TMĐT tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người dân an tâm mua sắm tại nhà

13/07/2021 09:04
D

(ĐTTD) Báo cáo quý 2/2021 từ ngày 1/4/2021 đến ngày 30/6/2021 của Lazada đã cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tin chọn nền tảng TMĐT để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày.

 Cụ thể, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tăng gấp 2 lần, lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cũng cho thấy doanh thu của tất cả các ngàng hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý 2/2020 đến hiện tại.

Đồng hành cùng cộng đồng Việt Nam trong suốt 4 đợt sóng dịch Covid-19, Lazada đã không ngừng nỗ lực, tạo ra hàng loạt sáng kiến hỗ trợ khách hàng an tâm mua sắm tại nhà. Không chỉ gia tăng về số lượng người mua hàng, số lượng đơn hàng, mà số lượng nhà tham gia bán hàng được hưởng lợi với lượng đơn hàng gấp 3 lần trong quý 2 năm nay.

Báo cáo đo lường sức khỏe thương hiệu được thực hiện bởi Gfk cũng cho thấy, người dân TP HCM và Hà Nội đã có mức độ hài lòng về voucher miễn phí giao hàng trên Lazada cũng tăng thêm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể:

- Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nắm vững cách thức mua sắm trên sàn TMĐT và chủ động tận dụng các tính năng ưu đãi để tiết kiệm chi phí, an tâm mua sắm tại nhà. Các số liệu trong báo cáo cho thấy người tiêu dùng trên Lazada ngày càng thành thạo trong việc sử dụng các tính năng ưu đãi của nền tảng như các chương trình khuyến mãi hàng tháng, các voucher đa dạng để tiết kiệm chi phí mua hàng. Ngoài ra, xu cũng là một tính năng ưu đãi được yêu thích trên các nền tảng TMĐT tại Việt Nam gần đây. Xu thế này thể hiện qua lượng đơn hàng sử dụng LazCoins, loại xu phát hành bởi Lazada có thể dùng quy đổi trực tiếp thành ưu đãi giảm giá, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

- Các nhà bán hàng lạc quan về hiệu quả kinh doanh thương mại điện tử. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tiếp tục thúc đẩy làn sóng số hóa diễn ra tích cực nhằm khai thác hiệu quả nguồn doanh thu từ các kênh mua sắm trực tuyến, đặc biệt là nền tảng TMĐT. Trên thực tế, không chỉ riêng tại TP HCM và Hà Nội, số lượng nhà bán hàng ở các khu vực khác tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Với hàng loạt những chính sách hỗ trợ, TMĐT sẽ tiếp tục là một cột trụ trong các kênh bán hàng giúp nhà bán hàng trên cả nước tăng trưởng ổn định, ngay cả mùa dịch.

- Nhiều thương hiệu lên sàn, đạt được thành tựu ấn tượng về doanh thu. Báo cáo của Lazada cũng cho thấy chỉ trong 3 tháng của quý 2/2021, số lượng thương hiệu tham gia vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt của sàn tăng gấp 4 lần so với quý trước, cụ thể như Ngày hội Siêu thương hiệu trên LazMall – Hệ thống gian hàng chính hãng trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á. Thành tựu đáng chú ý có thể kể đến như Ngày hội Siêu thương hiệu Enfa vào ngày 23/4 vừa qua với hơn 4,500 sản phẩm bán ra chỉ trong 1 giờ Flash Sale (ưu đãi chớp nhoáng). Ngày hội Siêu thương hiệu Innisfree vào ngày 6/4 cũng thiết lập kỷ lục mới với số lượng người mua cao nhất trong các ngày hội Siêu thương hiệu của ngành mỹ phẩm. Đáng chú ý, chỉ riêng ngày này, doanh thu của Innisfree tăng gấp hơn 100 lần so với doanh thu ngày thường.

- Giải trí tại nhà được người dùng hưởng ứng vì giúp tăng sự lạc quan trong mùa dịch. Việc hạn chế tụ tập nơi công cộng cùng sự đóng cửa của hàng loạt địa điểm giải trí đã tạo ra xu hướng giải trí tại nhà để giải tỏa căng thẳng, tăng sự lạc quan trong mùa dịch. Theo đó, trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí trên Lazlive được người dùng đón nhận với nhiều số liệu tăng trưởng tích cực. Cụ thể, mỗi ngày, kênh livestream này ghi nhận số lượt xem gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là một công cụ giúp các doanh nghiệp tối ưu khả năng kết nối trực tuyến và quảng bá sản phẩm đến người dùng. Cũng trong quý 2/2021, doanh thu của nhóm sản phẩm: đồ chơi thể thao và ngoài trời, đồ chơi điện tử và điều khiển từ xa, đồ chơi xếp hình và tự thực hiện (DIY – Do It Yourself) đều tăng gấp 3 lần so với quý trước. Con số này lí giải cho nhu cầu giải trí lành mạnh để tạo ra một mùa hè tích cực trong bối cảnh hạn chế xê dịch.

Chỉ tính riêng quý 2/2021, Lazada cho ra mắt hàng loạt sáng kiến mới, như chương trình “Hoàn tiền Max” nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm tiết kiệm cho khách hàng với khoản tiền được hoàn lại hàng tháng lên đến 1,5 triệu đồng.

Lazada cũng chính thức tái kích hoạt gói Kích cầu Kinh tế, đồng hành hỗ trợ 100,000 nhà bán hàng mới vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.

Và vào ngày 1/7/2021 vừa qua, LazMaster, dự án trọng điểm của Lazada Seller Club trong năm 2021 cũng được triển khai nhằm mang đến những buổi đào tạo chuyên sâu về kinh doanh trực tuyến cho các nhà bán hàng tại TP HCM và Hà Nội.         

ĐTTD

Tin cùng chuyên mục

Sơn phủ biết tự sửa chữa

Sơn phủ biết tự sửa chữa

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

RMIT Fintech Blockchain

RMIT Fintech Blockchain

Liberty vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á năm 2022

Liberty vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á năm 2022

Người dùng iPhone không quay lưng với opt-in

Người dùng iPhone không quay lưng với opt-in

Cải tiến nhỏ, hiệu quả lớn giúp doanh nghiệp CPN gia tăng sự hài lòng cho khách hàng

Cải tiến nhỏ, hiệu quả lớn giúp doanh nghiệp CPN gia tăng sự hài lòng cho khách hàng

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Vì sao nói Matebook D 16 và Matebook 14 là best deal cho mùa tựu trường?

Vì sao nói Matebook D 16 và Matebook 14 là best deal cho mùa tựu trường?

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

New Retail CPG phân phối sữa dê nhãn Kabrita

New Retail CPG phân phối sữa dê nhãn Kabrita

Tin mới cập nhật

Sơn phủ biết tự sửa chữa

Sơn phủ biết tự sửa chữa

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

RMIT Fintech Blockchain

RMIT Fintech Blockchain

Liberty vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á năm 2022

Liberty vinh danh tại Giải thưởng Bảo hiểm Châu Á năm 2022

Người dùng iPhone không quay lưng với opt-in

Người dùng iPhone không quay lưng với opt-in

Cải tiến nhỏ, hiệu quả lớn giúp doanh nghiệp CPN gia tăng sự hài lòng cho khách hàng

Cải tiến nhỏ, hiệu quả lớn giúp doanh nghiệp CPN gia tăng sự hài lòng cho khách hàng

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

Thăng hạng nhà bếp cùng 7 màu mới của Bespoke 2022

Thăng hạng nhà bếp cùng 7 màu mới của Bespoke 2022

Farizon Auto “Homtruck”

Farizon Auto “Homtruck”

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Nikon Z30 nhắm tới Vlogger

Nikon Z30 nhắm tới Vlogger

Tin đọc nhiều

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

Hợp tác 3 bên Kredivo, VietCredit và Sendo: cơ hội cho người dùng tiếp cận tín dụng nhanh chóng

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

BAEMIN tiên phong lan tỏa sống xanh

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Sennheiser’s MOMENTUM 4 Wireless cho thời gian nghe nhạc đến 60 giờ

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Kính ảo Xiaomi có gì lạ?

Vì sao nói Matebook D 16 và Matebook 14 là best deal cho mùa tựu trường?

Vì sao nói Matebook D 16 và Matebook 14 là best deal cho mùa tựu trường?

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

New Retail CPG phân phối sữa dê nhãn Kabrita

New Retail CPG phân phối sữa dê nhãn Kabrita

realme narzo 50i Prime chính thức trình làng

realme narzo 50i Prime chính thức trình làng

Xiaomi tiếp tục thăng hạng lần thứ 4 liên tiếp

Xiaomi tiếp tục thăng hạng lần thứ 4 liên tiếp

KBank khai trương chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh

KBank khai trương chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh

Video xem nhiều

4 tuần trải nghiệm tủ lạnh cao cấp Panasonic PRIME+ Edition

4 tuần trải nghiệm tủ lạnh cao cấp Panasonic PRIME+ Edition

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

4 tuần trải nghiệm tủ lạnh cao cấp Panasonic PRIME+ Edition

4 tuần trải nghiệm tủ lạnh cao cấp Panasonic PRIME+ Edition

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

Vì sao nói T1 5G xứng đáng là gaming phone dẫn đầu phân khúc?

Sạc không dây cho xe hơi

Sạc không dây cho xe hơi

Đánh cắp dữ liệu, APT và ransomware là mối lo ngại hàng đầu của lãnh đạo DN

Đánh cắp dữ liệu, APT và ransomware là mối lo ngại hàng đầu của lãnh đạo DN

Đĩa CD Hào quang trở lại?

Đĩa CD Hào quang trở lại?

Hội họa AI

Hội họa AI

Kaspersky ủng hộ sự minh bạch trong an ninh mạng

Kaspersky ủng hộ sự minh bạch trong an ninh mạng

COMPUTEX 2022: Cùng NVIDIA Omniverse tiến vào kỷ nguyên tiếp theo của AI

COMPUTEX 2022: Cùng NVIDIA Omniverse tiến vào kỷ nguyên tiếp theo của AI

MWC 2022: Thinkpad gắn chip Snadragon

MWC 2022: Thinkpad gắn chip Snadragon

MWC 2022: Huawei ra mắt các giải pháp kỹ thuật số mới cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương

MWC 2022: Huawei ra mắt các giải pháp kỹ thuật số mới cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương

MWC 2022: OPPO khẳng định vị thế thương hiệu bằng loạt công nghệ mới

MWC 2022: OPPO khẳng định vị thế thương hiệu bằng loạt công nghệ mới

Một vài mẹo để giữ an toàn trên Tinder mà có thể bạn chưa biết?
30/07/2021
Khám phá NAS Synology DS218+
03/10/2018
VNAV Contest 2018: Phú Nhuận - Thiên Nga Đen giành chiến thắng tuyệt đối
09/07/2018
6 tính năng hữu ích trên máy lạnh hay bị bỏ quên
14/06/2016
Sử dụng Word với chế độ toàn màn hình (Full Screen)
03/02/2012