Backbase sẽ đồng hành cùng Techcombank trong giải pháp ngân hàng số
(ĐTTD) Theo đó, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) sẽ tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác (engagement banking platform) của Backbase nhằm cung cấp giải pháp mới nhất cho các dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và bán lẻ.
Được biết, Backbase sẽ triển khai nền tảng ngân hàng tương tác giúp Techcombank trở nên linh hoạt và có nhiều thời gian hơn trong việc tiếp thị chiến lược kỹ thuật số của mình. Hơn nữa, nền tảng sẽ cho phép Techcombank thiết lập, quản lý và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch trong quá trình mở rộng các dịch vụ số với vai trò ngân hàng số hóa tiên phong.
Thông qua sự hợp tác này, Techcombank sẽ tận dụng nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase để cải tiến và thiết kế trải nghiệm dịch vụ tài chính số mới cho cả khách hàng bán lẻ và khách hàng doanh nghiệp.
Backbase và IDC dự báo,ngành Fintech và Ngân hàng số khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đến năm 2025, giao dịch trên thiết bị di động tại Việt Nam sẽ tăng trưởng khoảng 300%. Đặc biệt trong bối cảnh khách hàng thuộc phân khúc ngân hàng bán lẻ ngày càng am hiểu kỹ thuật số dẫn tới nhu cầu đổi mới về giải pháp tài chính, các ngân hàng đang phải đối mặt với yêu cầu cấp thiết trong việc tái cấu trúc cơ sở hạ tầng, nhằm cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng và các giải pháp thay thế qua nhiều điểm chạm khách hàng, bao gồm nền tảng di động.
“Để thực hiện tầm nhìn mới của Techcombank “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, chúng tôi đang bắt đầu công cuộc chuyển đổi số tập trung vào dữ liệu và lấy khách hàng làm trọng tâm. Trong giai đoạn sau đại dịch, chúng tôi ưu tiên mang đến những trải nghiệm số đơn giản, an toàn và liền mạch song song việc tạo điều kiện để nhân viên tư vấn cho khách hàng theo hình thức đặc biệt cá nhân hóa. Bằng cách chuyển đổi nền tảng tương tác khách hàng, Techcombank sẽ có thể đổi mới nhanh chóng để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, mở rộng quy mô hoạt động, qua đó mang đến trải nghiệm liền mạch cho người dùng. Chúng tôi tin tưởng rằng, với chuyên môn trong việc xây dựng hệ thống ngân hàng đa kênh, Backbase sẽ là đối tác phù hợp giúp Techcombank sớm đạt được mục tiêu trên”. Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi Ngân hàng số của Techcombank, chia sẻ.
Bằng cách nhân đôi nỗ lực số hóa thông qua nền tảng của Backbase, Techcombank đang tìm cách đạt được lợi thế qua việc giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng và tăng cường hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của Việt Nam, cũng như đông đảo người dân hơn.
Về phía Backbase, ông Riddhi Dutta, Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á cho biết: "Khi các ngân hàng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của khách hàng về ngân hàng trực tuyến (online banking) và ngân hàng di động (mobile banking), họ cũng đang mở ra cơ hội hợp tác với các công ty công nghệ tài chính để áp dụng những kỹ thuật mới. Chúng tôi rất hào hứng khi bắt tay vào hành trình số hóa này cùng Techcombank, một trong những ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) lớn nhất Việt Nam, đơn vị dẫn đầu các nỗ lực đổi mới trong lĩnh vực tài chính của quốc gia khi quyết định triển khai phương pháp tiếp cận số hóa cho chiến lược cốt lõi của mình".
ĐTTD