Xiaomi tăng trưởng gần 50% trong quý III

(ĐTTD) Kết quả lợi nhuận ròng của Tâp đoàn Xiaomi xấp xỉ đạt 50,846 tỷ NDT, tăng 49,1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó lợi nhuận đến từ mảng kinh doanh quốc tế tăng 112,7% tương đương 22,3 tỷ NDT, chiếm 43,9% trong tổng số lợi nhuận.

Trong quý III/ 2018, chúng tôi thành công trong việc tiếp nối xây dựng chuỗi di sản cực kỳ ấn tượng của Xiaomi. Các chiến lược mà Xiaomi theo đuổi, bao gồm tăng cường sức mạnh cho thị trường cao cấp, tăng tốc phát triển các chuỗi bán lẻ mới và tập trung vào phát triển trí thông minh nhân tạo (AI) và ứng dụng, tất cả đều tạo kết quả ấn tượng. Hơn thế nữa, các mảng kinh doanh mới đầy tiềm năng như kinh doanh dịch vụ internet ngoài smartphone ở Trung Quốc cũng đầy hứa hẹn, dù mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Những thành tựu đã đạt được giúp chúng tôi tự tin mạnh mẽ vào tương lai của Xiaomi”, nhà sáng lập kiêm chủ tịch và CEO của Xiaomi, ông Lei Jun phát biểu.

Rõ ràng, quý 3 đã ghi nhận lợi nhuận ấn tượng từ phân khúc điện thoại thông minh với gần 35 tỷ NDT, tương ứng với mức tăng trưởng 36,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành tựu này đạt được chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng của số lượng điện thoại bán ra và giá bán bình quân của sản phẩm. Vào 26/10/2018, tổng sản lượng điện thoại xuất xưởng đạt 100 triệu chiếc, đạt mục tiêu cả năm trước 2 tháng. Xiaomi cũng đặc biệt ghi nhận sự đóng góp của phân khúc smartphone từ tầm trung đến cao cấp. Giá bán điện thoại bình quân tại thị trường nội địa tiếp tục tăng so với quý trước, tăng 16% so với cùng kỳ và 4% so với quý 2. Trong khi đó tại thị trường quốc tế, mảng điện thoại di động cũng có sự tăng trưởng với 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi cũng cho biết tỉ lệ tăng trưởng của người dùng điện thoại trung cấp đến cao cấp chính là nền tảng cho việc kinh doanh từ mảng dịch vụ internet của Xiaomi trong tương lai.

Mức tăng trường này cũng như nhận lợi nhuận từ mảng IoT và sản phẩm phục vụ đời sống có tăng trưởng nhanh nhất so với cùng kỳ, đạt 89,8% tương đương 10,8 tỷ NDT.

Trong khi đó, lợi nhuận từ mảng TV thông minhlaptop tăng 100,3%, tương đương 4.227,2 triệu NDT trong quý III/2018.

Một số sản phẩm thuộc mảng hệ sinh thái, như vòng đeo tay thông minh Mi Band, xe điện Mi Electric Scooter và kính Mi VR, cũng chứng kiến sự tăng trưởng thần kỳ.

Lợi nhuận từ mảng dịch vụ internet tăng 85,5% so với cùng kỳ tương đương 4,7 tỷ NDT trong quý III/ 2018 vừa qua, kết quả đến chủ yếu từ sự tăng trưởng của mảng kinh doanh tại Trung Quốc.

Lợi nhuận quảng cáo tăng 109,8% so với cùng kỳ, tương đương 3,2 tỷ NDT, kết quả đến từ sự tối ưu liên tục từ thuật toán đề xuất, ngày càng nhiều người dùng tham gia các dịch vụ internet của chúng tôi và lợi nhuận đến từ các phần mềm cài sẵn cao hơn.

Xiaomi cũng cho biết, thị trường Tây Âu đang có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, với 386% so với cùng kỳ, đóng góp rất lớn vào mức tăng trưởng lợi nhuận của thị trường ngoài Trung Quốc lên con số 112,7%.

Thị trường Ấn Độ và Indonesia cũng đạt mức tăng trưởng tương ứng là 31% và 337%, giúp Xiaomi trở thành thương hiệu số 1 tại Ấn Độ và số 2 tại Indonesia. Xiaomi hiện cũng đang nằm trong top 5 về thị phần điện thoại tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Một phần không nhỏ trong sự tăng trưởng ấn tượng trong quý III vừa qua cũng được Xiaomi ghi dấu với một nhánh điện thoại mới có tên gọi POCOPHONE. Chiếc điện thoại đầu tiên của thương hiệu này đã được ra mắt trước tiên ở thị trường Ấn Độ và ngay sau đó đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Một thương hiệu điện thoại chơi game là Black Shark cũng sẽ được Xiaomi ra mắt thông qua một trong những công ty mà hãng đã đầu tư. Black Shark sở hữu sức mạnh phần cứng, phần mềm và dịch vụ và lấy game thủ làm trọng tâm để mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt hảo cho người dùng.

Và mới đây nhất, vào ngày 19/1 vừa qua, Xiaomi và tập đoàn Meitu đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, Xiaomi sẽ nhận được giấy phép quốc tế độc quyền để sản xuất các mẫu điện thoại và một số thiết bị thông minh mang thương hiệu Meitu trong vòng 30 năm.

Thông tin thêm về Xiaomi có tại  http://blog.mi.com/en/

ĐTTD