TikTok tháng 7 có gì thú vị?

(ĐTTD) Luôn đưa ra nhiều chiến dịch mới nhằm thu hút cộng đồng TikToker cũng như mang đến cho cộng đồng người dùng những thử thách độc đáo, chia sẻ các khoảnh khắc hài hước và lan truyền những nội dung ý nghĩa, TikTok trong tháng 7 vừa qua cũng đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đầu tiên là #muatotnghiep2020

Đây là chiến dịch đồng hành cùng các bạn học sinh cuối cấp giữa đại dịch Covid-19, #muatotnghiep2020 giúp các bạn ghi lại những ngày cuối cùng còn bên nhau trên ghế nhà trường một cách thật độc đáo. Câu chuyện về kỷ niệm tuổi học trò, tình bạn thắm thiết và các trò “nhất quỷ nhì ma” tinh nghịch của các bạn học sinh đã lan toả và truyền cảm hứng cho cả cộng đồng TikTok. #muatotnghiep2020 góp phần truyền tải các hình ảnh gợi nhớ về những ngày tháng cắp sách đến trường đến mọi thế hệ người dùng.

Lượt video tham gia: 58,791

Lượt xem: 295,8 triệu

 

#thinkb4youdo

Là một nền tảng tôn vinh sự sáng tạo và khuyến khích nhà sáng tạo nội dung tự do thể hiện bản thân, hướng đến xây dựng một sân chơi thoải mái, an toàn, và lành mạnh cho người dùng. #thinkb4youdo nhằm khuyến khích cộng đồng dành thời gian suy nghĩ trước khi quyết định thực hiện những hành động không an toàn trên TikTok. Thử thách này là một thông điệp hết sức ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức và nhận thức người dùng về các vấn đề an ninh mạng cũng như kêu gọi mọi người cùng chung tay ứng xử văn minh, giữ gìn một cộng đồng TikTok thân thiện, an toàn và tích cực.

Lượt video tham gia: 179,396

Lượt xem: 142,4 triệu

#nghethuatdoitho

Là một trong những nội dung tiêu biểu nhất trong tháng 7 vừa qua. Qua đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ thử sức làm thơ và đối đáp thơ với nhau, kết hợp với hiệu ứng “slow motion" và các hiệu ứng độc đáo khác của TikTok để tạo nên các video vui nhộn, hài hước. Thử thách này nhận được sự ủng hộ của mọi người không chỉ với việc kết hợp làm thơ truyền thống với công nghệ hiện đại, mà còn vì tính giải trí cao và khả năng kích thích tư duy người tham gia.

Lượt video tham gia: 40,830

Lượt xem: 291,9 triệu

#thichthislow

Như một điểm khác biệt với hàng ngàn chiến dịch được đưa ra trên TikTok kể từ xưa đến nay, hiệu ứng “slow motion" tạo nên sự độc đáo và thu hút người dùng rất lớn. Cộng đồng người dùng đã cùng nhau tham gia xu hướng #thichthislow nhằm thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình với các khoảnh khắc tua chậm cực chất, giúp các video vừa sinh động, vừa vui nhộn hơn.

Lượt video tham gia: 50,590

Lượt xem: 278,3 triệu

#vaidiencuatoi

Là một trong những chiến dịch nhằm thu hút sự chú ý và yêu mến của cộng đồng TikTok  đối với người dùng trong vai trò “hoá thân” thành những nhân vật trong những bộ phim nổi tiếng mà họ yêu thích. Các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh đặc biệt trên TikTok đã góp phần làm nên thần thái đỉnh cao của người tham gia trong các video. Sự sáng tạo độc đáo mà không kém phần đáng yêu của cộng đồng TikToker đã cho ra đời hàng loạt các video hài hước, nhận được sự ủng hộ và tham gia của cả các nghệ sĩ nổi tiếng.

Lượt video tham gia: 60,864

Lượt xem: 310,8 triệu

Tháng 7 vừa qua cũng ghi nhận sự lên ngôi của các Ngôi sao mới, đó là:

Trà Đặng

TikTok ID: @tra.dang.904

Lượt theo dõi: 7,8 triệu

Lượt thích: 137,7 triệu


Là một TikToker được biết đến không chỉ bởi ngoại hình xinh xắn, mà còn bởi những kỹ năng quay TikTok cực kì chuyên chuyên nghiệp, đầy sức hút. Hiện tại tài khoản của Trà Đặng có hơn 7 triệu người theo dõi trên TikTok.

Hải Đăng Đỗ

TikTok ID: @haidang_doo

Lượt theo dõi: 1,7 triệu

Lượt thích: 39,8 triệu

Nổi lên từ những video tinh nghịch, dễ thương quay cùng với em trai, Hải Đăng Đỗ đã thu hút rất nhiều lượt yêu thích từ cộng đồng TikTok và đặc biệt là các bạn trẻ. Chuỗi video đáng yêu của Hải Đăng đã thu hút hơn 39 triệu lượt thích trên TikTok, giúp anh đạt được hơn 1 triệu người theo dõi trong một thời gian ngắn.

Lê Chí Linh

TikTok ID: @lechilinh88

Lượt theo dõi: 1,9 triệu

Lượt thích: 21 triệu

Đạt hơn 1 triệu người theo dõi chỉ sau 3 tháng, Lê Chí Linh được cộng đồng TikTok yêu mến nhờ những video tình huống mang tính chia sẻ, ý nghĩa, thông qua việc hoá thân vào các nhân vật như giám đốc, lãnh đạo... Bằng sự dẫn dắt câu chuyện đi vào lòng người gồm các tình huống trong cuộc sống hằng ngày và đưa ra những bài học bổ ích, Lê Chí Linh mang đến cho người xem những câu chuyện hết sức nhân văn và giàu tính sáng tạo, giúp các video của anh đều đạt hơn triệu lượt xem.

Và những “tác phẩm” âm nhạc nổi bật

Đi Học Thêm - Sony Tran

Một bài hát rap thiếu nhi được lan truyền rộng rãi với giai điệu dễ nghe và nội dung gần gũi về phản ứng của trẻ nhỏ đối với việc học thêm. Sự dễ thương của lời bài hát đã khiến cho bài hát nhận được sự yêu mến của cộng đồng và lượng nghệ sĩ tham gia quay video cũng rất đông đảo. Do mức độ phổ biến của bài hát, TikTok đã có hẳn một chiến dịch dành riêng cho bài hát này mang tên #dihocthem.

Yêu Thì Yêu Không Yêu Thì Yêu - AMEE

Amee là nữ ca sỹ vô cùng quen thuộc đối với TikTok. Với hình tượng dễ thương, đáng yêu và dòng nhạc mà cô theo đuổi tương đồng với thị hiếu của đa số người dùng TikTok, việc các sản phẩm của Amee được lan truyền rộng rãi là điều không có gì ngạc nhiên. Bài hát Yêu Thì Yêu TikTok cũng đã phối hợp với Amee để thực hiện chiến dịch mang tên #ytykyty lấy cảm hứng từ bài hát của cô nàng.

Nụ cười 18 20 (Remix) - Doãn Hiếu

Nằm trong dự án TikTok Style Remix, Nụ cười 18 20 của Doãn Hiếu vốn dĩ đã khá phổ biến, nhưng sau khi được remix theo style nhạc phù hợp với TikTok thì mức độ lan truyền trở nên mạnh mẽ hơn. Chính ca sĩ cũng thừa nhận việc bản remix mới kết hợp cùng những video trên TikTok đã khiến cho cộng đồng biết đến và tìm nghe bản gốc nhiều hơn.

ĐTTD