Thấy gì từ hành vi “người dùng Việt thích xem YouTube qua TV”

Anh Thái
29/10/2021 14:30
D

(ĐTTD) Với 25 triệu người dùng TV kết nối mạng để xem YouTube tại Việt Nam, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn hẳn so với người dùng khu vực.

Xu hướng xem video YouTube trên TV kết nối mạng của người Việt tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, với thời lượng trung bình khoảng 70 phút mỗi ngày.

Sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2021 còn đưa ra rất nhiều thông tin thú vị, gợi ý nhiều cách tiếp cận khách hàng mới mà các nhà tiếp thị và doanh nghiệp có thể tận dụng.

Đây là một trong những thay đổi đáng kể trong hành vi của người dùng khi đại dịch COVID xảy ra, sự thay đổi trong sinh hoạt, học tập - làm việc - giải trí suốt ba quý đầu năm nay, không chỉ thúc đẩy các hoạt động này lên môi trường kết nối trực tuyến, mà xu hướng chuyển dịch của người Việt còn tập trung vào chiếc TV trong gia đình. Theo đó, có đến 45% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một chiếc TV thông minh hay TV có kết nối mạng (Connected-TV), 28,2% người dùng Internet tại Việt Nam truy cập Internet qua một Smart TV và đây cũng là xu hướng đang tăng(nguồn: Biểu đồ & eMarketer). 

Số liệu ghi nhận từ YouTube cho thấy, có hơn 25 triệu người Việt đã phát trực tuyến YouTube trên màn hình TV có kết nối mạng, cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương (tháng 5, 2021). 

Không chỉ trở thành “ngôi nhà giải trí”, YouTube còn trở thành nền tảng không thể thiếu của người Việt trong các dịp lễ như Tết Nguyên đán, hay cả trong cuộc sống thường ngày. Và thói quen xem nội dung trên TV kết nối mạng của người dùng Việt đang dần chuyển đổi khái niệm từ ‘Tôi’ thành ‘Chúng tôi’. Với các con số rất đáng chú ý:

  • Hơn 90% người xem nội dung trên tivi kết nối mạng là xem cùng gia đình và bạn bè. Điều này đồng nghĩa nội dung video YouTube có thể tiếp cận đến hơn một người xem cùng một màn hình tivi thông minh.
  • 90% người xem YouTube nói rằng có sự chú ý nhiều hơn khi cùng xem với ai đó.
  • 71% người xem cho biết YouTube có nội dung và chương trình yêu thích của họ.
  • Vào tháng 5/2021, thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube trên tivi kết nối mạng dài hơn 90% so với thiết bị di động và máy tính để bàn. Cụ thể hơn về thời gian xem:
  • Nội dung liên quan đến bóng đá từ YouTube trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái
  • Nội dung hài hước từ YouTube trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái
  • Nội dung chương trình tạp kỹ trên màn hình TV đã tăng hơn 200% so với năm trước.

 

Có thể nói, xu hướng cá nhân xem video YouTube trên thiết bị di động đang dần chuyển sang tập thể bởi các thành viên gia đình hay bạn bè cùng xem trên chiếc TV có kết nối mạng, và thời lượng xem YouTube trên TV có kết nối mạng cũng dài hơn đến 90% so với trên thiết bị di động hay máy tính.

Từ những số liệu thực tế này có thể thấy rõ sự thay đổi trong hành vi của người Việt Nam qua việc lựa chọn xem YouTube qua TV kết nối mạng. Và nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và thiết kế lại chiến dịch quảng bá của mình để mở rộng tiếp cận, tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu và giảm chi phí quảng cáo.

Đáng chú ý hơn nữa, là vào những dịp lễ lớn như Năm Mới, Tết Cổ Truyền… người Việt thường đoàn tụ, sum vầy gia đình nhiều thế hệ và dành nhiều thời gian giải trí cùng nhau hơn là thời gian dành riêng cho cá nhân, các doanh nghiệp cần chú ý những giải pháp sau để đảm bảo chiến lược tiếp thị một cách hiệu quả.

“Năm 2021 là một năm của rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID mà người dân Việt Nam cùng các doanh nghiệp phải đối mặt. Đại dịch cũng làm thay đổi thói quen sinh hoạt trong cuộc sống của mỗi người khi chúng ta phải ở nhà nhiều hơn và công nghệ trở thành giải pháp để thu hẹp khoảng cách hay duy trì kết nối, cân bằng cuộc sống. Với phạm vi tiếp cận rộng lớn, YouTube tiếp tục là nền tảng giúp chúng ta học thêm nhiều kỹ năng mềm, giải trí đồng thời là một nền tảng với các công cụ hỗ trợ hữu ích giúp các nhãn hàng tăng độ phủ và tiếp cận đúng nhu cầu khách hàng riêng của mình, tối ưu hiệu suất đầu tư kinh doanh.", Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Google cho biết.

Được biết, YouTube Brandcast là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho các nhà quảng cáo, đại lý và các đối tác nội dung trên nền tảng YouTube. Sự kiện kết nối các Giám đốc điều hành cấp cao, Quản lý thương hiệu, Nhà hoạch định truyền thông, Cơ quan sáng tạo và Đối tác nội dung từ những công ty hàng đầu Việt Nam để chia sẻ những thông tin mới nhất về xu hướng thị trường và các giải pháp tiếp thị thành công nhất.

 Theo Tạp chí Điện tử

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Phim hay cho bé và gia đình dịp Tết 2022

Phim hay cho bé và gia đình dịp Tết 2022

Ooni Karu 16 – Lò nướng Pizza Hi-end

Ooni Karu 16 – Lò nướng Pizza Hi-end

Lexon Flip Premium – Đỉnh cao là Tối giản

Lexon Flip Premium – Đỉnh cao là Tối giản

Điểm danh 3 soundbar chơi Tết không thể bỏ qua từ JBL

Điểm danh 3 soundbar chơi Tết không thể bỏ qua từ JBL

LG ra mắt giải pháp điều hòa 2 chiều thế hệ mới

LG ra mắt giải pháp điều hòa 2 chiều thế hệ mới

Thiết lập phong cách làm việc và giải trí mới với những siêu phẩm công nghệ đỉnh cao

Thiết lập phong cách làm việc và giải trí mới với những siêu phẩm công nghệ đỉnh cao

Những tiện ích tuyệt vời của máy sấy quần áo mà có thể bạn chưa biết?

Những tiện ích tuyệt vời của máy sấy quần áo mà có thể bạn chưa biết?

Sản phẩm máy giặt nào nổi bật vào mùa mua sắm cuối năm?

Sản phẩm máy giặt nào nổi bật vào mùa mua sắm cuối năm?

3 ưu điểm trên máy rửa chén Beko DEN48520X mà có thể bạn chưa biết?

3 ưu điểm trên máy rửa chén Beko DEN48520X mà có thể bạn chưa biết?

White Tulip: BST thiết bị phòng tắm đương đại được ra đời từ sự kết hợp của 4 nhà sáng tạo nội dung

White Tulip: BST thiết bị phòng tắm đương đại được ra đời từ sự kết hợp của 4 nhà sáng tạo nội dung

3 lý do bạn không thể bỏ lỡ bộ phim The Silent Sea

3 lý do bạn không thể bỏ lỡ bộ phim The Silent Sea

Sony TV Companion, dễ dàng điều khiển TV trên điện thoại thông minh

Sony TV Companion, dễ dàng điều khiển TV trên điện thoại thông minh

Tin mới cập nhật

Cùng Tinder Khám Phá khởi đầu năm mới nhiều ý nghĩa

Cùng Tinder Khám Phá khởi đầu năm mới nhiều ý nghĩa

Phim hay cho bé và gia đình dịp Tết 2022

Phim hay cho bé và gia đình dịp Tết 2022

Hành trình chinh phục người dùng Việt của BAEMIN

Hành trình chinh phục người dùng Việt của BAEMIN

GREENFEED trao tặng 1 triệu bữa ăn

GREENFEED trao tặng 1 triệu bữa ăn

Với 6.000 đơn hàng đặt trước Xiaomi Redmi Note 11, FPT Shop ghi nhận kỷ lục mới

Với 6.000 đơn hàng đặt trước Xiaomi Redmi Note 11, FPT Shop ghi nhận kỷ lục mới

MIUI 13 chính thức ra mắt thị trường toàn cầu

MIUI 13 chính thức ra mắt thị trường toàn cầu

Cùng phát triển bền vững trước biến đổi khí hậu

Cùng phát triển bền vững trước biến đổi khí hậu

Máy bay thương mại siêu thanh "hồi sinh"

Máy bay thương mại siêu thanh "hồi sinh"

