Realme tiếp tục ghi nhận những dấu mốc mới
(ĐTTD) Thống kê mới nhất từ Counterpoint cho thấy, Realme là hãng duy nhất đạt được mức tăng trưởng có 2 chữ số ở quý II năm 2020 với mức tăng trưởng 11% doanh số. Đây cũng là thương hiệu smartphone mới chỉ hơn 2 tuổi này đã trở thành thương hiệu smartphone phát triển nhanh nhất trong 4 quý liên tục, và đến hết quý 2/2020 đã có mặt trong top 7 thương hiệu smartphone toàn cầu.
- Realme Buds Air Pro mở bán độc quyền trên Cellphone S với giá 2.690.000 đồng
- Trên tay đồng hồ thông minh Realme Watch S vừa ra mắt
- Realme C17 chính thức ra mắt với giá bán 5,290,000 đồng
- Những hình ảnh đầu tiên về Realme C17, chiếc smartphone sẽ ra mắt vào ngày 3/12 tới đây
- Realme lập nhiều kỷ lục trong ngày hội mua sắm online 11/11
Điều đáng nói là năm 2020 vừa qua được xem là một năm đáng nhớ, khi mà rất nhiều quốc gia, khu vực liên tục phải thiết lập giãn cách xã hội và nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
![]() |
Realme 7 là một trong những sản phẩm tầm trung của Realme |
Cột mốc lớn nhất trong năm 2020 vừa qua của Realme phải kể đến khi hãng chính thức trở thành công ty có doanh số đạt 50 triệu thiết bị trong thời gian ngắn nhất. Với thành tựu này, Realme đã vượt qua các thương hiệu khác khi chỉ cần 9 quý để đạt được thành tích kinh doanh này. Đồng thời hãng cũng nhanh chóng có mặt trong top 4 thương hiệu smartphone tại các thị trường như Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia và Ai Cập, và lọt vào top 5 về thị phần ở 12 quốc gia, theo nghiên cứu của Counterpoint Research và IDC.
Hiện tại, Realme đã có mặt ở hơn 61 thị trường trên thế giới.
Có thể nói, dựa trên kết quả kinh doanh này, Realme đã không hề viển vông khi tự đặt ra mục tiêu, đạt được doanh số 100 triệu điện thoại trong 3 năm.
![]() |
Thành tựu đáng ghi nhận thứ 2 trong năm 2020 vừa qua của Realme đó chính là đã triển khai chiến lược kép “Smartphone + AIoT”.
Mặc dù cạnh tranh trong môi trường kinh tế đầy thách thức, Realme đã thành công trong việc đạt được các mục tiêu đề ra, đó là trở thành hãng đầu tiên ra mắt hơn 50 sản phẩm AIoT trong năm 2020 và cố gắng chạm mốc hơn 100 thiết bị trong năm nay.
Chỉ riêng tại thị trường Ấn Độ, Realme đã bán ra hơn 1 triệu thiết bị âm thanh thông minh, chiếm vị trí thứ 3 về thị phần trong quý II/2020 dành cho nhãn hàng mới.
![]() |
Một trong những sản phẩm AIoT của thương hiệu realme là realme Buds Air Pro |
Là thương hiệu smartphone phát triển nhanh nhất toàn cầu, điều đó ít nhiều đã cho thấy sự khôn ngoan và định hướng rõ ràng trong việc xây dựng chiến lược chiếm lĩnh lòng tin vào khách hàng trẻ tuổi, nhóm khách hàng “dám nhảy vọt” ra khỏi giới hạn của mình. Và đây chính là tiền đề để Realme có thêm động lực, hướng đến việc nhảy vọt trong năm 2021 một cách mạnh mẽ và nhanh hơn nữa, sẵn sàng tạo dấu ấn trong ngành công nghiệp thiết bị di động.
Không chỉ là những con số tăng trưởng và doanh số, là chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng trẻ tuổi, thành công của Realme còn được ghi nhận thông qua các giải thưởng quốc tế danh giá.
Với tổng cộng 17 giải thưởng thương hiệu, 159 giải thưởng sản phẩm và 5 giải thưởng thiết kế hàng dầu trong năm 2020, Realme đã thật sự được ghi nhận cho những nỗ lực và quyết tâm của mình.
Realme cũng đồng thời giành được không ít giải thưởng tại các quốc gia, như giải thưởng “Thương hiệu của Năm” ở Indonesia, Ấn Độ, Ai Cập, Ba Lan và Pakistan,…
Với hơn 160 giải thưởng cho các sản phẩm trên toàn cầu, Realme đã đúng khi đặt ra tiêu chí hàng đầu, đó là tập trung phát triển sản phẩm và tinh chỉnh cho phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Điều này được minh chứng qua 17 giải thưởng do giới trẻ bình chọn ở 3 châu lục khác nhau. Rõ ràng Realme đã là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của thanh thiếu niên trên toàn cầu.
Chưa dừng ở đó, Realme cũng đã giành được 5 giải thưởng thiết kế trên thế giới, như Good Designed Award 2020 ở 3 sản phẩm, Red Dot Design Award cho realme X2 ProMaster Edition được thiết kế bởi Naoto Fukasawa, Golden Pin Award và nhiều giải thưởng khác. Và các sản phẩm của realme cũng đem lại một làn sóng thiết kế mới trên thế giới. Đáng chú ý là Studio thiết kế của realme cũng đã kết hợp với nhà thiết kế hàng đầu Naoto Fukasawa và Jose Levy, với danh tiếng của Hermes để cho ra các sản phẩm realme dẫn đầu xu hướng.
![]() |
Realme Buds Q là một thiết kế kết hợp cùng NTK lừng danh Jose Levy |
Có thể nói, bên cạnh chiến lược kinh doanh hợp lý, thiết kế trẻ trung phù hợp với giới trẻ, thì khẩu hiệu “Dám thể hiện. Là chính mình” (Dare to Leap)… của Realme đã tạo nên sự đồng điệu với nhóm người dùng trẻ tuổi từ một thương hiệu trẻ tuổi.
“Tại realme, chúng tôi song hành với triết lý của mình, đó là “dám nhảy vọt” về sáng tạo, thiết kế cũng như giá trị sản phẩm, những điều mà người dùng trẻ tuổi có thể nhận diện được,” Sky Li, CEO của realme chia sẻ.
![]() |
Realme 7 Pro được trang bị công nghệ sạc nhanh SuperDart Charge 65W, nạp đầy pin 4.500mAh trong 34 phút |
Không chỉ dừng lại ở những giải thưởng về thiết kế và sự khôn ngoan trong việc hoạch định chiến lược, Realme cũng ghi danh mình với các sáng chế tiên phong, trong đó đáng phải nói đến là công nghệ sạc nhanh 125W đầu tiên trên thế giới, mở ra kỷ nguyên mới của sạc nhanh. Hãng cùng đồng thời là thương hiệu đầu tiên giới thiệu công nghệ 5G ở nhiều thị trường với mức giá cạnh tranh nhất, như tại sự kiện ra mắt toàn cầu của realme 7 5G, sản phẩm có mức giá dưới 300 USD. Trang tin tổng hợp thiết bị di động nổi tiếng GSM Arena đã đánh giá realme là điện thoại đi dộng tầm trung cân bằng nhất trong năm 2020.
Cuối cùng là tin hấp dẫn hơn cả, đó là chương trình ưu đãi hấp dẫn nhân dịp Tết Tân Sửu dành cho người dùng Việt Nam, tại https://realmemobile.vn/realme-tet-doi-moi/
ĐTTD