TikTok quảng bá du lịch Việt Nam

19:4813/06/2019

(ĐTTD) Được sự đồng ý và bảo trợ của Tổng cục Du lịch, TikTok và tạp chí Du lịch (thuộc Tổng cục Du lịch) đã chính thức khởi động chương trình #HelloVietnam để quảng bá du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.

Theo Tổng biên tập tạp chí Du lịch Nguyễn Đức Xuyên, chương trình #HelloVietnam được tổ chức với mục đích tạo nên các xu hướng du lịch, sự tương tác của cộng đồng với các điểm đến, các sản phẩm du lịch, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm riêng mình về những sản phẩm, dịch vụ và điểm đến tại Việt Nam thông qua các nội dung đa dạng được tạo ra từ các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok.

Bên cạnh đó, thông qua việc ký kết hợp tác chiến lược, TikTok và tạp chí Du lịch sẽ phối hợp phát triển các nội dung quảng bá Du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok, nghiên cứu đề xuất xây dựng dự án quảng bá Du lịch Việt Nam đến các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc…

Ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng biên tập tạp chí Du lịch phát biểu tại lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa tạp chí Du Lịch và TikTok để đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam thông qua nền tảng TikTok.
 

Trong giai đoạn 2019-2020, chương trình #HelloVietnam được kỳ vọng sẽ tạo ra 30.000 nội dung video ngắn quảng bá cho cảnh đẹp, văn hóa và con người Việt Nam phục vụ hơn 100 triệu lượt xem nội dung trực tuyến tính riêng trên nền tảng TikTok. Mỗi chu kỳ 2 tháng, các bên sẽ thực hiện một chương trình quảng bá cho một tỉnh, thành, khu vực với những địa điểm và các sản phẩm du lịch của địa phương đó. Chương trình đầu tiên #HelloDanang sẽ được tiến hành từ ngày 15/6/2019 để tạo ra trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong 24 giờ. 

Với tài khoản “Vietnam Tourism” trên nền tảng TikTok, nội dung của các video clip sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc như loại hình văn hóa sinh hoạt cộng đồng, danh lam thắng cảnh, lễ hội, ẩm thực, đặc sản địa phương,… để thu hút khách du lịch trải nghiệm và khám phá. Đây được xem là một kênh truyền thông mới của ngành du lịch trong nỗ lực thực hiện chuyển đổi số của Việt Nam theo chủ trương của Chính phủ.

Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh cũng cho biết, TikTok hi vọng có thể khuyến khích hơn nữa sự sáng tạo, lan toả hơn nữa nguồn cảm hứng về du lịch đến với cộng đồng, trở thành một điểm đến thú vị và bổ ích cho mọi đối tượng người xem thông qua các hoạt động sáng tạo nội dung quảng bá du lịch Việt Nam.

#HelloVietnam là một bước hiện thực mục tiêu đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của người Việt cũng như cam kết luôn nỗ lực không ngừng hợp tác với Chính phủ để tôn vinh văn hóa, di sản Việt Nam nói chung và thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương nói riêng. Chương trình đã đươc TikTok công bố trong Lễ Ra mắt TikTok Việt Nam vào ngày 24/4/2019.

 Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh phát biểu tại sự kiện.
 

Chương trình là một phần trong chuỗi chiến dịch quảng bá du lịch toàn cầu với tên gọi #TikTokTravel ra mắt ngày 7/6 nhằm tôn vinh những danh lam, thắng cảnh trên thế giới, mang đến một góc nhìn mới về du lịch, và mang các nền văn hoá đến gần nhau hơn. Các quốc gia và thành phố gồm Los Angeles, Dubai, Seoul, Nhật Bản, Việt Nam, Indonesia and Malaysia đã công bố hastag với các tên gọi #ThisisJapan, #VisitSeoul, #ThisisDubai, #HelloDanang, #ColorfulMedan and #ExperiencePenang.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD