Teacher Talks: Chủ động học tiếng Anh bằng phương pháp mới

13:3213/09/2019

(ĐTTD) Đây là ứng dụng phương pháp học tập chủ động trong cộng đồng dạy tiếng Anh, chương trình vừa được Đại học RMIT Việt Nam tổ chức và truyền tải đã thu hút hơn 30 giáo viên tiếng Anh ở Hà Nội.

Teacher Talks là loạt chương trình phát triển chuyên môn cho cộng đồng giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam được tổ chức hàng năm tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM. Với chủ đề "Học tập chủ động: Giáo viên là người hỗ trợ và khơi nguồn", chương trình Teacher Talks năm nay  đã diễn ra tại cơ ĐH RMIT Hà Nội.

Khi được tạo cơ hội chủ động tương tác với thông tin đang học, sinh viên thể hiện tốt hơn. Điều này nuôi dưỡng trí não, mở rộng cơ hội kết nối thông tin cũ và mới, hiệu chỉnh thông tin sai lệch trước đó và cân nhắc lại những suy nghĩ hoặc ý kiến hiện có”, trưởng khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học RMIT Việt Nam, ông Jake Heinrich chia sẻ.

Với những kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh nhiều năm tại ĐH RMIT Việt Nam, các cán bộ giảng viên tiếng Anh tham dự đã được tiếp cận với nhiều hoạt động thực tiễn thích hợp với bối cảnh Việt Nam và có thể ứng dụng vào lớp học như học tập đảo ngược để đẩy mạnh chủ động học tập, ý tưởng thực tiễn nhằm truyền cảm hứng cho người học, dùng những câu hỏi dẫn dắt để khuyến khích chủ động học tập, và chủ động tương tác trong ngữ pháp…

Quản lý trường Mầm non Sunshine Garden Lê Thiên Lý cho biết, côn rất thích phần trình bày về Cách dùng câu hỏi dẫn dắt để khuyến khích học tập chủ động, vì đây là bài thuyết trình hữu ích và có thể ứng dụng vào lớp của cô. “Lớp học thực sự hữu ích vì giúp mình hiểu hơn về cách đặt các câu hỏi dẫn gợi cho học sinh cũng như lồng ghép các hoạt động sáng tạo vào trong chương trình học. Việc luôn tìm tòi những phương pháp mới để mỗi tiết học trở nên thú vị hơn là điều rất quan trọng mà mình rút ra được sau buổi học này”, cô Lý chia sẻ.

Một giáo viên khác, thầy Anh Brandon Sinkovic - Giảng viên tại Atlantic Five-Star English, lại ấn tượng với lớp Ý tưởng thực tiễn nhằm truyền cảm hứng cho người học. Thầy chia sẻ rằng: "Có rất nhiều phương pháp hay từ buổi học mà tôi có thể áp dụng ngay vào trong các lớp học của mình. Một trong số đó là khuyến khích học sinh chủ động hơn trong việc học bằng cách để các em tự lên ý tưởng, kế hoạch thực hiện bài tập hay dự án thay vì chỉ theo hướng dẫn của giảng viên".

Được ra mắt từ năm 2018 sau thành công của chương trình TESOL Talks, Teacher Talks đem cơ hội phát triển chuyên môn cũng như bản thân cho những người làm công tác giảng dạy tại các trường trung học, cơ sở giáo dục và trường đại học trong nước. Trưởng khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học cho biết các buổi học thuộc chương trình cung cấp những phương pháp giảng dạy đổi mới sáng tạo chất lượng cao để người tham dự có thể ứng dụng vào lớp học của họ.

Trong hai năm qua, chương trình đã thu hút hơn 1.500 người tham dự. Teacher Talks là hoạt động hữu ích trong chia sẻ chuyên môn và kết nối cộng đồng giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam, hoạt động này cho giáo viên thêm thông tin để tiếp bước trên hành trình phát triển chuyên môn”, ông Heinrich cho biết.

Chương trình Teacher Talks cũng sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 21/9 và ở TP. Hồ Chí Minh vào ngày 28/9 tới đây.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD