AR “made in” Volkswagen

(ĐTTD) Mới đây, Volkswagen đưa công nghệ công nghệ thực tế ảo tăng cường AR vào quá trình sản xuất tại nhà máy của công ty đóng trên đất Mỹ.

Công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) đã chuyển từ một ý tưởng khoa học viễn tưởng sang các ứng dụng rất thực tế. AR cho phép bạn thử mặc trang phục (ảo), đặt các thiết bị gia đình dự kiến mua vào trong không gian thực tế sẵn có hoặc thậm chí mô phỏng các quá trình giả tưởng để kiểm tra xem bạn có thể lái chiếc tàu đổ bộ mặt trăng Apollo tốt đến mức nào.  

Chi nhánh Volkswagen Mỹ đã phát triển một công cụ mới sử dụng kính thực tế tăng cường (VR) để thiết kế dây chuyền sản xuất và giúp theo dõi quá trình lắp ráp và phát hiện các vấn đề tiềm ẩn.

Công cụ phần mềm rất hữu ích này được phát triển chỉ trong sáu tuần bởi Phòng thí nghiệm kỹ thuật ảo của hãng đóng tại California, dựa trên các yêu cầu và phản hồi từ các kỹ thuật viên ở Tennessee. Hệ thống này giúp các nhà thiết kế và kỹ sư giám sát nhìn thấy “tận mắt”các bộ phận máy móc trong quá trình lắp ráp từ các vị trí mà trước đây không thể quan sát được.

Nói một cách khác, các kỹ sư của VW đã nhìn được vào trong ruột của các bộ phận máy móc, nhờ vậy sẽ sớm phát hiện ra các vấn đề tiềm ẩn để có các quyết định điều chỉnh hợp lý ngay trong quá rình sản xuất.

Ứng dụng mới sẽ được VW áp dụng vào dây chuyền sản xuất mẫu xe mới Atlas Cross Sport tại nhà máy Chattanooga. Các kỹ sư sẽ có thêm một công cụ mới sử dụng kính thực tế tăng cường VR để giám sát  dây chuyền sản xuất trong thời gian thực.

Dự kiến, công nghệ AR sẽ được công ty tiếp tục ứng dụng trong việc bảo trì và sửa chữa.

Minh Nam