Yeah1 Group mua lại ScaleLab

10:1211/01/2019

(ĐTTD) Thương vụ mua lại 100% cổ phần của ScaleLab, một trong những mạng lưới YouTube đa kênh hàng đầu thế giới, có giá trị lên đến 20 triệu USD.

Thương vụ là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các thị trường khác nhau. ScaleLab sở hữu mạng lưới những người có ảnh hưởng lớn (influencers) rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latin, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Thương vụ này đã mang về cho các nhà sáng lập của ScaleLab số tiền tối đa 20 triệu USD, trong đó có 12 triệu USD tiền mặt. Có trụ sở chính tại Hollywood (California, Mỹ), ScaleLab được biết đến là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao YouTube nổi tiến khác. Công ty hiện đang quản lý hệ thống gồm 1.750 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn với hơn 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho YouTube.

Trong khi đó, Yeah1 Group là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống với sự hiện diện ở trên 20 quốc gia.

Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc ScaleLab David E. Brenner cho biết: "Yeah1 Group là một tập đoàn truyền thông quy mô, hàng đầu Châu Á và sẽ mở rộng ra thị trường toàn cầu trong thời gian tới. Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng đội ngũ xuất sắc của Yeah1 Group, đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn trên thị trường quốc tế".

Sau thương vụ mua lại 100% cổ phần ScaleLab, Yeah1 Group sẽ tập trung vào việc thúc đẩy mạng lưới những người có tầm ảnh hưởng lớn của ScaleLab tấn công thị trường Châu Á, cũng như kết nối mạnh mẽ hơn các tài năng Châu Á đến thị trường quốc tế.

Tông Giám đốc Điều hành Yeah1 Group Đào Phúc Trí chia sẻ: "Thương vụ với ScaleLab là một trong những dấu mốc quan trọng để tiến ra thị trường toàn cầu của Yeah1 Group. Trongh 3 năm tới, chiến lược của chúng tôi là sáp nhập thêm các kênh nội dung chất lượng, tối ưu hóa kênh sẵn có để tăng lượt người xem, hiệu suất; tạo ra nhiều nội dung toàn cầu, đầu tư nội dung thích hợp cho thị trường quốc tế, cung cấp nội dung chọn lọc cho từng vùng, lãnh thổ; phối hợp với thương hiệu để phát triển các chiến lược truyền thông tích hợp".

Năm 2018, Yeah1 Group cũng đã mua lại mạng lưới đa kênh SPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp. Với nguồn lực từ ScaleLab, lượt xem của mạng lưới Yeah1 ước tính sẽ tăng đến 6,1 tỷ lượt mỗi tháng, nâng tốc số người theo dõi lên đến 610 triệu người.

 

Tùng Nguyễn

 





Gửi nhận xét về bài viết:
Họ tên:    Email:
Nội dung:
  • DTTD
  • Thuy Minh