VNPT top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

10:2314/01/2019

(ĐTTD) Đó là thành tích mà VNPT vừa được Brand Finance trao tặng cho năm 2018 vừa qua.

Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - vừa công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, VNPT nằm trong top 3 thương hiệu có giá trị nhất. VNPT cũng đồng thời là doanh nghiệp duy nhất có 2 thương hiệu nằm trong top 10 thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam trong năm 2018. Với tổng giá trị thương hiệu năm 2018 được định giá là 1.339 tỷ USD, giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16% so với năm 2017.

VNPT top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Cùng với VNPT, VinaPhone đứng thứ 7 trong top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018, tăng 15% so với năm 2017.

Không ai có thể đoán trước được hành vi từ doanh nghiệp cũng như khách hàng, chỉ có một thứ bất biến chính là thương hiệu. Thương hiệu là tài sản quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp. Brand Finance đã sử dụng phương pháp tiến bộ về kỹ thuật, phù hợp với chuẩn ISO để đánh giá. Năm nay, công ty tiếp tục công bố danh sách giá trị thương hiệu toàn cầu, là tổng hợp các sức mạnh tài chính của mỗi doanh nghiệp. Mỗi thương hiệu có một điểm số thương hiệu riêng, cho thấy sức mạnh, rủi ro và tiềm năng tương lai so với đối thủ”, ông Samir Dixit, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

Việc đánh giá này của Brand Finance không ngoài mục đích là kiểm tra hiệu quả của tài sản vô hình và thương hiệu của Việt Nam. Tài sản vô hình đang đóng góp một phần đáng kể trong giá trị của doanh nghiệp. Brand Finance tính toán các giá trị của thương hiệu bằng cách tiếp cận Royalty Relief, một phương pháp định giá thương hiệu tuân thủ các chuẩn công nghiệp được thiết lập trong ISO 10668.

Được biết, trước đó, Forbes Việt Nam cũng đã vinh danh 40 thương hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất 2018. Trong đó, VNPT được xếp ở vị trí thứ 3 và VinaPhone xếp ở vị trí thứ 6 trong top 40 thương hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất 2018.

Có thể nói với một năm kinh doanh đầy thành công, VNPT đạt lợi nhuận 6.445 tỷ đồng, vượt 9,4% kế hoạch và tăng 25% so với năm 2017. Đây là năm thứ 5 liên tiếp VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%. Theo thống kê, mức tăng trưởng lợi nhuận của VNPT trong năm qua là 24,7%. Tính đến thời điểm này, tổng số thuê bao điện thoại của VNPT là 34 triệu thuê bao, trong đó thuê bao di động là 31,3 triệu thuê bao. Tổng số thuê bao Internet băng rộng là 5,2 triệu thuê bao, tăng 11% so với năm 2017. Năm 2018, VNPT cũng đã nộp ngân sách là 4476 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2017. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu là 12,2%, tăng 23% so với năm 2017.

ĐTTD





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • Thuy Minh