Sinh viên RMIT Việt Nam được vinh danh tại Young Marketers

(ĐTTD) Tại cuộc thi Young Marketers mùa thứ 5 vừa qua, hai sinh viên thuộc ngành Truyền thông (Truyền thông Chuyên nghiệp) đại học RMIT Việt Nam là Nguyễn Hoàng Hiếu Ân & Đoàn Thái Minh Châu đã giành vị trí Quán Quân.

Minh Châu và Hiếu Ân là 2 thành viên của nhóm Biggo, nhóm đã giành danh hiệu vô địch vì đã đưa ra được chiến dịch Marketing xuất sắc vừa góp phần giải quyết “bài toán” thực của xã hội Việt Nam hiện tại - “Người trẻ Việt lười vận động” vừa truyền tải thương hiệu giày thể thao Hunter - “Move”.  

 

Trước đó, Biggo đã vượt qua thử thách xây dựng một chiến dịch Marketing với ngân sách 3 tỉ đồng nhằm nâng cao nhận thức tầm quan trọng của việc vận động cho 3 triệu người trẻ (18-30 tuổi) tại Tp HCM và Hà Nội, thu hút 50.000 người cam kết sẽ vận động trên 150 phút/tuần và sẽ nhận biết và đánh giá cao thương hiệu giày Hunter thông qua chiến dịch này.

Hiếu Ân và Minh Châu nhận danh hiệu Quán Quân cuộc thi Young Marketers mùa thứ 5

Tại vòng chung kết, Biggo đã mang đến những bất ngờ thú vị. Đầu tiên là con số biết nói với thông tin hơn 30 trẻ em chết đuối mỗi ngày hè, tương ứng với khoảng 3,000 trẻ mãi mãi ra đi vào mỗi mùa hè, đặc biệt ở khu vực nông thôn với thói quen tắm sông của trẻ. Thứ hai là bất ngờ khi nhóm nối kết thực trạng về trẻ em bơi lội và đuối nước tưởng như rất không liên quan với một thương hiệu giày, thành một câu chuyện kinh doanh đột phá từ một phát kiến hoàn toàn mới cho sản phẩm. Đó là lần đầu tiên, Biti’s cho ra mắt sản phẩm giày trẻ em có thể biến thành chiếc phao để bảo vệ cuộc sống của hàng triệu trẻ em nông thôn Việt Nam. Trong trường hợp nguy cấp, các em chỉ cần giật mạnh quai giày để phản ứng hóa học xảy ra, bơm khí vào quai để chiếc giày biến thành chiếc phao mini. Biggo đã mang đến sự kinh ngạc cho toàn thể Ban giám khảo. Nhóm còn trình bày rất cụ thể mình sẽ thực hiện chiến dịch quảng bá như thế nào với nhiều chiến thuật như viral clip đầy cảm xúc với storyboard chi tiết, họp báo kèm live demo, mời MC Quyền Linh làm đại sứ cho chiến dịch, hợp tác với Unicef triển khai toàn khu vực nông thôn.

 

“Nhóm tin rằng phát kiến sản phẩm cùng với sứ mệnh cộng đồng này sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý, hưởng ứng và lan tỏa từ phía cộng đồng, giúp củng cố vị thế thương hiệu sau nhiều năm im ắng và nâng thương hiệu lên một tầm cao mới: không chỉ nâng niu bàn chân Việt mà còn bảo vệ sinh mạng trẻ em Việt Nam.” - Biggo chia sẻ.

 

Giám khảo Phạm Nhã Uyên – Trưởng phòng Marketing của Coca-Cola đánh giá: “Đây là bài thi duy nhất trong các đội dùng một sáng kiến đột phá để làm nền tảng cho hoạt động thể hiện Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chị thấy được sự đầu tư của các bạn, từ phần slide thuyết trình, thiết kế đẹp mắt, cách làm phản ứng hóa học minh họa, đến cách các bạn thuyết trình”.

 

Trong khi đó, giám khảo Phạm Cao Huệ Chi - Giám đốc chiến lược, British American Tobacco đặt một câu hỏi khó cho Biggo “Nếu sản phẩm này đòi hỏi chi phí cao để sản xuất, thì các bạn sẽ bán ở vùng nông thôn như thế nào?". Minh Châu và Hiếu Ân đã đưa ra ngay câu trả lời không chút do dự: “Phản ứng hóa học tạo ra khí như nhóm vừa làm không hề đòi hỏi nguồn nguyên liệu đặc biệt, mà đó chính là những sự kết hợp rất “bình dân” như giấm và baking soda, hay oxy già và thuốc tím”. 

 

Biggo cũng đồng thời nhận được nhận xét rất tượng từ giám khảo Đặng Thu Hà, Phó chủ tịch, Phụ trách Marketing, MARICO Đông Nam Á - trưởng ban giám khảo vòng thi chung kết Young Marketers: “Biggo là nhóm thuyết trình giỏi nhất với sự tự nhiên, thoải mái, một chút hài hước và hình ảnh rất đẹp. Ý tưởng của nhóm mang đến sự ngạc nhiên, thú vị và không thể ngờ tới, chứng minh được sự chăm chỉ và đầu tư kĩ lưỡng, và tinh thần can đảm, dám khác biệt của các bạn”.

 

Biggo đã nhận được 2 suất học bổng tại Elite Program Development trị giá 4,000 USD/học bổng; đồng thời “ẵm” ngay 2 suất tham dự Hội Nghị Chiến lược và Hiệu quả Marketing Châu Á tại Singapore vào tháng 5/2017 cùng 2 suất tham quan và tìm hiểu về Google/Facebook tại Singapore cùng nhiều phần thưởng giá trị khác.

 

Young Marketers 5 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers. Nhãn hàng tài trợ độc quyền năm nay là nhãn hàng giày thể thao chất lượng cao Biti’s Hunter, đại diện cho tinh thần Move (Chuyển động) của người trẻ Việt.

 

ĐTTD