Những điều thú vị chỉ có ở Tinder ‘Year in Swipe 2021™’
(ĐTTD) Có thể nói, năm 2021 là một năm mà tất cả chúng ta cùng dõi theo dòng đời vạn biến. Từ việc theo dõi và chia sẻ những thông tin trên mạng xã hội, cho đến việc trân trọng những cuộc gặp gỡ, chúng ta cũng thực tế hơn khi nói về vắc-xin… và các thành viên Gen Z của Tinder đã thể hiện bản thân mình một cách chân thực khi kết nối với những người mới trong năm 2021.
3 icon được ưa thích nhất trên Tinder
Trong khi hàng triệu biểu tượng cảm xúc được sử dụng trong bios Tinder, ngôi sao đang lên chính là biểu tượng 👀, với lượng sử dụng tăng tới 40% trên toàn cầu, điều này cho thấy các thành viên thể hiện cảm xúc hỗn độn giữa sự lạc quan đan xen cùng một chút hoài nghi trong suốt cả năm qua.
Hướng đến tương lai với tinh thần lạc quan và nhiều năng lượng tích cực hơn, biểu tượng cảm xúc trái tim màu đen ❤, và biểu tượng nháy mắt lém lỉnh 😉 chính là người bạn thân “hiểu nhiệm vụ” của Gen Z Việt nhất năm.
Hẹn hò qua video
Đó hẳn không có gì là ngạc nhiên với một năm nhiều biến động và cả “bất động” như năm 2021 vừa qua. Và việc hẹn hò qua video đang dần trở thành một chất liệu không thể thiếu trong buổi hẹn hò đầu tiên cho hội độc thân với lượng đề cập từ khóa “gọi video” trên bios Tinder tăng đến 52% trên toàn cầu.
Rất nhiều thành viên Gen Z Việt đã tìm đến tính năng video trên Tinder để thử “phản ứng hóa học” và kết thân hơn với đối phương, đặc biệt là tại Đà Nẵng
Không những thế, Gen Z hiện cũng đang tìm cách xây dựng kết nối với những đối tượng mới xung quanh họ nhằm thuận tiện cho việc gặp gỡ ngoài đời thực. Đó là lý do mà những từ khóa như “lân cận” và “gần đây” đều tăng 20% trên bios của các thành viên Tinder trên toàn cầu.
Buổi hẹn hò đầu tiên thiên về các hoạt động ngoài trời
Có một bật mí rất đáng chú ý là năm qua, những cuộc hẹn hò đầu tiên trong năm 2021 thiên về các hoạt động nhiều hơn.
Những hoạt động thú vị, độc đáo hơn nhằm tăng mức độ hiểu nhau của cả hai trong lần hẹn hò đầu tiên đang ngày càng được ưa chuộng. Tinder đã ghi nhận lượt đề cập từ khóa "đi dạo" tăng gấp 1,5 lần trên bios của các thành viên, đồng thời những đề xuất hoạt động hẹn hò lý tưởng từ "đi ăn" đến "đi xem phim" ngày càng phổ biến trên bios. Có thể thấy, “hẹn hò cà phê” và “đi uống chút gì đó” là những sở thích hàng đầu của hội hẹn hò Gen Z Việt Nam trên Tinder.
“Đã tiêm chủng” cũng trở thành một điểm cộng
Như một tấm hộ chiếu thời thượng, ‘tiêm chủng’ trở thành điều quan trọng đứng đầu trong danh sách chuẩn bị cho buổi hẹn hò. Việc chia sẻ đã tiêm vắc-xin trên bios Tinder đã giúp Gen Z cảm thấy an toàn hơn khi hẹn gặp một ai đó. Sau khi chương trình tiêm chủng tăng tốc trong nước từ tháng 7, lượt đề cập đến "vắc xin" trên bios của các thành viên ở Việt Nam cao kỷ lục vào tháng 9, khi họ đồng tình rằng tình trạng vắc xin là một điều cần thiết khi hẹn hò.
Âm nhạc rất được yêu thích
Âm nhạc được đánh giá là chủ đề được yêu thích nhất của các thành viên Tinder trên toàn cầu, những bài hát mà các thành viên chọn để hiển thị trên hồ sơ của mình sẽ ít nhiều nói lên cảm xúc và tâm trạng của họ.
Những cảm xúc sâu lắng đến từ good4u của Olivia Rodgrio hay STAY của Kid Laroi & Justin Bieber là hai bài hát dẫn đầu bảng xếp hạng trên bios Tinder trong năm 2021.
“Mặc dù trong năm 2021, nhiều người tại Việt Nam được trải nghiệm “sống chậm" do giãn cách xã hội, nhưng điều đó cũng không ngăn cản được các thành viên của chúng tôi gặp gỡ người mới và tạo nên những kết nối ý nghĩa qua Tinder. Từ những buổi hẹn hò qua video hoặc ghé thăm những địa điểm trong nước hoặc quốc tế với Hộ Chiếu, thế hệ Z đang đắm chìm vào thế giới URL hơn bao giờ hết để có thể tận hưởng những trải nghiệm tương tác trực tuyến với một ai đó trong khi chờ đợi trạng thái “bình thường mới" khi mọi người đã được tiêm chủng đầy đủ và có những buổi hẹn hò trực tiếp, nơi mà chúng ta trân quý những hành động tình cảm dù là nhỏ nhất. Chào đón năm 2022, Tinder rất vui được tiếp tục đồng hành cùng cuộc sống hẹn hò của thế hệ Z, điều không ngừng thay đổi khi thế hệ này luôn tìm cách kết nối nhiều hơn, đến với nhau vì nhiều lý do hơn và cởi mở với đối phương hơn trên Tinder". Papri Dev, Giám đốc Truyền thông Tinder - Khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.
* Các con số được so sánh giữa khoảng thời gian từ 1.1. 2021 đến 30.11.2021 với giai đoạn từ 1.1.2020 đến 30.11.2020
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận