Rolls-Royce “đuôi thuyền” hàng "siêu độc"
(ĐTTD) Hãng xe siêu sang Anh quốc giới thiệu mẫu Rolls-Royce Boat Tail với thiết kế vô cùng sang trọng và độc đáo.
- Rolls-Royce Cullinan Bespoke – đỉnh cao giải trí và ẩm thực
- Khi trẻ em thiết kế…. Rolls-Royce
- ROLLS-ROYCE đổi mới hình ảnh
![]() |
Trong khi các mẫu xe hơi đời mới cùng mang vẻ ngoài nhang nhác nhau thì Rolls-Royce vẫn giữ truyền thống với kích thước đường bệ, hình dáng khác biệt và mỗi sự thay đổi dù nhỏ cũng là kết quả của nghiên cứu thử nghiệm tỷ mỷ và chỉn chu.
Bespoke (tạm dịch: thiết kế theo yêu cầu) là tiêu chí hành động của Roll-Royce. Mỗi sản phẩm phẩm bán ra đều được “đo ni đống giày” để hợp ý nhất với chủ nhân của nó. Nhưng chưa hết, những khách hàng ruột còn tìm đến với Rolls-Royce Coachbuild để “can thiệp” ngay vào khâu thiết kế ban đầu chứ không chỉ chọn lựa các gói được chào sẵn. Đội ngũ phát triển của công ty sát cánh với khách hàng để thấu hiểu nhu cầu, tính cách của họ rồi chuyển vào trong tác phẩm của mình.
Những tưởng thiết kế thân xe đã đạt ngưỡng, người ta không thể sáng tạo thêm gì ngoài các lựa chọn quan thuộc như sedan, hatchback… nhưng Rolls-Royce đã gây tiếng vang vào năm 2017 với việc giới thiệu mẫu Sweptail được coi là đỉnh cao của thiết kế thân xe đương đại. Và giờ đây, sau một dự án nghiên cứu thiết kế kéo dài 4 năm với sự họp tác của 3 khách hàng (!) Rolls-Royce tung ra mẫu xe mới vô cùng độc đáo.
![]() |
Ông Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành Rolls-Royce chia sẻ: “Rolls-Royce Boat Tail thách thức khái niệm về ô tô là gì và tạo ra một định nghĩa mới về ý nghĩa của ô tô. Boat Tail vượt xa công dụng của một phương tiện vận tải, nó không chỉ là phương pháp để đến đích mà còn là chính là đích đến!
Coachbuild cung cấp sự tự do để vượt ra khỏi những ràng buộc thông thường. Với Boat Tail, chúng tôi đã đạt được điều này. Chúng tôi đã tạo ra một bộ ba chiếc xe đặc biệt, mặc dù chúng có chung kiểu dáng thân xe, nhưng mỗi chiếc đều mang dấu ấn cá nhân, độc đáo của chủa nhân và từ đó kể những câu chuyện khác nhau. Boat Tail là một điểm khác biệt đối với sự sang trọng đã được công nghiệp hóa”.
ĐTTD.