Twitch tăng trưởng trong đại dịch

(ĐTTD) Dịch vụ phát trực tuyến của “đại gia” Facebook đang có những bước bứt phá mạnh mẽ với tốc độ 2 con số.

Mạng xã hộ lớn nhất toàn cầu Facebook đang phát huy thế mạnh của mình trong đại dịch Covid-19, khi gần như tất cả các quốc gia trên toàn cầu áp dụng giãn cách xã hội và người dùng phải chuyển sang giao lưu trực tuyến. Các dịch vụ của Facebook đương nhiên cũng tăng trưởng theo, trong đó Twich và Facebook Gaming bứt phá mạnh mẽ nhất.

Lượt người xem và sử dụng Twitch đã tăng lên kể từ khi đại dịch bắt đầu với khối lượng 5 tỷ giờ trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6. Tính theo tỷ lệ phần trăm, tốc độ gia tăng đạt 50% so với quý đầu tiên của năm 2020 và tăng hơn 60% so với cùng kỳ 2019. Bước nhảy vọt được chứng kiến vào tháng Năm, khi gần như toàn bộ nước Mỹ thực hiện giãn cách xã hội, và cả thời gian sau đó, khi từng bước các rào cản di chuyển được gỡ bỏ, xu hướng tăng trưởng vẫn tiếp diễn. 

Để  tiếp tục giữ đã tăng trưởng, Twitch mở rộng các đề tài liên quan tới mọi hoạt động xã hội. Ví dụ dịch vụ “Travel & Outdoors – Du lịch và giải trí ngoài trời” trong tháng 6 đã có lượt truy cập tăng gấp 3 lần so với tháng 1/2020.Facebook Gaming thậm chí còn tăng mạnh hơn Twitch với tốc độ 75% so với quý I/2020 và gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, cộng đồng sử dụng dịch vụ này nhỏ hơn nhiều, tổng số giờ xem chưa bằng 1/5 so với Twitch. 

P.V.