VNPT sẵn sàng kết nối 10.000 camera giám sát tại các khu cách ly
(ĐTTD) Nhằm đáp ứng yêu cầu mới của công tác phòng, chống dịch COVID-19, VNPT đang đầu tư hệ thống hạ tầng để đáp ứng kết nối 10.000 cameras giám sát tại các khu cách ly.
- VNPT cả nước chung tay đẩy lùi covid
- ONE DX của VNPT được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- VNPT trở thành DN Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng bảo mật thế giới
- VNPT nâng băng thông hỗ trợ khách hàng
- VNPT Pay trên chặng đường một năm đồng hành cùng Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, VNPT đã hoàn thành lắp đặt hơn 2.400 camera giám sát trên 150 cơ sở cách ly tập trung tại 32 tỉnh/thành phố từ Đà Nẵng trở vào.
Như chúng ta đều biết, do tính đặc thù, hệ thống camera tại các khu vực cách ly phải là camera giám sát trực tiếp (live view), xem lại (play back), phân quyền người dùng (nhóm người dùng), bảo vệ dữ liệu người dùng, ghi log truy cập, lưu trữ… Chính vì thế, hệ thống cần được thiết kế theo mô hình điện toán biên, giúp cho kết nối, xử lý và lưu trữ với độ trễ thấp và mở rộng không giới hạn năng lực xử lý khi có nhu cầu. Đặc biệt, việc đảm bảo tính an ninh và an toàn cho hình ảnh, dữ liệu được VNPT đặt lên hàng đầu, khi toàn bộ hệ thống được bảo vệ tại những Trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế của VNPT.
Việc phân cấp và phân quyền truy nhập hệ thống được tuân thủ chặt chẽ và tuân thủ yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia, Ban chỉ đạo tại các tỉnh/thành phố và Bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh 24/7 theo phân cấp.
Để hỗ trợ cho hệ thống hoạt động ổn định 24/7, VNPT đã bố trí đội ngũ giám sát, vận hành và hỗ trợ tại từng địa phương, theo các tiêu chuẩn dịch vụ chặt chẽ.
Không chỉ đóng góp toàn lực bằng những giá trị vật chất cụ thể ủng hộ MTTQ các tỉnh/thành phố cũng như các chương trình ưu đãi dịch vụ VT-CNTT hỗ trợ doanh nghiệp, người dân… hệ thống CNTT của VNPT cũng đã sớm được kích hoạt để cùng Chính phủ triển khai tốt nhất công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Trước đó, ngay từ thời điểm đầu dịch Covid-19 bùng phát, VNPT đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ trong nhằm hỗ trợ công tác chống dịch như: Phát triển ứng dụng khai báo y tế NCOVI. Ứng dụng này đã được Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.
Và mới đây nhất, VNPT đã cấp tốc triển khai đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế - 18001119 nhằm tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của người dân về khai báo y tế một cách kịp thời, miễn phí. Bên cạnh việc tiếp nhận các cuộc gọi của người dân, tổng đài 18001119 sẽ chủ động thực hiện các cuộc đến các thuê bao để tiếp nhận thông tin liên quan đến khai báo y tế và phòng, chống dịch. Và từ ngày 28/5, VNPT cũng đã sử dụng hệ thống Callbot để hỗ trợ gọi điện tuyên truyền, kêu gọi, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho thuê bao di động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.
Chưa dừng lại ở đó, trong phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, địa phương, các doanh nghiệp và người dân, trong thời gian này, các đơn vị của VNPT tại địa bàn các tỉnh/thành đang tập trung cao độ, huy động tối đa mọi nguồn lực để bảo đảm thông tin liên lạc an toàn thông suốt.
ĐTTD