Nồi cơm điện … không dây

Nồi cơm điện … không dây

6 cửa hàng Di Động Việt mở cửa xuyên Tết Nhâm Dần

6 cửa hàng Di Động Việt mở cửa xuyên Tết Nhâm Dần

Nóng: Redmi Note 11 series hoàn toàn mới chính thức ra mắt

Nóng: Redmi Note 11 series hoàn toàn mới chính thức ra mắt

Vietnam Surges series giúp nâng cao nhận thức về các cơ hội kinh tế

Vietnam Surges series giúp nâng cao nhận thức về các cơ hội kinh tế

Tin đọc nhiều

Ooni Karu 16 – Lò nướng Pizza Hi-end

Ooni Karu 16 – Lò nướng Pizza Hi-end

Lexon Flip Premium – Đỉnh cao là Tối giản

Lexon Flip Premium – Đỉnh cao là Tối giản

Điểm danh 3 soundbar chơi Tết không thể bỏ qua từ JBL

Điểm danh 3 soundbar chơi Tết không thể bỏ qua từ JBL

LG ra mắt giải pháp điều hòa 2 chiều thế hệ mới

LG ra mắt giải pháp điều hòa 2 chiều thế hệ mới

Những tiện ích tuyệt vời của máy sấy quần áo mà có thể bạn chưa biết?

Những tiện ích tuyệt vời của máy sấy quần áo mà có thể bạn chưa biết?

Bộ sưu tập Mac siêu êm ái

Bộ sưu tập Mac siêu êm ái

Cùng trẻ em tham gia an toàn trên không gian mạng

Cùng trẻ em tham gia an toàn trên không gian mạng

ASUS ExpertCenter AiO: máy tính All-in-One tối ưu cho doanh nghiệp và người dùng gia đình

ASUS ExpertCenter AiO: máy tính All-in-One tối ưu cho doanh nghiệp và người dùng gia đình

Lenovo Tab P11 Plus: nâng tầm trải nghiệm học và chơi

Lenovo Tab P11 Plus: nâng tầm trải nghiệm học và chơi

Một vài mẹo để giữ an toàn trên Tinder mà có thể bạn chưa biết?

Một vài mẹo để giữ an toàn trên Tinder mà có thể bạn chưa biết?

Video xem nhiều

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Đánh giá LG gram 14 2021: chuẩn mực mới cho “trợ lý đắc lực”

Với 6.000 đơn hàng đặt trước Xiaomi Redmi Note 11, FPT Shop ghi nhận kỷ lục mới

Với 6.000 đơn hàng đặt trước Xiaomi Redmi Note 11, FPT Shop ghi nhận kỷ lục mới

Cách ứng phó linh hoạt trong chuỗi cung ứng ICT tại APAC

Cách ứng phó linh hoạt trong chuỗi cung ứng ICT tại APAC

Ooni Karu 16 – Lò nướng Pizza Hi-end

Ooni Karu 16 – Lò nướng Pizza Hi-end

Bellwether Volar - eVTOL hào nhoáng

Bellwether Volar - eVTOL hào nhoáng

Lexon Flip Premium – Đỉnh cao là Tối giản

Lexon Flip Premium – Đỉnh cao là Tối giản

ASUS ExpertCenter AiO: máy tính All-in-One tối ưu cho doanh nghiệp và người dùng gia đình

ASUS ExpertCenter AiO: máy tính All-in-One tối ưu cho doanh nghiệp và người dùng gia đình

Land Rover Defender V8 Bond Edition

Land Rover Defender V8 Bond Edition

Lenovo Tab P11 Plus: nâng tầm trải nghiệm học và chơi

Lenovo Tab P11 Plus: nâng tầm trải nghiệm học và chơi

ThinkPad X1 Extreme Gen 4

ThinkPad X1 Extreme Gen 4

Làm thế nào để kiểm soát chi phí mua sắm trong thời kỳ đại dịch?

Làm thế nào để kiểm soát chi phí mua sắm trong thời kỳ đại dịch?

Một vài mẹo để giữ an toàn trên Tinder mà có thể bạn chưa biết?
30/07/2021
Khám phá NAS Synology DS218+
03/10/2018
VNAV Contest 2018: Phú Nhuận - Thiên Nga Đen giành chiến thắng tuyệt đối
09/07/2018
6 tính năng hữu ích trên máy lạnh hay bị bỏ quên
14/06/2016
Sử dụng Word với chế độ toàn màn hình (Full Screen)
03/02/2012