Rong nho Trường Thọ và bài học đổi mới trong ngành thủy sản Việt Nam
(ĐTTD) Kết hợp hài hòa giữa sản phẩm nội địa với chất lượng xuất sắc và tầm nhìn chiến lược quốc tế chính là công thức thành công của thương hiệu Rong Nho Trường Thọ chinh phục thị trường đầy cạnh tranh.
- Amazon Global Selling ký kết hợp tác với Cục TM Điện tử và Kinh tế số
- Amazon Global Selling Hà Nội chính thức ra mắt
- Bài học của Trung Nguyên Legend sẽ là lời giải cho nhiều DN Việt muốn lên sàn Amazon
- Amazon tiếp tục đồng hành cùng nhà bán hàng
- Cùng Amazon “CHẮP CÁNH HÀNG VIỆT - VƯƠN MÌNH THẾ GIỚI”
Ngành thủy sản Việt Nam tương tự như nhiều ngành nghề khác, đều chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, ngành thủy sản đã chứng kiến sự góp mặt của những tên tuổi mới, rất đáng để trở thành bài học tiên phong cho nhiều doanh nghiệp Việt có thể học hỏi.
Xuất thân là kỹ sư dầu khí, 5 năm trước anh Trần Văn Tươi - Giám đốc điều hành của thương hiệu Rong Nho Trường Thọ (Công ty TNHH Seagrapes Vietnam) - đã chú ý đến sản phẩm rong nho trong một lần về thăm quê hương Khánh Hòa, địa phương chuyên nuôi trồng rong nho để xuất khẩu sang các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản.
Nhận thấy rong nho Việt Nam có chất lượng và thành phần dinh dưỡng tốt hơn nhiều sản phẩm rong nho khác, nhưng lại không có tên tuổi so với các thương hiệu quốc tế, anh đã quyết định đầu tư nghiên cứu để mang thương hiệu rong nho Việt Nam ra thế giới.
Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, anh Tươi đã đầu tư lắp đặt máy móc và áp dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong quy trình sản xuất rong nho. Rong Nho Trường Thọ đã đánh dấu bước đột phá với các sản phẩm rong nho tươi tự nhiên, không có mùi tanh, giòn và thơm ngon, cùnghạn sử dụng tối đa lên tới một năm.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nghiêm túc tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩmtrong và ngoài nướcnhư GMPhay FDA (tiêu chuẩn của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ)cùng những quy trình về đóng gói sản phẩm phù hợp với văn hóa của các thị trường xuất khẩu mục tiêu. Không chỉ vậy, Rong Nho Trường Thọ còn chú ý đến việc khẳng định vị thế, tên tuổi của sản phẩm khi thành công lấy được bảo hộ thương hiệu tại Mỹ vào tháng 06/2020.
Với thành phần dinh dưỡng cao và lợi ích sức khỏe đã được khoa học kiểm chứng, Rong Nho Trường Thọ không chỉ đủ điều kiện xuất khẩu qua Amazon, đến với thị trương quốc tế, mà còn nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng trên khắp thế giới. Và chi sau 3 tháng kinh doanh trên sàn TMĐT Amazon, Rong Nho Trường Thọ đã được gắn mác Amazon’s Choice.
Được biết, để có được thành công này, Rong Nho Trường Thọ nhận được sự hỗ trợ từ Amazon, đặc biệt là đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam. Mỗi năm, Amazon đều mang đến nhiều chiến dịch và chương trình giúp người bán hàng thúc đẩy doanh thu tối đa, được thông báo sớm để người bán hàng có đầy đủ thời gian chuẩn bị và đạt được kết quả cao.
Cụ thể, vào mùa lễ hội năm vừa qua, Rong Nho Trường Thọ đã ghi nhận doanh số tăng 300-500% so với ngày thông thường. Bêncạnh đó, dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA)cũng là yếu tố góp phần vào sự thành công của Rong Nho Trường Thọ. Chỉ cần lưu trữ hàng hóa tại các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon trên toàn thế giới; Amazon sẽ phụ trách toàn bộ quy trình còn lại, bao gồm lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và chăm sóc khách hàng; giúp đảm bảo được chất lượng sản phẩm (nhất là đối với các sản phẩm cần sự chú ý đặc biệt như rong nho biển).
Anh Tươi hy vọng, 5 năm tới, cùng với Amazon, anh Tươi quyết tâm sẽ đưa Rong Nho Trường Thọ không chỉ trở thành thương hiệu rong nho hàng đầu thế giới mà còn là thương hiệu đại diện cho niềm tự hào dân tộc Việt Nam.
ĐTTD