TikTok phát động chiến dịch #ThankYouHero

(ĐTTD) Nhằm kêu gọi người dùng cùng chung tay gửi lời tri ân đến đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ y tế đang chiến đấu chống COVID-19 tại Việt Nam, TikTok phát động chiên dịch #ThankYouHero.

Chiến dịch này nằm trong chuỗi chiến dịch toàn cầu của TikTok với mục tiêu kêu gọi cộng đồng người dùng gửi gắm những thông điệp yêu thương và tri ân đến đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ y tế - những người hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Qua đó, mỗi video là một lời cảm ơn và sự động viên tinh thần cho đội ngũ y tế Việt Nam, góp phần lan toả tinh thần yêu thương và lạc quan chống dịch trong cộng đồng.

Chương trình là sự kết hợp của TikTok với Hội Truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam, Câu lạc bộ Influencer Việt Nam và Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng chống dịch COVID-19, chủ đề Vì Việt Nam Khỏe Mạnh” khởi động chiến dịch #ThankYouHero (cảm ơn những người hùng).

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia đang khống chế khá tốt sự lây lan của COVID-19, và mỗi người Việt Nam đều biết ơn sâu sắc đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên… những con người đang làm việc không mệt mỏi, bất chấp khuôn mặt bị hằn đỏ vì những lớp khẩu trang, mồ hôi bết tóc vì trang phục bảo hộ hay đôi tay sưng rộp do đeo găng và chà rửa hóa chất trong thời gian dài…

Trong lúc này, hơn ai hết, những chiến sĩ tuyến đầu chống dịch rất cần có sự động viên chia sẻ của cộng đồng, xã hội và người dân cả nước.

Cùng chiến dịch #thankyouhero, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể nhân dân, các cơ quan chức năng và đặc biệt là của đội ngũ bác sĩ, y tế thông qua đoạn video của Bộ Y Tế đăng tải trên TikTok

Và chiến dịch #ThankYouHero là một hoạt động trong chuỗi hoat động của Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng chống dịch COVID-19 “, chương trình “Vì Việt Nam Khỏe Mạnh” do Ban Tổ chức Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch, Hội nhà báo, Đài tiếng nói Việt Nam, Hiệp hội Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội cùng nhiều đối tác doanh nghiệp như FitPro, IGV, YanNews… phối hợp đồng tổ chức.

Chiến dịch #ThankYouHero cũng là một hoạt động trong chuỗi chiến dịch toàn cầu của TikTok để gửi những lời tri ân, động viên tinh thần của cộng đồng dành cho đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế đang đứng đầu chiến tuyến. Chiến dịch sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa “tiền tuyến" và “hậu phương", trao gửi những lời tri ân, động viên chân thành của cộng đồng dành cho đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế.

Văn Mai Hương Võ Hoàng Yến

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Hình ảnh các y, bác sĩ, nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đến từng ngõ, gõ từng nhà, tận tuỵ với từng bệnh nhân đã khiến mỗi người dân cảm thấy xúc động và biết ơn sâu sắc. Thấu hiểu sự vất vả và những áp lực về thể chất, tinh thần mà đội ngũ y tế Việt Nam đang phải gánh vác, TikTok đã phối hợp cùng các bên ra mắt chiến dịch #ThankYouHero. Chúng tôi hy vọng chiến dịch sẽ là một nguồn lực tinh thần mạnh mẽ, giúp các y, bác sĩ và nhân viên y tế an tâm và ấm lòng trên chiến tuyến phòng dịch đầy cam go".

Là nền tảng video ngắn với hơn hàng chục triệu người dùng tại Việt Nam, ngay từ khi dịch COVID-19 bùng phát, TikTok đã có nhiều nỗ lực nhằm mang đến thông tin bổ ích, chính xác, đồng thời lan toả tinh thần lạc quan trong cộng đồng. Nền tảng đã thực hiện thành công hàng loạt chiến dịch như #vudieuruatay với 150 triệu lượt người tham gia, #kienthucphongdich với 260 triệu lượt người tham gia.

ĐTTD