – Niềm tin và thái độ. Ngoài ra còn có Think – Nhận thức về tập thể, Feel – Cảm xúc nơi làm việc và Do – Hành động theo tập thể.

Mô hình này đưa ra cái nhìn tổng thể và đầy đủ, không chỉ dừng ở mức độ gắn bó của một nhân viên riêng lẻ mà còn thấy được cách từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau trong từng tình huống khác nhau. Những sự gắn kết và hài lòng với nơi làm việc sẽ phụ thuộc vào sáng kiến và năng lực lãnh đạo của công ty họ làm việc.

Ở vòng Khảo sát T.E.A.M, đã có 11.430 nhân viên toàn thời gian tham gia. Chỉ số khảo sát đạt điểm cao nhất là NHÓM: Think, Feel và Do chiếm 78,2% số người được hỏi cảm thấy rằng sự gắn kết tập thể của họ như là một khối thống nhất và có tác động tích cực đến các đồng nghiệp của mình. Họ bày tỏ sự gắn kết qua việc “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp của mình khi họ cần sự giúp đỡ” và “Chúng tôi đánh giá cao chuyên môn của các nhân viên khác trong tổ chức”. 

Các chỉ số thuộc nhóm SELF: Heart, Mind and Soul xếp thứ hai với 76,4% nhân viên cảm thấy gắn bó và có động lực khi làm việc tại công ty. Họ đồng ý những hạng mục gắn kết như: “Tôi luôn tìm cách cải thiện những đóng góp và vai trò của mình trong công ty”, “Tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu của tổ chức” và “Tôi tin rằng công việc của tôi có ý nghĩa với mục tiêu và mục tiêu của tổ chức”.

Yếu tố CORE chiếm 73,4% số người tham gia khảo sát đồng tình rằng các đổi mới của công ty có tác động tích cực đến sự gắn kết của nhân viên với môi trường họ đang làm việc, ví dụ: “Tổ chức của chúng tôi coi trọng việc giao tiếp rõ ràng và cởi mở với nhân viên bất kể thâm niên/vai trò” và “Tổ chức của chúng tôi có chính sách khuyến khích nhân viên đạt được các kỹ năng mới hoặc các chứng chỉ bổ sung”.

Các yếu tố như "Tổ chức của chúng tôi giữ liên lạc với nhân viên cũ", "Tổ chức của chúng tôi coi trọng giá trị của các quy trình" và "Tổ chức của chúng tôi tham khảo và ghi nhận ý kiến của nhân viên khi hoạch định và áp dụng chính sách hoặc cấu trúc mới” với trung bình khoảng 21% nhân viên tham gia khảo sát cảm thấy công ty mình làm việc thực hiện hiệu quả các vấn đề nêu trên, được xếp hạng nhất trong cuộc khảo sát lần này. Và đây chính là điểm cộng để các công ty tham gia có thể cân nhắc để cải thiện.

Chia sẻ về sự kiện  này, ông Gianluca Fiume – Phó chủ tịch PIAGGIO Châu Á Thái Bình Dương, Tổng Giám đốc của PIAGGIO Vietnam cho biết: “Piaggio rất vui mừng được vinh danh và nhận Giải thưởng năm thứ 2 liên tiếp Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020 do HR Asia bình chọn. “Piaggio có 4 thương hiệu sản phẩm gồm Vespa, Piaggio, Moto Guzzi, Aprillia và thương hiệu thứ 5 chính là “CON NGƯỜI”. Tôi tin rằng con người chính là thành tố khiến mọi giấc mơ, mọi đam mê, mọi ý tưởng trở thành hiện thực. Công việc chủ yếu của tôi liên quan đến việc khai phá tiềm năng của các nhân viên, khiến họ phá bỏ giới hạn của bản thân và phát triển vượt trội, dù là trên góc độ một nhân viên hay một con người. Piaggio thực sự là một môi trường tuyệt vời với rất nhiều con người tài năng đã để lại dấu ấn đậm nét trong tim tôi.”

Để đạt được thành tích này, Piaggio Việt Nam luôn đề cao giá trị cốt lõi, trong đó, “Quan tâm đến từng cá nhận” đứng đầu trong 4 giá trị cốt lõi. Mỗi ngày, chúng tôi luôn cố gắng xây dựng một mối quan hệ tận tâm, gắn bó sâu sắc với từng nhân viên, từng cổ đông, từng đối tác, từng tổ chức liên quan cũng như từng khách hàng của mình. Chúng tôi luôn nỗ lực để khiến tất cả mọi người hạnh phúc và tự hào khi là một phần của gia đình PIAGGIO. Chúng tôi xây dựng các cách tiếp cận khác nhau, để thu hẹp khoảng cách thế hệ và sự khác biệt trong tính cách, để tạo cho tất cả nhân viên một môi trường làm việc hạnh phúc và cơ hội phát triển. Văn hoá chúng tôi cho phép từng cá nhân có cơ hội được lắng nghe, thể hiện bản thân và toả sáng theo cách riêng, bất kể sự khác biệt về tính cách hay thế hệ.

Trước đó, PVN cũng đã được xếp hạng trong top 100 môi trường tốt nhất để làm việc trong 5 năm liên tiếp kể từ năm 2014, cũng được xếp hạng thứ 5 trong ngành công nghiệp ô tô, xe máy và linh kiện.

ĐTTD